Chị Quách Thị Như hướng dẫn công nhân hoàn thiện sản phẩm túi siêu thị.

Chị Quách Thị Như hướng dẫn công nhân hoàn thiện sản phẩm túi siêu thị.

(HBĐT) - Theo lời giới thiệu của Hội PN huyện Kim Bôi, chúng tôi đến thăm gia đình hội viên phụ nữ năng động, nhạy bén trong sản xuất - kinh doanh, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho nhiều lao động. Đó là gia đình chị Quách Thị Như ở phố Rạnh, xã Đông Bắc. Gặp chị đúng thời điểm Công ty của gia đình chị đang bận rộn trả hàng về Tổng Công ty nhưng chị rất niềm nở, khéo léo sắp xếp công việc hợp lý rồi tiếp chúng tôi thật chân tình, thân thiện.

 

Cũng như bao cặp vợ chồng trẻ khác ở vùng quê còn lắm khó khăn, vất vả - xã Đông Bắc, 2 vợ chồng trẻ không việc làm ổn định, không đất sản xuất, con nhỏ... Chị Như ngày ngày cần mẫn với công việc nhận cắt may quần áo cho bà con trong vùng. Tuy nhiên, thị trường quần áo may sẵn rất phong phú, giá cả lại phù hợp, nhu cầu dùng hàng quần áo may sẵn là chủ yếu nên việc may mặc của chị gặp nhiều khó khăn. Chị Như cho biết: Bao đêm trăn trở, mình chỉ có nghề may trong tay, cả 2 vợ chồng còn trẻ, phải làm gì đó có nghĩa hơn. Đã nghĩ là phải làm nên hai vợ chồng tìm đến bạn bè rồi về Hà Nội thăm quan học hỏi các cơ sở may lớn. Không phụ công người kiên nhẫn, hai vợ chồng chị Như đã tìm được mối đặt hàng may túi siêu thị xuất khẩu. Nguồn đặt hàng ổn định, công việc này phù hợp với khả năng của gia đình. Công việc cũng không đòi hỏi phải có kỹ thuật cao. Những đường may túi chỉ đơn giản là những đường may thẳng nên việc chị tìm lao động, hướng dẫn công việc cho thợ cũng không khó khăn. Vậy là mọi yếu tố đã cơ bản đầy đủ, giữa năm 2012, vợ chồng chị Như quyết định thành lập Công ty TNHH một thành viên Hùng Như chuyên sản xuất túi sách siêu thị xuất khẩu.

 

Thời điểm đầu mới thành lập Công ty, gia đình chị phải vay mượn vốn từ gia đình, bạn bè và Ngân hàng CSXH. Thời điểm này, chị chỉ đầu tư được 15 máy may với 15 công nhân. Đến nay, công việc sản xuất - kinh doanh đã ổn định hơn, gia đình chị đầu tư lên 50 máy may với 70 công nhân lao động. Các công nhân làm việc được khoán theo công đoạn để may. Đường may không dích dắc nên công nhân tuyển vào được chị Như dạy nghề trong vòng 1 tuần là có thể làm được tốt công việc. Hiện nay, thu nhập bình quân của mỗi nữ công nhân làm tại Công ty của gia đình chị gần 2 triệu đồng/người/tháng. Tổng thu nhập của gia đình chị từ nghề may đạt khoảng 100 triệu đồng/năm.

 

Chị Như cho biết thêm: Phía Công ty nhận hàng đánh giá cao sản phẩm Công ty chị may. Hàng ít lỗi, hỏng nên lượng hàng nhận được ngày càng nhiều. Tuy nhiên, cơ sở sản xuất của gia đình chị còn nhỏ hẹp (40-50 m2), chị vừa phải thuê thêm địa điểm tại khu vực thị trấn Bo để mở rộng cơ sở sản xuất. Chị Như mong muốn được tạo điều kiện về vốn vay, để mở rộng cơ sở sản xuất. Ngoài ra, gia đình chị cũng mong muốn được các cấp Hội Phụ nữ mở nhiều hơn nữa các lớp dạy nghề, tư vấn việc làm, tạo điều kiện cho hội viên phụ nữ và đặc biệt là công nhân nữ của Công ty được học thêm nghề may.

 

Ngoài SX-KD, chị Quách Thị Như luôn tích cực tham gia các hoạt động do Hội Phụ nữ và địa phương phát động, liên tục đạt gia đình văn hóa.

 

 

              Hồng Duyên

 

 

Các tin khác


Gặp gỡ những điển hình lao động sáng tạo

Tuy khác nhau về tuổi đời, tuổi nghề và trình độ học vấn… nhưng đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh nhà đều có điểm chung là tinh thần hăng say thi đua lao động sản xuất. Những ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được áp dụng hiệu quả vào thực tiễn. Qua đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đồng thời khẳng định CNVCLĐ là lực lượng tiên phong trong phát triển KT - XH địa phương.

Nữ đoàn viên công đoàn tâm huyết với nghề giáo

Giản dị, thân thiện và gần gũi… đó là cảm nhận đầu tiên khi trò chuyện với chị Bùi Thị Phương Thảo, giáo viên Trường liên cấp Dạ Hợp (TP Hòa Bình). Là giáo viên trẻ tràn đầy nhiệt huyết, chị Thảo được đồng nghiệp và học sinh yêu mến không chỉ bởi giỏi về chuyên môn mà còn là đoàn viên sôi nổi, nhiệt tình tham gia các hoạt động do tổ chức công đoàn phát động.

“Nuôi lợn đất” - mô hình ý nghĩa hỗ trợ hội viên khó khăn

Thời gian qua, mô hình "Nuôi lợn đất” được Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Yên Trị (Yên Thủy) triển khai thực hiện hiệu quả, có tính lan tỏa. Mô hình không chỉ tạo được ý thức tiết kiệm, quản lý chi tiêu gia đình trong hội viên phụ nữ mà qua đó khơi dậy tinh thần "tương thân tương ái”, giúp chị em khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Huyện Mai Châu lan tỏa những tấm gương điển hình học tập và làm theo Bác

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, trên địa bàn huyện Mai Châu đã có nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu về học tập và làm theo Bác trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo an sinh xã hội, QP-AN ở địa phương.

Trưởng Công an xã học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

"Hưởng ứng phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc” do Bộ Công an, Công an tỉnh phát động, từ năm 2012 đến đầu năm 2024, với vai trò là Đội trưởng Đội Tổng hợp, tôi đã tham mưu Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT). Tham mưu, phục vụ tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an về công tác đảm bảo ANTT; các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; nâng cao chất lượng công tác soạn thảo, thẩm định văn bản phục vụ chỉ đạo của Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện, Huyện uỷ, UBND huyện. Tháng 2/2024, tôi được điều động, bổ nhiệm làm Trưởng Công an xã Bảo Hiệu” - Trung tá Bùi Văn Tuần, Trưởng Công an xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy chia sẻ.

Bí thư chi đoàn thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ nuôi cá lồng

Qua tìm hiểu, anh Nguyễn Văn Lân, Bí thư chi đoàn tổ Vôi, phường Thái Bình, TP Hòa Bình đã tận dụng điều kiện tự nhiên sẵn có của quê hương, mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện Hòa Bình, trở thành tấm gương sáng về khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục