Thầy Hưng tham gia Ngày hội hiến máu do Sở GD&ĐT tổ chức năm 2016

Thầy Hưng tham gia Ngày hội hiến máu do Sở GD&ĐT tổ chức năm 2016

(HBĐT) - Đó là thầy giáo Nguyễn Thành Hưng, giảng viên môn Triết học, trường Cao đẳng sư phạm Hòa Bình. Tính từ lần hiến máu đầu tiên thời còn là sinh viên đến hiện tại thầy Hưng đã 13 lần hiến máu tình nguyện. Thầy là người cán bộ đầu tiên của trường hiến máu nhân đạo nhiều nhất từ trước đến nay.

 

Tốt nghiệp ngành triết học trường đại học Tổng hợp, ra trường thầy Hưng trở thành giảng viên dạy triết của trường Cao đẳng sư phạm Hòa Bình. Nhớ lại lần đầu tiên hiến máu, thầy không quên được cảm giác lo lắng, hồi hộp. Thầy Hưng chia sẻ: “Hồi đó, tôi còn là sinh viên, trường tổ chức hiến máu nên bạn bè rủ nhau đi hiến, mới đầu thì rất sợ và lo lắng, nhưng mình nghĩ với lượng máu của mình mà cứu được mạng sống của người nào đó thì cũng là niềm vui. Về sau, mình hiến nhiều lần thấy sức khỏe bình thường, có lần sau khi hiến mình cảm thấy khỏe hơn nên không lo lắng gì nữa.” Với quan niệm“sống là cho đi, đâu chỉ nhận riêng mình”, từ năm 2008 đến nay, thầy Hưng luôn hăng hái tham gia hiến máu tình nguyện, trung bình mỗi năm anh hiến 1-2 lần. Đặc biệt, năm 2015, thầy đã 3 lần tham gia hiến máu. Thầy Hưng còn là tuyên truyền viên tích cực về hiến máu nhân đạo. Trong các buổi sinh hoạt chính trị, các đợt hiến máu nhân đạo của trường tổ chức, thầy tuyên truyền cho sinh viên hiểu đúng về việc hiến máu nhân đạo và ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu. Thầy Hưng chia sẻ: “Tôi lấy chính bản thân mình ra để vận động các em sinh viên, giải thích với sinh viên rằng mình hiến máu không có vấn đề gì ảnh hưởng tới sức khỏe, mà ngược lại mình được thay máu lại tốt hơn cho cơ thể rất nhiều. Vào những đợt hiến máu tình nguyện, tôi xung phong hiến đầu tiên để các em tin tưởng, thấy bớt lo lắng khi lần đầu tham gia hiến máu”. Hàng năm, thầy đều cùng các bạn đoàn viên tổ chức hiến máu tại trường, mỗi lần thu hút khoảng 600 bạn sinh viên đăng ký tham gia.

 

Không chỉ là người giảng viên xung kích trong phong trào hiến máu, thầy Hưng còn là người hoạt động đoàn sôi nổi, nhiệt tình. Tham gia công tác đoàn từ 2008 - 2014, thầy Hưng là người đầu tiên lập ra Hội sinh viên của tỉnh, là thành viên trong Ban Chấp hành tỉnh đoàn, là Phó Bí thư Đoàn trường Cao đẳng sư phạm. Đoàn trường luôn là một trong những đơn vị có phong trào hoạt động sôi nổi, nhiều năm liền được tặng bằng khen của Trung ương Hội. Cá nhân thầy Hưng đều nhận được  bằng khen của tỉnh Đoàn trao tặng. Thầy  Hưng còn là người giáo viên điển hình trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Hàng năm, thầy đều có đề tài nghiên cứu khoa học, một số đề tài thầy đã nghiên cứu thành công như: Đề tài  “Sử dụng bản đồ tư duy vào giảng dạy môn nguyên lí cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lê – nin”, đề tài: “Vận dụng thế giới quan duy vật biện chứng vào giáo dục lý tưởng sống cho sinh viên”. Hiện tại, thầy đang trong quá trình hoàn thành đề tài “Nâng cao năng lực quản lý học sinh, sinh viên nội trú, ngoại  trú”.

 

Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại, thầy Hưng cũng như nhiều trái tim nhân đạo khác đã và đang cống hiến những giọt máu hồng để mang lại sự sống cho nhiều người trong xã hội.

                                                                       

                                                                       

                                                Nguyễn Tuyết (CTV)

 

 

 

Các tin khác


Gặp gỡ những điển hình lao động sáng tạo

Tuy khác nhau về tuổi đời, tuổi nghề và trình độ học vấn… nhưng đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh nhà đều có điểm chung là tinh thần hăng say thi đua lao động sản xuất. Những ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được áp dụng hiệu quả vào thực tiễn. Qua đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đồng thời khẳng định CNVCLĐ là lực lượng tiên phong trong phát triển KT - XH địa phương.

Nữ đoàn viên công đoàn tâm huyết với nghề giáo

Giản dị, thân thiện và gần gũi… đó là cảm nhận đầu tiên khi trò chuyện với chị Bùi Thị Phương Thảo, giáo viên Trường liên cấp Dạ Hợp (TP Hòa Bình). Là giáo viên trẻ tràn đầy nhiệt huyết, chị Thảo được đồng nghiệp và học sinh yêu mến không chỉ bởi giỏi về chuyên môn mà còn là đoàn viên sôi nổi, nhiệt tình tham gia các hoạt động do tổ chức công đoàn phát động.

“Nuôi lợn đất” - mô hình ý nghĩa hỗ trợ hội viên khó khăn

Thời gian qua, mô hình "Nuôi lợn đất” được Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Yên Trị (Yên Thủy) triển khai thực hiện hiệu quả, có tính lan tỏa. Mô hình không chỉ tạo được ý thức tiết kiệm, quản lý chi tiêu gia đình trong hội viên phụ nữ mà qua đó khơi dậy tinh thần "tương thân tương ái”, giúp chị em khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Huyện Mai Châu lan tỏa những tấm gương điển hình học tập và làm theo Bác

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, trên địa bàn huyện Mai Châu đã có nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu về học tập và làm theo Bác trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo an sinh xã hội, QP-AN ở địa phương.

Trưởng Công an xã học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

"Hưởng ứng phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc” do Bộ Công an, Công an tỉnh phát động, từ năm 2012 đến đầu năm 2024, với vai trò là Đội trưởng Đội Tổng hợp, tôi đã tham mưu Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT). Tham mưu, phục vụ tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an về công tác đảm bảo ANTT; các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; nâng cao chất lượng công tác soạn thảo, thẩm định văn bản phục vụ chỉ đạo của Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện, Huyện uỷ, UBND huyện. Tháng 2/2024, tôi được điều động, bổ nhiệm làm Trưởng Công an xã Bảo Hiệu” - Trung tá Bùi Văn Tuần, Trưởng Công an xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy chia sẻ.

Bí thư chi đoàn thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ nuôi cá lồng

Qua tìm hiểu, anh Nguyễn Văn Lân, Bí thư chi đoàn tổ Vôi, phường Thái Bình, TP Hòa Bình đã tận dụng điều kiện tự nhiên sẵn có của quê hương, mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện Hòa Bình, trở thành tấm gương sáng về khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục