Chị Phan Thị Nhật Lệ kể chuyện về tấm  gương  đạo đức của Bác Hồ  cho học sinh  trường tiểu học  Thái Bình  (TP Hòa Bình).

Chị Phan Thị Nhật Lệ kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác Hồ cho học sinh trường tiểu học Thái Bình (TP Hòa Bình).

(HBĐT) - Là giáo viên trường tiểu học Thái Bình (TP Hòa Bình) được điều chuyển sang làm cán bộ thường trực Trung tâm học tập cộng đồng phường, chị Phan Thị Nhật Lệ có điều kiện tiếp xúc nhiều hơn với các chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Là người tổ chức triển khai các chuyên đề, chị đã dành nhiều tâm huyết, dày công nghiên cứu, biên soạn giáo án để tuyên truyền về sự nghiệp, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến các đối tượng với phương pháp dễ hiểu, dễ tiếp thu. Qua đó, bản thân chị cũng học được ở Bác từ những điều giản dị nhất.

 

“Là một đảng viên công tác trong ngành giáo dục, bản thân tôi thấm nhuần tư tưởng của Bác Hồ về tinh thần dân chủ, tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong công việc, nói đi đôi với làm, chống chủ nghĩa cá nhân, không ngừng học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ - Chị Phan Thị Nhật Lệ chia sẻ về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đối với cá nhân mình. Từ nhận thức đó, khi được phân công công tác tại Trung tâm học tập cộng đồng phường, chị tập trung tổ chức các chuyên đề về nâng cao kỹ năng sống, xây dựng xã hội học tập phát triển sự nghiệp giáo dục, quan tâm đến học sinh nghèo Trong công việc chị chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của phường, các trường học trên địa bàn tạo sự ủng hộ, thuận lợi cho việc triển khai, luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Vận dụng tư tưởng đạo đức của Bác về học tập suốt đời, tận tuỵ với công việc, lá lành đùm lá rách, năm học 2012-2013, nghe tin em Phùng Thị Thiết, học sinh người Dao tại tổ 13 do hoàn cảnh gia đình khó khăn có ý định bỏ học ở nhà lao động phụ giúp gia đình, chị ngày ngày vượt dốc lên bản người Dao đến nhà em dạy học, động viên khuyên bảo. Cảm động trước việc làm của cô giáo, em đã đồng ý đi học lại, tiếp tục con đường đến trường. Năm học 2014-2015, chị tiếp tục hỗ trợ em Thiết bộ sách giáo khoa lớp 9, tạo động lực cho em trong học tập. Trong những năm qua, chị tích cực quyên góp, vận động ủng hộ cho học sinh nghèo, đối tượng khó khăn với tinh thần nhường cơm, sẻ áo, bầu bí thương nhau. Năm 2013, chị quyên góp được 16 suất quà gồm áo và gạo tặng cho 16 học sinh nghèo trên địa bàn phường, kêu gọi tặng áo ấm, giày, dép cho 20 hộ đồng bào Dao. Năm 2015 chị vận động ủng hộ 20 học sinh nghèo mỗi em 15 kg gạo trong dịp Tết Nguyên đán Những việc làm của chị luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, nói đi đôi với làm, bằng hành động thiết thực quan tâm chia sẻ giúp đỡ  nhau trong tập thể, cộng đồng.

 

“Trong các loại hình chuyên đề triển khai tại Trung tâm học tập cộng đồng, chuyên đề tôi tâm huyết và dành nhiều công sức nhất là về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Chị Lệ cho biết thêm. Để công tác tuyên truyền hiệu quả, với mỗi chuyên đề, chị nghiên cứu tài liệu, chuẩn bị giáo án đầy đủ, đặc biệt chị đầu tư nghiên cứu, tìm hiểu, xây dựng sơ đồ về tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng cho hoạt động tuyên truyền. Từ sơ đồ phác hoạ, lấy các tiêu chí tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để học viên thảo luận tạo không khí học tập sôi nổi, qua đó, mỗi người liên hệ với bản thân về việc áp dụng việc học tập và làm theo gương Bác trong thực tiễn, việc gì đã làm được, chưa làm được để tiếp tục cố gắng, phấn đấu. Không nặng về lý thuyết đọc, nghe, với mỗi đối tượng có cách tuyên truyền phù hợp, đề cao tính đối thoại, hỏi đáp, trao đổi đổi thảo luận trực tiếp, các cuộc tuyên truyền của chị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn tạo sự hấp dẫn, thu hút người tham gia, thêm cảm nhận sâu sắc về cuộc đời, sự nghiệp, tấm gương đạo đức của Bác. Trong những năm qua, chị đã tổ chức nhiều chuyên đề tại trường mầm non, trường tiểu học, công an phường, ban bảo vệ dân phố, các chi bộ 9,10,14 cho hàng nghìn lượt đối tượng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Năm 2016, chị xây dựng kế hoạch tổ chức 9 buổi tuyên truyền với chủ đề tính trung thực, tinh thần trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh và học tập, nghiên cứu Di chúc Bác Hồ. Bản thân học tập tấm gương của Bác vào công việc cụ thể của mình là rất tốt nhưng nó còn có ý nghĩa, tác dụng hơn khi tuyên truyền cho mọi người cùng học tập và làm theo - Đó là điều chị Phan Thị Nhật Lệ luôn tâm niệm, dành nhiều công sức, tâm huyết hơn trong tuyên truyền học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

 

 

                                                                         Hà Thu

 

Các tin khác


Gặp gỡ những điển hình lao động sáng tạo

Tuy khác nhau về tuổi đời, tuổi nghề và trình độ học vấn… nhưng đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh nhà đều có điểm chung là tinh thần hăng say thi đua lao động sản xuất. Những ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được áp dụng hiệu quả vào thực tiễn. Qua đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đồng thời khẳng định CNVCLĐ là lực lượng tiên phong trong phát triển KT - XH địa phương.

Nữ đoàn viên công đoàn tâm huyết với nghề giáo

Giản dị, thân thiện và gần gũi… đó là cảm nhận đầu tiên khi trò chuyện với chị Bùi Thị Phương Thảo, giáo viên Trường liên cấp Dạ Hợp (TP Hòa Bình). Là giáo viên trẻ tràn đầy nhiệt huyết, chị Thảo được đồng nghiệp và học sinh yêu mến không chỉ bởi giỏi về chuyên môn mà còn là đoàn viên sôi nổi, nhiệt tình tham gia các hoạt động do tổ chức công đoàn phát động.

“Nuôi lợn đất” - mô hình ý nghĩa hỗ trợ hội viên khó khăn

Thời gian qua, mô hình "Nuôi lợn đất” được Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Yên Trị (Yên Thủy) triển khai thực hiện hiệu quả, có tính lan tỏa. Mô hình không chỉ tạo được ý thức tiết kiệm, quản lý chi tiêu gia đình trong hội viên phụ nữ mà qua đó khơi dậy tinh thần "tương thân tương ái”, giúp chị em khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Huyện Mai Châu lan tỏa những tấm gương điển hình học tập và làm theo Bác

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, trên địa bàn huyện Mai Châu đã có nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu về học tập và làm theo Bác trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo an sinh xã hội, QP-AN ở địa phương.

Trưởng Công an xã học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

"Hưởng ứng phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc” do Bộ Công an, Công an tỉnh phát động, từ năm 2012 đến đầu năm 2024, với vai trò là Đội trưởng Đội Tổng hợp, tôi đã tham mưu Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT). Tham mưu, phục vụ tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an về công tác đảm bảo ANTT; các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; nâng cao chất lượng công tác soạn thảo, thẩm định văn bản phục vụ chỉ đạo của Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện, Huyện uỷ, UBND huyện. Tháng 2/2024, tôi được điều động, bổ nhiệm làm Trưởng Công an xã Bảo Hiệu” - Trung tá Bùi Văn Tuần, Trưởng Công an xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy chia sẻ.

Bí thư chi đoàn thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ nuôi cá lồng

Qua tìm hiểu, anh Nguyễn Văn Lân, Bí thư chi đoàn tổ Vôi, phường Thái Bình, TP Hòa Bình đã tận dụng điều kiện tự nhiên sẵn có của quê hương, mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện Hòa Bình, trở thành tấm gương sáng về khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục