Chiều 6/12, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đã thăm và trao tặng máy tính cho Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, Trường PTDT nội trú THPT tỉnh. Tham gia đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo, Văn phòng Tỉnh uỷ, lãnh đạo Công ty cổ phần R&H Power.


Các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện doanh nghiệp trao tặng máy tính và giải pháp phần mềm giáo dục trực tuyến cho Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ.


Đồng chí Nguyễn Phi Long, Uỷ viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ và các đại biểu thăm phòng học vi tính của Trường PTDT nội trú THPT tỉnh.

Trong dịp này, Công ty cổ phần R&H Power đã tài trợ 50 bộ máy tính cho Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ và 50 bộ máy tính cho Trường PTDT nội trú THPT tỉnh; tặng giải pháp phần mềm giáo dục trực tuyến onluyen.vn cho ngành Giáo dục và đào tạo tỉnh Hoà Bình.  

Phát biểu tại buổi trao tặng, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng tỉnh luôn quan tâm phát triển giáo dục. Đặc biệt đối với trường chuyên và Trường PTDT nội trú THPT tỉnh, là 2 trường trọng điểm của tỉnh càng cần thiết phải quan tâm, đầu tư nguồn lực, đầu tư cơ sở vật chất để hai trường có điều kiện tốt hơn trong việc dạy và học, giáo dục, bồi dưỡng học sinh chất lượng cao của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ mong muốn thầy và trò 2 nhà trường sẽ sử dụng, quản lý tốt số máy tính được trao tặng để phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập. Đồng chí đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan chăm lo sự nghiệp giáo dục và đào tạo, xây dựng 2 trường xứng đáng với niềm tin của cán bộ và nhân dân trong tỉnh.


L.C

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Quan tâm phát triển giáo dục và đào tạo

Nhiều năm nay, huyện Tân Lạc thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 4/11/2013 của BCH T.Ư Đảng khóa XI "về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế" và đạt được những kết quả quan trọng.

Cần tái cấu trúc các cơ sở giáo dục đại học

Sự phân bố của các trường đại học không đồng đều, các trường cao đẳng sư phạm hoạt động không hiệu quả... là thực trạng đã tồn tại nhiều năm nay. Đã đến lúc cần điều chỉnh mạng lưới, tái cấu trúc các cơ sở giáo dục đại học nói chung cũng như các trường sư phạm nói riêng khi triển khai Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ: Lan tỏa hoạt động giáo dục lòng nhân ái cho học sinh

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng học tập, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ (TP Hòa Bình) cũng luôn chú trọng công tác giáo dục đạo đức, lối sống, lòng nhân ái cho học sinh. Thông qua các hoạt động thiện nguyện nhằm giúp các em phát triển về nhân cách lẫn tri thức, từ đó có ý thức tự giác, biết yêu thương, quan tâm và giúp đỡ mọi người xung quanh. Đồng thời bồi đắp cho các em lòng yêu thương, chia sẻ với bạn bè và những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, trở thành công dân tốt và có ích cho xã hội.

Ngành Giáo dục và Đào tạo chung tay xây dựng nông thôn mới

Thời gian qua, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh đã dành nhiều nguồn lực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), tập trung vào 2 tiêu chí thuộc lĩnh vực GD&ĐT, gồm tiêu chí số 5 về trường học và tiêu chí số 14 về GD&ĐT.

Giao ban công tác khuyến học cụm 1 các tỉnh vùng Tây Bắc

Ngày 28/11, tại TP Hoà Bình, Hội Khuyến học (HKH) tỉnh đăng cai tổ chức hội nghị giao ban công tác khuyến học năm 2023 cụm 1 các tỉnh vùng Tây Bắc. Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký T.Ư HKH Việt Nam; Võ Ngọc Kiên, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đề nghị xem xét tuổi nghỉ hưu của giáo viên mầm non thấp hơn tối đa 5 năm

ĐBQH đề nghị xem xét quy định tuổi nghỉ hưu đối với giáo viên mầm non thấp hơn tối đa 5 năm so với quy định chung.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục