(HBĐT) - Giám đốc Công an tỉnh vừa nhận được thư khen của người dân bày tỏ lòng biết ơn, cảm phục khi nhận lại số tiền 20 triệu đồng từ các chiến sỹ Công an huyện Đà Bắc. Hành động nhặt được của rơi, trả lại người mất của các anh thể hiện tinh thần phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng dân.

 

Trước đó, sáng ngày 5/1/2016, anh Nguyễn Văn Thuận, SN 1978, trú tại thị trấn Đà Bắc, huyện Đà Bắc trên đường đi làm từ tiểu khu Liên Phương, thị trấn Đà Bắc đến Bệnh viện Đa khoa huyện đánh rơi 1 chiếc ví da, trong đó có 20 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân. Sau khi bị mất, anh Thuận đã tìm kiếm song không có kết quả. Đến khoảng 17h cùng ngày, anh bất ngờ nhận được thông báo từ Công an huyện Đà Bắc mời anh lên trụ sở Công an huyện nhận lại tài sản bị đánh rơi. Đón nhận thông tin trên, anh vui mừng khôn xiết. Khi được cán bộ Công an huyện trao tận tay chiếc ví da quen thuộc, anh bày tỏ biết ơn tấm lòng vì nhân dân phục vụ của các chiến sỹ công an.

 

Qua tìm hiểu được biết, 2 chiến sỹ công an không hám của rơi là trung sỹ Hoàng Bạch Dư và chiến sỹ Nguyễn Đăng Dân đều thuộc Đội Cảnh sát giao thông trật tự, cơ động. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát giao thông trên địa bàn, 2 đồng chí nhặt được chiếc ví da nêu trên. Sau khi nhặt được của rơi, 2 đồng chí đã liên hệ người bị mất để nhận lại tài sản. Tuy mới công tác trong lực lượng CAND, 2 đồng chí luôn nỗ lực, cố gắng và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trước việc làm đầy ý nghĩa “vì nhân dân phục vụ”, Giám đốc Công an tỉnh quyết định tặng giấy khen “người tốt - việc tốt” cho 2 đồng chí và biểu dương trong toàn lực lượng Công an tỉnh.

 

 

                                                                    

 

                                                                                   Như Hùng

Các tin khác


Gặp gỡ những điển hình lao động sáng tạo

Tuy khác nhau về tuổi đời, tuổi nghề và trình độ học vấn… nhưng đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh nhà đều có điểm chung là tinh thần hăng say thi đua lao động sản xuất. Những ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được áp dụng hiệu quả vào thực tiễn. Qua đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đồng thời khẳng định CNVCLĐ là lực lượng tiên phong trong phát triển KT - XH địa phương.

Nữ đoàn viên công đoàn tâm huyết với nghề giáo

Giản dị, thân thiện và gần gũi… đó là cảm nhận đầu tiên khi trò chuyện với chị Bùi Thị Phương Thảo, giáo viên Trường liên cấp Dạ Hợp (TP Hòa Bình). Là giáo viên trẻ tràn đầy nhiệt huyết, chị Thảo được đồng nghiệp và học sinh yêu mến không chỉ bởi giỏi về chuyên môn mà còn là đoàn viên sôi nổi, nhiệt tình tham gia các hoạt động do tổ chức công đoàn phát động.

“Nuôi lợn đất” - mô hình ý nghĩa hỗ trợ hội viên khó khăn

Thời gian qua, mô hình "Nuôi lợn đất” được Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Yên Trị (Yên Thủy) triển khai thực hiện hiệu quả, có tính lan tỏa. Mô hình không chỉ tạo được ý thức tiết kiệm, quản lý chi tiêu gia đình trong hội viên phụ nữ mà qua đó khơi dậy tinh thần "tương thân tương ái”, giúp chị em khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Huyện Mai Châu lan tỏa những tấm gương điển hình học tập và làm theo Bác

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, trên địa bàn huyện Mai Châu đã có nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu về học tập và làm theo Bác trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo an sinh xã hội, QP-AN ở địa phương.

Trưởng Công an xã học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

"Hưởng ứng phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc” do Bộ Công an, Công an tỉnh phát động, từ năm 2012 đến đầu năm 2024, với vai trò là Đội trưởng Đội Tổng hợp, tôi đã tham mưu Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT). Tham mưu, phục vụ tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an về công tác đảm bảo ANTT; các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; nâng cao chất lượng công tác soạn thảo, thẩm định văn bản phục vụ chỉ đạo của Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện, Huyện uỷ, UBND huyện. Tháng 2/2024, tôi được điều động, bổ nhiệm làm Trưởng Công an xã Bảo Hiệu” - Trung tá Bùi Văn Tuần, Trưởng Công an xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy chia sẻ.

Bí thư chi đoàn thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ nuôi cá lồng

Qua tìm hiểu, anh Nguyễn Văn Lân, Bí thư chi đoàn tổ Vôi, phường Thái Bình, TP Hòa Bình đã tận dụng điều kiện tự nhiên sẵn có của quê hương, mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện Hòa Bình, trở thành tấm gương sáng về khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục