(HBĐT) - Đại hội XIII của Đảng sẽ diễn ra từ ngày 25/1 - 2/2/2021, tại Thủ đô Hà Nội. Sự kiện chính trị trọng đại nhất của đất nước ta tại thời điểm này đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của hàng triệu trái tim Việt Nam, trong đó có Nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình.


Tại Hòa Bình, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ ý nghĩa được tổ chức để chào mừng thành công đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Vừa bước vào địa phận xã Pà Cò (Mai Châu) đã nghe văng vẳng tiếng khèn gọi bạn. Dọc hai bên đường, cờ đỏ sao vàng bay phấp phới, tô thắm những vườn mận, vườn đào bắt đầu lấm tấm nở hoa. Năm nay, bà con dân tộc Mông 2 xã Hang Kia, Pà Cò (Mai Châu) tổ chức Lễ hội Gầu Tào mừng Đảng, mừng xuân Tân Sửu 2021 trong bối cảnh thật ý nghĩa, khi chỉ còn vài ngày nữa là khai mạc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Ngày 5 tháng Chạp (tức ngày 17/1 dương lịch) là chính hội Gầu Tào. Sân vận động trung tâm xã Pà Cò nô nức người dân đi trẩy hội. Cô giáo Sùng Y Chia sinh ra và lớn lên ở đây, lại có gần 20 năm theo nghề dạy học, nên cô thấm thía vô cùng sự thay da đổi thịt của quê hương gắn liền với những chủ trương, quyết sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước. "Xuất phát từ những hiểu biết của mình, tôi mong muốn trong kỳ Đại hội XIII, Đảng ta sẽ hoạch định thêm những chính sách hữu hiệu để hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có đồng bào Mông chúng tôi” - cô giáo Sùng Y Chia bày tỏ.

Trong quá trình công tác, ông Nguyễn Văn Tự, nguyên cán bộ Trường Chính trị tỉnh đã từng nghiên cứu chuyên sâu về vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với công cuộc bảo vệ, xây dựng đất nước. Vì thế, ông hiểu mỗi kỳ đại hội Đảng là một dấu mốc lịch sử quan trọng, vừa đánh dấu những thắng lợi của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng, vừa vạch ra chiến lược lãnh đạo đất nước trong giai đoạn mới. Riêng đối với Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, ông kỳ vọng đại hội sẽ hoàn thành tốt các nội dung, từ đó, tiếp tục khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, củng cố vững chắc tinh thần đại đoàn kết trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân - nguồn sức mạnh lớn lao đã đưa đất nước đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Đúng như khẳng định của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Thực tiễn phong phú, sinh động của cách mạng Việt Nam trong 90 năm qua đã chứng tỏ, sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng, lập nên nhiều kỳ tích trên đất nước Việt Nam.

Đồng chí Quách Thế Tản, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, đại biểu Quốc hội tỉnh tâm sự: "Tôi vinh dự được kết nạp Đảng từ khi còn là học sinh THPT. Từ đó đến nay đã gần 54 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, được rèn luyện, luân chuyển qua nhiều vị trí công tác. Dù ở vị trí nào, tôi cũng luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và vui mừng nhận thấy, qua các kỳ đại hội, sức mạnh của Đảng lại được nhân lên, vai trò lãnh đạo của Đảng được tăng cường, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng, phát triển đất nước”.

Tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và đặt ra những kỳ vọng mới, đó là tâm tư, nguyện vọng của bà con Nhân dân các dân tộc trong tỉnh hướng về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Cũng như các địa phương trong cả nước, tỉnh đã nghiêm túc, trách nhiệm, tổ chức có hiệu quả việc lấy ý kiến của cán bộ, đảng viên, Nhân dân đóng góp vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII. Trong quá trình chuẩn bị tổ chức Đại hội XIII, dự thảo các các văn kiện đã được tiến hành công phu, nghiêm túc, khoa học, có nhiều điểm mới, đáp ứng kỳ vọng của cán bộ, đảng viên, Nhân dân. Trong đó, đáng ghi nhận là việc công bố, thảo luận, lấy ý kiến của Nhân dân vào các dự thảo đã cho thấy quyết tâm tập hợp trí tuệ, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân tham gia đóng góp với Đảng trong việc hoạch định đường lối, chủ trương, quyết sách quan trọng của đất nước. Qua đó, giúp củng cố, bồi đắp niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, tạo sự thống nhất cao về nhận thức, hành động và ý chí quyết tâm trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII.

Năm 2020 đã khép lại với thành công trọn vẹn của đại hội Đảng bộ các cấp, đặt tiền đề quan trọng để tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Năm 2021 đang có những bước khởi động đầy ý nghĩa để tổ chức thành công sự kiện chính trị trọng đại nhất của đất nước. Hòa chung tâm thế sẵn sàng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta hướng về đại hội, các thế hệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc tỉnh gửi trọn niềm tin vào đại hội. Mong muốn đây sẽ là đại hội của "Khát vọng - phát triển - đổi mới - sáng tạo", xứng đáng là dấu mốc lịch sử trọng đại, mở ra một giai đoạn phát triển rực rỡ cho đất nước Việt Nam tươi đẹp, hùng cường dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thu Trang

Các tin khác


Người chiến sỹ quân y và khúc hát bi tráng giữa khói lửa Điện Biên Phủ

Sinh năm 1932, năm nay cựu chiến binh (CCB) Vũ Trọng Thuận ở tổ 3, phường Thống Nhất (TP Hòa Bình) đã ngoài 90 tuổi, nhưng khi kể về một thời binh lửa nơi chiến trường Điện Biên Phủ năm xưa, giọng ông vẫn sang sảng. Thời điểm đó ông tham gia với vai trò là chiến sỹ quân y của trạm thu dung điều trị thương binh dưới tán rừng Mường Phăng. 70 năm đã trôi qua, ký ức thời thanh niên của người cựu binh như ùa về khi hoa ban nở trắng những cánh rừng Tây Bắc.

Vẹn nguyên ký ức về trận chiến Đồi A1

Sinh năm 1934, năm nay dù đã 90 tuổi nhưng khi kể lại những ngày cùng đồng đội tấn công Đồi A1 ở chiến dịch Điện Biên Phủ cách đây tròn 70 năm, đôi mắt của cựu chiến binh (CCB) Mai Đại Xá ở tổ 7, phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình) như có lửa, giọng nói trở lên mạnh mẽ như thuở 20 tay cầm súng, bật dậy từ chiến hào hô xung phong...

Hồi ức về trận chiến đồi Độc Lập tại Điện Biên Phủ

LTS: Thiếu tướng Bùi Đức Tùng, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ là Trung đội trưởng thuộc Đại đội 924, Tiểu đoàn 542, Trung đoàn 165, Đại đoàn 312. Thiếu tướng Bùi Đức Tùng đã kể lại những kỷ niệm tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trong cuốn sách "Chiến sĩ Điện Biên Phủ thành phố Vinh” do Ban liên lạc chiến sĩ Điện Biên Phủ thành phố Vinh biên soạn. Báo Quân đội nhân dân Điện tử trích gửi đến bạn đọc.

Chuyện về người phụ nữ sống một mình không điện trong rừng

Cách đường tỉnh 435 gần 3km ở xóm Lòn, xã Bình Thanh, huyện Cao Phong là một căn nhà sàn cũ. Đó là căn nhà của bà Đinh Thị Thảo năm nay 63 tuổi, bà ở một mình. Nhiều năm nay bà Thảo sống trong cảnh không có điện, không ti vi với niềm đam mê trồng rừng và giữ rừng.

Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo

Những năm qua, cùng với triển khai các giải pháp nhằm tạo sinh kế cho người nghèo vươn lên, việc xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo cũng luôn được tỉnh quan tâm thực hiện. Ngoài đề án, chương trình hỗ trợ nhà ở, các cấp, ngành đã tăng cường huy động nguồn lực để hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, tạo động lực để các hộ vươn lên thoát nghèo.

Người "hóa rồng" cho tre Hòa Bình

Từ một cây tre ngà bình thường, ông Nguyễn Văn Nam ở xã Yên Trị, huyện Yên Thủy đã biến thành "rồng tre”, thể hiện tinh thần đoàn kết với mong muốn Việt Nam muốn làm bạn với các nước trên thế giới. Những tác phẩm của ông đã được nhiều nước biết đến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục