(HBĐT) - Bước vào năm học 2021 - 2022, niềm vui đầu tiên của thầy và trò trường TH&THCS Nhuận Trạch (Lương Sơn) là được đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, giai đoạn 2020 - 2025.


Trường TH&THCS Nhuận Trạch (Lương Sơn) đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, tạo môi trường giáo dục tốt cho thầy và trò nhà trường thi đua dạy tốt - học tốt.

Cô Nguyễn Thị Nguyệt Chi, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Ngay từ khi mới sáp nhập trường TH&THCS, chúng tôi đã xác định mục tiêu phấn đấu của giai đoạn 2018 - 2020 là hoàn thiện các tiêu chí để trường đạt chuẩn quốc gia. Bám sát mục tiêu, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn nỗ lực, đoàn kết, thống nhất, từng bước đổi mới, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, tổ chức tốt các hoạt động giáo dục, tập thể chi bộ Đảng và các đoàn thể đều hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ... Với những nỗ lực không ngừng và mang tính đồng bộ cao, đến hết năm học 2020 - 2021, trường đã hoàn thành 5 tiêu chuẩn của trường TH&THCS đạt chuẩn quốc gia. Cũng như trường TH&THCS Nhuận Trạch, trường TH&THCS Yên Mông (TP Hòa Bình) vinh dự được đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, giai đoạn 2020 - 2025 trong lễ khai giảng năm học 2021 - 2022. Đây không chỉ là niềm vui lớn đầu năm học mà còn là dấu ấn quan trọng. 

Đồng chí Bùi Thị Kim Tuyến, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Tại lễ khai giảng năm học 2021 - 2022, toàn tỉnh có 64 trường vinh dự đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Đây là con số đáng khích lệ đối với các nhà trường cũng như đối với ngành GD&ĐT tỉnh. Tính đến hết năm học 2020 - 2021, toàn tỉnh có 281 trường học đạt chuẩn quốc gia trong tổng số 519 trường mầm non và phổ thông, chiếm 54,14%. Trên hành trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các nhà trường thực hiện việc xây dựng trường chuẩn quốc gia gắn với kế hoạch xây dựng NTM của từng địa phương, đảm bảo thực hiện được mục tiêu kép: Vừa đáp ứng các tiêu chí về chất lượng trong xây dựng trường chuẩn quốc gia, vừa đáp ứng các tiêu chí về xây dựng NTM thuộc lĩnh vực GD&ĐT.

Trên hành trình phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, các nhà trường đã triển khai đồng bộ các giải pháp gắn với thực hiện chương trình xây dựng NTM của địa phương. Vượt qua nhiều thách thức, các cấp, ngành, địa phương và Nhân dân đã chung sức xây dựng NTM, trong đó tạo được những dấu ấn quan trọng trong lĩnh vực GD&ĐT. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành GD&ĐT, các đơn vị, trường học đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hiện thực hóa quyết tâm xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, phấn đấu không ngừng để xây dựng một môi trường học tập chất lượng cao dành cho học sinh trong toàn tỉnh, từ vùng thuận lợi đến vùng đặc biệt khó khăn.

Không dừng lại ở đó, toàn ngành tiếp tục rà soát, quy hoạch mạng lưới trường, lớp học gắn với các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục. Trong nỗ lực đầu tư đồng bộ cho giáo dục, công tác xây dựng NTM lĩnh vực GD&ĐT tiếp tục được tăng cường; kết quả thực hiện các mục tiêu xây dựng xã hội học tập đều đạt và vượt kế hoạch. Đó là những dấu ấn quan trọng trên hành trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, hòa vào quyết tâm đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT.

 

Thu Trang


Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục