Các em nhỏ lớp năng khiếu múa tập luyện các tiết mục văn nghệ chuẩn bị cho Tết Trung thu.

Các em nhỏ lớp năng khiếu múa tập luyện các tiết mục văn nghệ chuẩn bị cho Tết Trung thu.

(HBĐT) - Đến Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên những ngày này dễ bắt gặp một không khí nhộn nhịp hơn bình thường. Ngoài học năng khiếu và sinh hoạt câu lạc bộ, các bạn nhỏ ở đây còn đang náo nức chuẩn bị Tết Trung thu. Đèn ông sao đang được các bạn lớp năng khiếu vẽ khẩn trương hoàn thành, các bạn lớp nhạc, múa say sưa chuẩn bị các tiết mục văn nghệ. Mỗi người một việc, các thầy - cô chỉ bảo tận tình, còn các bạn nhỏ thì được thoả sức sáng tạo để tự tay làm nên những sản phẩm đẹp cho ngày hội.

 

Đã là năm thứ 4 tổ chức Tết Trung thu nhưng năm nào cũng vậy, mỗi độ Trung thu về, không chỉ đối với các bạn nhỏ mà không khí náo nức dường như cũng lan sang các thầy, cô giáo, các tình nguyện viên người nước ngoài. Anh Bùi Xuân Trường, Giám đốc TT Hoạt động TTN phấn khởi cho biết: Kể từ khi thành lập đến nay, năm nào Trung tâm cũng tổ chức Tết Trung thu cho các cháu tham gia học tập, sinh hoạt tại đây. Tuy nhiên, năm nay có một sự khác biệt là ngoài các em thiếu nhi đang sinh hoạt ở Trung tâm, chúng tôi muốn đêm Trung thu đến với tất cả các em nhỏ khác. Vì vậy, Trung thu năm nay được tổ chức gồm 3 chương trình chính là thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Hoà Bình với sự tham gia của các nhà tài trợ và trao 15 suất học bổng tổng trị giá 10 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó. Gắn với chương trình là các hoạt động văn nghệ, biểu diễn nghệ thuật với chủ đề về Trung thu phục vụ các em khu vực bờ trái sông Đà. Hoạt động thứ hai là chương trình “Vui hội đêm rằm” với các hoạt động múa sư tử, biểu diễn nghệ thuật, trình diễn mâm ngũ quả, tiệc ngọt và tặng quà cho các em thiếu nhi. Hoạt động này sẽ diễn ra tại Trung tâm văn hoá thanh thiếu nhi tỉnh cơ sở II tại phường Thái Bình (TPHB) phục vụ tất cả các cháu thiếu nhi ở các xã ngoại thành như Thống Nhất, Dân Chủ, Chăm Mát... Hoạt động thứ 3 là chương trình “Vầng trăng cổ tích” được phối hợp với Công ty CP thương mại và phát triển Anh Kỳ tổ chức tại khu trung tâm thương mại và giải trí AP Plaza nhằm phục vụ, tặng quà cho tất cả các bạn nhỏ trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, Trung tâm cũng giúp đoàn tình nguyện viên Canada đang hoạt động tại xã Thống Nhất tổ chức vui Tết Trung thu cho các cháu nhỏ tại đây.

 

Nét mới của năm nay, thay vì tự tay làm tất cả mọi việc, các thầy, cô giáo ở Trung tâm chỉ hướng dẫn còn các bạn nhỏ thì trực tiếp làm từ việc trang trí cho những bộ trang phục biểu diễn, những hoạ tiết sân khấu và cả những món quà để mang tặng các bạn nhỏ khác. Chính cách làm mới này đã tạo nên một không khí nhộn nhịp đặc biệt. “Thắt chặt thêm nữa tình đoàn kết, khả năng phối hợp nhóm và để các em hiểu về lịch sử ngày Tết Trung thu và biết quan tâm, chia sẻ với những người khác” - anh Trường tâm sự.

 

Để các bạn nhỏ có được một đêm hội Trăng rằm thật sự ý nghĩa, Trung tâm cũng xác định ngoài chương trình văn nghệ còn có các trò chơi như múa sư tử, trống quân, đặc biệt với sự xuất hiện của một số nhân vật như chị Hằng Nga, chú Cuội sẽ giúp các em hiểu hơn về nguồn gốc của Tết Trung thu cũng như không khí của các đêm hội sẽ mang đậm chất dân gian. 

 

     

                                                                                P.L

Các tin khác


Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục