(HBĐT) - Không chỉ là cán bộ trẻ năng động, Trung úy Đặng Ngọc Sơn, cán bộ Đội hướng dẫn và điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) còn được biết đến là một Bí thư Đoàn nhiệt huyết, gương mẫu trong công tác, cuộc sống, là tấm gương để đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong đơn vị học tập, noi theo.



Trung úy Đặng Ngọc Sơn (thứ 3 từ trái sang) trao các phần quà từ sự quyên góp, ủng hộ của cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị cho các hộ khó khăn tại xã Phú Cường (Tân Lạc).

Là cán bộ Đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội - nơi được xem là tuyến đầu trong công tác phòng, chống tội phạm của lực lượng cảnh sát hình sự, Đặng Ngọc Sơn luôn cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Sơn chia sẻ: Bình quân mỗi năm, tôi tham gia hàng chục vụ án. Áp lực công việc lớn, mỗi vụ án được giao, tôi và anh em trong đơn vị tập trung điều tra, làm rõ, đảm bảo đúng người, đúng tội, xử lý theo đúng quy định pháp luật, trên tinh thần đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm.

Với tinh thần đó, nhiều vụ án phức tạp đã được Đặng Ngọc Sơn cùng đồng đội bóc gỡ, làm sáng tỏ, đưa các đối tượng phạm tội ra ánh sáng. Điển hình như vụ bắt các đối tượng hoạt động theo ổ nhóm cho vay nặng lãi, giữ người trái pháp luật, cướp tài sản xảy ra tại xã Lỗ Sơn (Tân Lạc). Đó là một vụ án khó khi người dân và phía bị hại lo sợ bị trả thù, không dám tố giác tội phạm. Với tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, Đặng Ngọc Sơn đã làm tốt công tác dân vận, vận động người dân tham gia giúp đỡ lực lượng Công an trong công tác đấu tranh với tội phạm. Ban đầu 1 người, rồi 2, 3 người cùng tham gia hỗ trợ, giúp đỡ, cung cấp thông tin, tố giác tội phạm. Qua đó, đã giúp Đặng Ngọc Sơn và đồng đội đấu tranh, phá thành công vụ án, bắt giữ 7 đối tượng về quy án, giải cứu an toàn cho người bị hại; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho những người dân cung cấp thông tin. Vụ án kết thúc không chỉ được quần chúng Nhân dân khen ngợi, mà còn được Bộ trưởng Bộ Công an gửi thư khen.

Với vai trò là "thủ lĩnh” Đoàn của Chi đoàn Phòng Cảnh sát hình sự, Đặng Ngọc Sơn tích cực tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo Phòng thực hiện các phong trào, phần việc thanh niên với tinh thần "ở đâu cần, việc nào khó, ở đó có thanh niên”. Đặng Ngọc Sơn đã có nhiều sáng kiến, việc làm thiết thực, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cũng như trong vận động quần chúng, hỗ trợ học sinh hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Mới đây, thông qua công tác điều tra, xác minh vụ việc xâm hại trẻ em xảy ra tại xã Trung Thành (Đà Bắc), qua tìm hiểu nắm bắt được hoàn cảnh khó khăn của cháu X.T.N, Đặng Ngọc Sơn đã vận động cán bộ, chiến sỹ, ĐVTN trong đơn vị và các đơn vị, Chi đoàn thanh niên các phòng chức năng Công an tỉnh ủng hộ, giúp đỡ cháu N., với số tiền vận động, quyên góp ủng hộ được hơn 10 triệu đồng.

Không chỉ nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Đặng Ngọc Sơn còn xung kích, đi đầu vận động ĐVTN trong đơn vị tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phát động như phong trào "hiến máu tình nguyện”, các buổi thiện nguyện do Công an tỉnh tổ chức... Trong đó, hưởng ứng phong trào "hiến máu tình nguyện”, 100% ĐVTN Phòng Cảnh sát hình sự tham gia hiến máu tình nguyện, riêng Sơn đã 3 lần tham gia...

Với những kết quả đạt được trong công tác cũng như phong trào Đoàn, Đặng Ngọc Sơn đã được trao tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua, được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen; trở thành một trong những "thủ lĩnh” Đoàn xuất sắc của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh.

Bùi Thị Thanh Hà (Công an tỉnh)


Các tin khác


Nữ Bí thư Đoàn năng động, sáng tạo

Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia công tác đoàn và được tín nhiệm ở chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên huyện Lạc Sơn, chị Phan Thị Hồng Vân (sinh năm 1994) luôn năng động, sáng tạo triển khai nhiều phần việc hữu ích cho cộng đồng, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) hưởng ứng. Những đóng góp tích cực đó đã được các cấp ghi nhận, cuối năm 2023, chị Phan Thị Hồng Vân vinh dự được Hội LHTN Việt Nam trao giải thưởng "15 tháng 10”.

Gương sáng bảo tồn di sản văn hoá dân tộc

Từ niềm đam mê với nghệ thuật dân tộc, Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Mạnh Tuấn ở khu Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thuỷ) đã và đang dành tình yêu, tâm huyết để bảo tồn di sản văn hoá dân tộc, xây dựng nên không gian văn hoá Mường quý giá với trên 2.000 sản phẩm - là những vật dụng trong đời sống của đồng bào dân tộc Mường.

Nữ Bí thư Đoàn năng động, nhiệt huyết

Là người con của đồng bào dân tộc Mường, sau khi tốt nghiệp Đại học Tây Bắc loại giỏi (năm 2013), chị Nguyễn Thị Mai Linh (sinh năm 1991) trở về quê hương công tác tại phường Thái Bình, TP Hòa Bình. Là người nhanh nhẹn, hoạt bát, luôn gương mẫu trong mọi hoạt động, tích cực trong công tác phong trào, chị được cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tín nhiệm đề cử, bầu làm Bí thư Đoàn Thanh niên phường năm 2015.

Thủ lĩnh Đoàn với khát vọng làm giàu trên mảnh đất quê hương

Sinh ra và lớn lên ở xã Mai Hạ, mảnh đất mà thu nhập của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, các hoạt động kinh tế khác còn ở quy mô nhỏ. Với tình yêu quê hương và khát vọng tuổi trẻ, anh Hà Văn Thái, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên xã Mai Hạ (Mai Châu) đã vượt qua khó khăn, thử thách, vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Trưởng xóm Đồng Ngoài dân mến, dân tin

Năng nổ, nhiệt huyết và trách nhiệm với công việc… đó là những phẩm chất quý báu của anh Bùi Văn Năng, Trưởng xóm Đồng Ngoài, xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi). Với tinh thần hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, nêu gương trên các lĩnh vực phát triển KT-XH, góp sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, anh Năng được nhân dân tín nhiệm, yêu mến.

Từ con số 0 đến thương hiệu quà tặng HaNi

Không ngại khó, không ngại khổ, tận dụng những thời cơ cũng như thách thức trong thời điểm nền kinh tế đang có nhiều biến động để hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp, lập nghiệp của mình, chị Nguyễn Thị Thu Hà (sinh năm 1993) đã "khai sinh” ra thương hiệu quà tặng HaNi vào đầu năm 2023. Dù mới thành lập và còn khá non trẻ, nữ giám đốc 9X người gốc Hòa Bình đã vận hành và đưa HaNi đến với nhiều đối tác, khách hàng, cung cấp ra thị trường nhiều sản phẩm quà tặng độc đáo, chất lượng, phù hợp thị hiếu của người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục