Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân sẽ đồng hành trong giải thưởng Chim én 2011 nhằm tôn vinh các cá nhân và tổ chức thiện nguyện hoạt động tiêu biểu năm vừa qua.

 

Giữa tuần qua, giải thưởng Chim én 2011 đã chính thức được phát động với mong muốn phát hiện và vinh danh các cá nhân và các tổ chức chưa có tư cách pháp nhân độc lập đã, đang hoạt động thiện nguyện tiêu biểu và cống hiến hết mình vì lợi ích cộng đồng trên toàn quốc.

 

Theo ông Ngô Anh Tuấn, trưởng BTC giải thưởng Chim Én 2011, “BTC sẽ phát động giải thưởng trên cả ba miền, gồm Hà Nội, Huế và TP. HCM để thu hút và phát hiện thật nhiều tấm gương hoạt động tình nguyện đã hết mình cống hiến cho cộng đồng.

 

Chúng tôi mong muốn giải thưởng Chim Én 2011 sẽ thực sự là nơi vinh danh những con người xuất sắc trong hoạt động cộng đồng; đồng thời là sân chơi bổ ích cho các đối tượng tham gia”.

 
Hoa hậu Ngọc Hân đóng vai trò Sứ giả tại giải thưởng Chim én 2011.
 

Được biết, bên cạnh  trị giá giải thưởng là 10 triệu đồng dành cho đối tượng là nhóm, tổ chức và 5 triệu đồng dành cho đối tượng là cá nhân, Chim én 2011 còn có sự hiện diện của Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân trong vai trò Sứ giả chương trình.

 

Trong buổi phát động, Ngọc Hân chia sẻ: “Hân cảm thấy Chim én là giải thưởng có ý nghĩa sâu sắc và thiết thực bởi nó nhằm tôn vinh các cá nhân, tổ chức đã, đang nỗ lực không ngừng cống hiến cho cộng đồng.

 

Với vai trò là Sứ giả của Chim én 2011, Hân sẽ có cơ hội tiếp xúc và hiểu hơn về cộng đồng tình nguyện Việt Nam, được đồng hành với Chim én 2011 để kết nối được tình nguyện ba miền, hoàn thành tốt sứ mệnh của mình và của giải thưởng”.

 

Giải thưởng Chim én nhằm tôn vinh các nhóm và cá nhân hoạt động tình nguyện tiêu biểu trong cả nước.
 

Giải thưởng Chim én lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2009. Đây là giải thưởng do tập đoàn FPT khởi xướng và tổ chức. Qua hai năm triển khai, giải thưởng đã thu hút được hàng nghìn các bạn tình nguyện viên và tôn vinh 5 tổ chức và 5 cá nhân hoạt động xuất sắc mỗi năm. Và nhóm Cùng hành động đang là nhóm tình nguyện duy nhất hai năm liền được vinh danh tiêu biểu (2009 và 2010).

 

Hiện nay, mạng lưới của vicongdong.vn đã quy tụ được 300 nhóm tình nguyện tham gia hoạt động; gần 35,000 thành viên là các tình nguyện viên trên toàn quốc. Và đây đã thực sự trở thành Ngôi nhà chung của Cộng đồng thiện nguyện Việt Nam.

 

                                                                                   Theo DanTri

 

 

Các tin khác


Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Thành phố Hòa Bình: Tọa đàm giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho ĐV-TN

Ngày 21/3, Trung tâm Chính trị thành phố Hòa Bình phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy và Thành Đoàn Hòa Bình tổ chức tọa đàm "Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh viên” (ĐVTN) trên địa bàn thành phố. Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy Hòa Bình, cấp ủy, chính quyền và đông đảo ĐVTN trên địa bàn thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục