Sau khi hoàn thành những phần thi tại thành phố Đà Lạt, các thí sinh của cuộc thi Siêu mẫu 2011 đã trở về tiếp tục tập luyện khiêu vũ thể thao (dancesport), trình diễn catwalk và mặc thử trang phục với các nhà thiết kế.

 

Đêm 25/9, một cuộc thi rực rỡ, rộn ràng đã diễn ra với sự trình diễn hết mình của 30 thí sinh trong đêm chung kết cuộc thi Siêu mẫu 2011 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô. Các thí sinh đã khá xuất sắc trong những phần thi như trình diễn trang phục áo dài, trình diễn trang phục đi biển, trình diễn trang phục khiêu vũ thể thao, biểu diễn các điệu nhảy đặc trưng của một số nước trên thế giới.  

Nhìn lại đêm chung kết, khán giả nhớ sự duyên dáng và nền nã trong những tà áo dài, gợi cảm và cuốn hút trong những bộ đồ tắm, bikini đầy màu sắc... các thí sinh "Siêu mẫu Việt Nam 2011" thực sự gây ấn tượng đẹp với những màn trình diễn độc đáo.

Sau đó, ban giám khảo đã lựa chọn 5 thí sinh nam và 5 thí sinh nữ vào vòng thi ứng xử. Kết quả chung cuộc của Siêu mẫu Việt Nam 2011 được thông báo là phụ thuộc 50% vào điểm của ban giám khảo và 50% tin nhắn bình chọn của khán giả trong 20 phút sau khi thí sinh cuối cùng kết thúc phần thi của mình.

Sân khấu của đêm chung kết được thiết kế khá ấn tượng đúng với tính chất của một cuộc thi người mẫu để các thí sinh thể hiện hết khả năng cùa mình. Hai MC chính của đêm chung kết xếp hạng là hai gương mặt quen mà "không cũ" với khán giả truyền hình là Vân Trang và Quốc Bình.

Mùa Siêu mẫu năm 2011 này, các nghệ sĩ nổi tiếng cũng đã đem đến thành công cho đêm chung kết. Đàm Vĩnh Hưng, Văn Mai Hương, Hà Anh Tuấn, Phương Linh và Hồ Ngọc Hà (cô từng xuất thân từ cuộc thi Siêu Mẫu Việt Nam) đều ấn tượng như một dấu cộng đẹp chứ không phải hát xen kẽ trong chương trình của các người mẫu.

Năm nay, trang phục áo dài của các thí sinh không chỉ đẹp vì kiểu dáng và các điểm nhấn trang trí mà còn gây chú ý bởi những màu sắc tươi trẻ và rực rỡ gắn liền với xu hướng màu sắc thời trang trên thế giới...

Màn được quan tâm của chương trình là các thí sinh được nhận danh hiệu vinh danh nghề nghiệp, danh hiệu duy nhất được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp phép cho cuộc thi này: Siêu mẫu. Sau đó, lần lượt các giải thưởng cao nhất của cuộc thi được xướng lên. Đó là Giải đồng dành cho Hà Việt Dũng - Phan Lê Ái Phương, Giải bạc dành cho Lê Kiên Định - Nguyễn Ngọc Oanh và Giải vàng đã được trao cho Mạnh Hiệp - Vương Thu Phương.

Vương Thu Phương đã từng tham gia cuộc thi Siêu mẫu 2010 và đoạt giải Siêu mẫu ảnh. Luôn khẳn định mình là mục tiêu sống làm việc của Vương Thu Phương. Đó là lý do mà Thu Phương tiếp tục ghi danh ở cuộc thi Siêu mẫu 2011.

Vương Thu Phương đã tạo khá nhiều ấn tượng từ những vòng thi đầu tiên. Giải vàng Siêu mẫu 2011 có thể xem là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Thu Phương. Trong trang phục dạ hội, Giải vàng siêu mẫu 2011 Vương Thu Phương làm người xem thấy thú vị.

Vũ Mạnh Hiệp và Vương Thu Phương đã được xướng tên với danh hiệu cao quý nhất lập tại chung kết cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2011. Đây cũng là cặp đôi giành được sự yêu mến bình chọn của khán giả.


Giải Vàng được trao cho
Vũ Mạnh Hiệp - Vương Thu Phương


Thi người mẫu khác thi người đẹp


Theo bà Bùi Thị Bạch Hải-Phó Tổng biên tập tạp chí Thời trang trẻ và là một trong những thành viên cốt cán của nhà tổ chức cuộc thi siêu mẫu nhiều năm qua: “Năm nay là năm thứ bảy tổ chức cuộc thi này. Có thể thấy cuộc thi của chúng tôi đã đi qua một chặng đường và có những bước tiến nhận định phù hợp với yêu cầu và đòi hỏi của nghề người mẫu trong những chặng phát triển mới."

Về phần trả lời câu hỏi của các thí sinh, nhiều khán giả cho rằng họ đều có phần lúng túng, người thì nói mãi không thành câu còn người lại rộng mở đến tận đâu. Trả lời về điều này, bà Bạch Hải nói: “Có lẽ khán giả đã chờ nghe trả lời như thi ứng xử trong các cuộc thi người đẹp, thi hoa hậu."

Bà Bạch Hải nhận định: "Sự khác biệt ở đòi hỏi nhận thức nghề nghiệp. Trong cuộc thi của chúng tôi không kiểm tra về kiến thức, cũng không đánh giá khả năng ăn nói mà là bộc lộ sự hiểu biết về nghề. Người mẫu có vai trò là người sáng tạo thứ hai sau nhà thiết kế. Nếu không hiểu nghề thì không thể nhận vai trò 'đồng sáng tạo,' chắp cánh cho các thiết kế thời trang được."

Theo tìm hiểu của phóng viên, không chỉ là hành trình 7 năm qua mà trong chính cuộc thi cũng có hành trình. Đêm chung kết chỉ là đêm cuối cùng, sự nỗ lực của mỗi thí sinh được tính suốt các chặng của cuộc thi. Những gì thí sinh đạt được không phải chỉ là nỗ lực trong một đêm mà là do miệt mài tập luyện trong cả tháng.

"Xin đơn cử như việc trình diễn trang phục đi biển, khán giả có thể thấy họ không chỉ mặc áo tắm để phô diễn vẻ đẹp của cơ thể mà trang phục đã trở thành đạo cụ, họ phải biểu diễn để tôn lên vẻ đẹp của 'tác phẩm thời trang áo tắm' chứ không phải tôn lên hình thể của mình. Quả bóng, tấm khăn, bó hoa đều là đạo cụ để người mẫu diễn chứ tuyệt đối không phải là thứ kèm theo. Ngay cả phần thi khiêu vũ quốc tế, thí sinh muốn thành người mẫu chuyên nghiệp cũng phải biểu diễn 'tôn' trang phục, biểu diễn có nghề chứ không phải là kỹ năng nhảy có điêu luyện hay không," bà Bạch Hải nhấn mạnh.

Trao đổi về những điều trên, chị Thu Vân-một nhà báo ở Hà Nội nói: "Nếu là khán giả quen xem trình diễn thời trang có thể thấy từ nét mặt, dáng điệu của người mẫu phải phù hợp với bối cảnh, trang phục trình diễn. Đây cũng là điểm khác biệt giữa người mẫu và người đẹp"./.

 

                                                                       Theo TTXVN

 

 

Các tin khác


Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Lan tỏa văn hóa đọc và tình yêu sách trong cộng đồng

Do tác động của công nghệ thông tin, mạng internet, các thiết bị điện tử nên đã ảnh hưởng đến việc đọc của thế hệ trẻ, lấn át văn hóa đọc truyền thống. Sau khi có Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, các bộ, ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương đã chung tay đẩy mạnh phong trào đọc sách và phát triển văn hóa đọc trở thành hoạt động lớn trong tháng Tư hằng năm nhằm tôn vinh giá trị của sách trong cộng đồng.

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh huyện Cao Phong năm 2024

Ngày 11/4, UBND huyện Cao Phong tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh năm 2024. Tham gia liên hoan có 10 đoàn với trên 300 diễn viên là dân quân, thanh niên, học sinh các xã, thị trấn trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục