Thị trấn Hàng Trạm nâng cao chất lượng cán bộ, công chức  góp phần thực hiện cải cách thủ tục hành chính.

Thị trấn Hàng Trạm nâng cao chất lượng cán bộ, công chức góp phần thực hiện cải cách thủ tục hành chính.

(HBĐT) - Với 80% cán bộ cấp cơ sở có trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên, 80% cán bộ đã qua các lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và 87% cán bộ cấp xã là đảng viên, huyện Yên Thủy hiện đang là một trong các địa phương có trình độ cán bộ cấp cơ sở cao nhất tỉnh.

 

Cách trung tâm huyện hơn 20 km với điều kiện giao thông đi lại còn khó khăn nhưng xã Ngọc Lương đã có nhiều nỗ lực trong nâng cao chất lượng, chuẩn hoá đội ngũ cán bộ cấp xã. ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đến thăm trụ sở UBND xã Ngọc Lương là tác phong làm việc chuyên nghiệp, khoa học ở bộ phận “một cửa” tiếp dân. Tất cả các cán bộ xã công tác ở bộ phận “một cửa” đều mặc đồng phục, đeo thẻ cán bộ theo quy định và tiếp dân với thái độ ân cần, nhã nhặn. Qua tìm hiểu được biết, xã Ngọc Lương có 22 cán bộ, công chức xã, 100% đã qua đào tạo, 13 người có trình độ trung cấp lý luận chính trị, 6 người có chứng chỉ tin học và có tới 19 CB-CC là đảng viên. Cùng với Ngọc Lương, hiện nay, một số nơi khác như: thị trấn Hàng Trạm, xã Yên Lạc, Lạc Sỹ,  Bảo Hiệu, Lạc Lương cũng có chất lượng cán bộ xã tương đối cao.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Quách Ngọc Lê, Trưởng phòng Nội vụ huyện cho biết: Hiện, Yên Thủy có 268 cán bộ chuyên trách và công chức cấp xã, trong đó có 136 cán bộ chuyên trách và 132 cán bộ, công chức. Để đảm bảo chất lượng cán bộ, hàng năm, huyện tiến hành định kỳ 6 tháng/lần đánh giá chất lượng cán bộ, công chức để từ đó có phương án sắp xếp, bồi dưỡng cán bộ. Huyện cũng chủ động xây dựng kế hoạch cử cán bộ đi học và tạo điều kiện cho cán bộ đi học. Ngoài một số cán bộ đi học theo chỉ tiêu cũng đã có nhiều cán bộ của xã Ngọc Lương, thị trấn Hàng Trạm tự đi học để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. So với năm 2006, chất lượng cán bộ cơ sở của Yên Thuỷ đã có những bước tiến rõ rệt. Năm 2006, toàn huyện có tới hơn 50% cán bộ cơ sở chưa qua đào tạo, đến nay con số này giảm xuống còn dưới 20%.

Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cán bộ địa phương học tập, nâng cao trình độ, huyện đã phối hợp với trường đại học Nông nghiệp I Hà Nội tổ chức một lớp đại học kinh tế - nông nghiệp cho trên 120 học viên chủ yếu là cán bộ các phòng, ban của huyện và cán bộ xã. Tiếp đó, huyện phối hợp với trường Chính trị tỉnh tổ chức lớp trung cấp hành chính cho khoảng 100 học viên. Hai lớp học này đã kết thúc, 100% học viên được cấp bằng tốt nghiệp. Sau 2 lớp học này, chất lượng cán bộ cơ sở của Yên Thuỷ đã được nâng lên rõ rệt. Hiện nay, Yên Thuỷ còn một số xã gặp nhiều khó khăn như Đa Phúc, Lạc Hưng... Đây sẽ là những nơi được huyện đặc biệt quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở trong thời gian tới.

 

Năm 2011, Yên Thuỷ đã đặt ra mục tiêu phấn đấu 100% cán bộ cấp xã sẽ qua đào tạo. Hiện thực hoá điều này, huyện đang triển khai chương trình đào tạo kỹ năng giao tiếp cho 100% cán bộ, công chức; phấn đấu 50% cán bộ quản lý được bồi dưỡng về kỹ năng lãnh đạo, quản lý; 95% cán bộ, công chức có trình độ từ đại học trở lên; 100% công chức văn phòng - thống kê cấp xã được bồi dưỡng về nghiệp vụ văn thư lưu trữ và soạn thảo văn bản. Dự kiến trong thời gian tới, huyện sẽ tổ chức 1 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ văn thư, lưu trữ và soạn thảo văn bản quản lý hành chính và 1 lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước chương trình chuyên viên. Ngoài ra, Phòng Nội Vụ đã tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch cử đi học, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho 2.041 lượt CB-CC cấp xã.

 

 

 

                                                                         Dương Liễu 

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục