(HBĐT) - Chỉ còn ít giờ nữa, Đại hội Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ long trọng diễn ra. Công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, trong đó có các hoạt động tuyên truyền, cổ động, chỉnh trang đô thị đang rốt ráo hoàn tất những phần việc sau cùng.


Đường Trần Hưng Đạo (TP Hòa Bình) được trang hoàng rực rỡ chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.  

Đến thời điểm này, khắp mọi tuyến phố, nẻo đường của TP Hòa Bình đã được trang hoàng cờ hoa rực rỡ. Hàng trăm pa nô cỡ lớn, cờ phướn, áp phích, băng rôn mang dòng chữ "Chào mừng Đại hội Đảng các cấp"; "Chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Hòa Bình" đã được căng, dựng theo các nội dung tuyên truyền và ma két trang trí khánh tiết. Những thông điệp tuyên truyền cho ngày trọng đại nổi bật tại các vị trí giúp người dân dễ nắm bắt trực quan, như Cung văn hóa tỉnh, ngã ba phường Kỳ Sơn, ngã năm phường Tân Thịnh, ngã tư Quảng trường Hòa Bình, ngã ba đường An Dương Vương, Trần Hưng Đạo... Không khí trước thềm đại hội thêm hân hoan bởi khắp mọi nẻo, các khu dân cư, nhà nhà phấn khởi, trang nghiêm treo cờ Tổ quốc.

Bên cạnh đó, các phần việc chỉnh trang đô thị, làm đẹp cảnh quan đường phố đang được Công ty CP Môi trường đô thị Hòa Bình tập trung thực hiện. Để mọi tuyến đường đảm bảo xanh, sạch, đẹp, công nhân, người lao động của công ty được huy động tối đa, đề cao tinh thần trách nhiệm phục vụ cho Đại hội Đảng bộ tỉnh, miệt mài, cần mẫn, tăng ca để hoàn thành sớm các phần việc tăng cường thu gom rác, cắt tỉa bồn hoa, cây cảnh, cắt tỉa bồn thảm lá màu và vỉa hè, trồng hoa, sửa chữa điện trang trí, cải tạo, lắp mới đèn chiếu sáng ở một số vị trí... trên các tuyến đường, từ đường Chi Lăng kéo dài, đường Trần Hưng Đạo đến đường Trương Hán Siêu, đại lộ Thịnh Lang... Theo ông Trần Ngọc Dũng, Trưởng phòng Kế hoạch (Công ty CP Môi trường đô thị Hòa Bình), trước ngày 30/9, các hệ thống đèn điện, đèn chiếu sáng sẽ đảm bảo vận hành. Công ty cũng sẽ cho máy phun nước rửa đường để đảm bảo không khí thành phố cải thiện tốt hơn trong những ngày diễn ra đại hội. 

Không khí hứng khởi, rộn ràng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 không chỉ ở TP Hòa Bình mà tại tất cả các địa phương trong tỉnh. Các tuyến giao thông quốc lộ, tỉnh lộ đều treo băng rôn, cờ, khẩu hiệu. Tại địa điểm tiền sảnh Cung văn hóa tỉnh có hoạt động tổ chức triển lãm thành tựu KT-XH, AN-QP giai đoạn 2015-2020. Đặc biệt, sáng 30/9, triển lãm chuyên đề thành tựu nổi bật của Đảng bộ tỉnh Hòa Bình qua các kỳ đại hội, những thành tựu nổi bật của Đảng Cộng sản Việt Nam qua các kỳ đại hội tại Bảo tàng tỉnh được khai trương chính thức. Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật chào mừng trước, trong và sau đại hội Đảng bộ tỉnh với sự chuẩn bị, dàn dựng công phu cũng đã được phê duyệt.

Đồng chí Bùi Thị Niềm, Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết: Đại hội Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra từ ngày 1-3/10. Đây đồng thời là sự kiện trọng đại, ngày hội lớn được toàn thể Nhân dân kỳ vọng, gửi gắm, thể hiện ý chí, quyết tâm chính trị và khát vọng phát triển của Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh thời kỳ mới. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo tiến độ trong công tác tuyên truyền trên pa nô, khẩu hiệu, băng rôn, cờ phướn, bảng điện tử, các hoạt động triển lãm, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, tăng cường cảnh quan... sẽ góp phần quan trọng để đại hội Đảng bộ tỉnh được tổ chức thành công.
                                                         

 Bùi Minh

Các tin khác


Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo

Những năm qua, cùng với triển khai các giải pháp nhằm tạo sinh kế cho người nghèo vươn lên, việc xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo cũng luôn được tỉnh quan tâm thực hiện. Ngoài đề án, chương trình hỗ trợ nhà ở, các cấp, ngành đã tăng cường huy động nguồn lực để hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, tạo động lực để các hộ vươn lên thoát nghèo.

Người "hóa rồng" cho tre Hòa Bình

Từ một cây tre ngà bình thường, ông Nguyễn Văn Nam ở xã Yên Trị, huyện Yên Thủy đã biến thành "rồng tre”, thể hiện tinh thần đoàn kết với mong muốn Việt Nam muốn làm bạn với các nước trên thế giới. Những tác phẩm của ông đã được nhiều nước biết đến.

Lắng đọng, thiêng liêng ở Nghĩa trang Hàng Dương

Nghĩa trang Hàng Dương, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gắn với Khu di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Côn Đảo trong những ngày Xuân đón du khách ở mọi miền đất nước đến thăm viếng. Từ sáng sớm đến 24h, những nén hương, những bông hoa thơm ngát, tinh khôi được thắp, dâng trang trọng trên những phần mộ đem đến cho ta những cảm xúc trào dâng. Trong khuôn viên rất nhiều loài hoa khoe sắc như muốn chia sẻ, tri ân những người con đã nằm lại nơi đây.

Lừa đảo xuất khẩu lao động - cạm bẫy “việc nhẹ, lương cao”

Lợi dụng việc một bộ phận người dân có nhu cầu tham gia xuất khẩu lao động (XKLĐ), thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xuất hiện các chiêu lừa XKLĐ khiến không ít người lâm vào cảnh éo le. Thậm chí nhiều trường hợp đứng trước "nanh vuốt” của bọn tội phạm mua bán người...

Sáng mãi màu áo xanh tình nguyện

"Năm 2024, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn thống nhất lựa chọn chủ đề công tác là "Năm Thanh niên tình nguyện”. Đây là năm đánh dấu nhiều sự kiện đặc biệt có ý nghĩa trong phong trào thanh niên tình nguyện, như: kỷ niệm 60 năm phong trào "Ba sẵn sàng”, 10 năm "Năm Thanh niên tình nguyện”, 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Vì vậy, tổ chức Đoàn các cấp cần phải xem đây là một năm sôi động các hoạt động thanh niên tình nguyện trên toàn quốc với sự tham gia đông đảo của các tầng lớp thanh niên Việt Nam" - đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn nhấn mạnh tại hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đoàn lần thứ tư, khoá XII (tháng 1/2024).

Xung quanh việc xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại thành phố Hòa Bình: Bài 2 - Công trình không phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, vi phạm trật tự xây dựng?

Liên quan đến việc xây dựng chùa Hòa Bình và các công trình phụ trợ, thời gian qua, một số cơ quan thông tin, báo chí đưa tin cho rằng: công trình này không phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; vi phạm các quy định của pháp luật về thủ tục đầu tư; còn để xảy ra nhiều sai phạm liên quan đến trật tự xây dựng. Trước những vấn đề được dư luận xã hội và người dân quan tâm, các cơ quan chức năng của tỉnh và UBND thành phố Hòa Bình (TPHB) đã có thông tin phản hồi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục