(HBĐT) - Thời gian qua, Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đạt được nhiều kết quả quan trọng trong thực hiện chuyển đổi số (CĐS). Đây là bước đệm để công ty hiện thực hoá mục tiêu số hoá toàn bộ hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH), hướng tới trở thành doanh nghiệp số.



Điện lực Cao Phong tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến. 

Thực hiện chỉ đạo của PC Hoà Bình, những năm qua, Điện lực Cao Phong đã có bước tiến quan trọng trong lộ trình CĐS. Theo đó, đơn vị đẩy mạnh thực hiện CĐS trên tất cả các lĩnh vực, như: KD&DVKH, đầu tư xây dựng, kỹ thuật an toàn, viễn thông, công nghệ thông tin. Đồng chí Bùi Viết Trường, Phó Giám đốc Điện lực Cao Phong cho biết: Thời gian qua, đơn vị đã áp dụng nhiều phần mềm, chương trình tự động trong hoạt động sản xuất, KD&DVKH. Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp để nâng cao tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (TTTĐKDTM). Đơn vị đã liên kết với ngân hàng, bưu điện và các tổ chức trung gian, triển khai trích nợ tự động, ủy nhiệm thu - chi qua thẻ ATM, thanh toán qua ví điện tử hoặc app của các nhà mạng. Nhờ đó đã mang lại sự đa dạng hình thức thanh toán cũng như tiện lợi cho khách hàng.

Đến nay, Điện lực Cao Phong có trên 10 nghìn khách hàng đăng ký nhận tin nhắn trên zalo; trên 26 nghìn khách hàng TTTĐKDTM; 100% khách hàng đăng ký phát triển điện mới bằng phương thức điện tử. Đồng chí Bùi Viết Trường, Phó Giám đốc Điện lực Cao Phong nhấn mạnh: CĐS không những mang lại tiện ích mà còn góp phần tăng năng suất lao động. Ngoài ra, kịp thời đáp ứng nhu cầu cung cấp điện cho khách hàng trên địa bàn đơn vị quản lý. Đây là bước đánh dấu quá trình số hóa của ngành điện để từng bước hoàn thành việc cung cấp các dịch vụ điện bằng phương thức điện tử, đưa dịch vụ điện năng đến gần và thuận tiện hơn với tất cả khách hàng sử dụng điện.

Đối với PC Hoà Bình, từ đầu năm đến nay, công ty tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung trong CĐS, bảo đảm theo tiến độ đề ra. Đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Phó Giám đốc PC Hoà Bình cho biết: Đến hết tháng 7/2023, công ty tiếp tục đạt được kết quả toàn diện trên các lĩnh vực trong lộ trình CĐS, hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025. Nổi bật như trong công tác chuẩn hoá thông tin khách hàng, các Điện lực đã cơ bản thực hiện xong việc dán tem nhận dạng khách hàng, tem hòm công tơ, biển lộ. Việc thay thế công tơ điện tử tiếp tục được đẩy mạnh, với việc lắp đặt và đưa vào sử dụng trên 226 nghìn công tơ điện tử (chiếm 84%), gần 76% số công tơ đã lắp đặt đo xa bán điện cho khách hàng.

Bên cạnh đó, công ty triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy mạnh CĐS trong hoạt động KD&DVKH nhằm đem đến sự tiện lợi cho khách hàng trong sử dụng các dịch vụ điện. Đến nay, tỷ lệ khách hành TTTĐKDTM trên địa bàn tỉnh đạt 79,5%; trên 35 nghìn khách hàng thanh toán trích nợ tự động; tổng số yêu cầu tiếp nhận theo phương thức điện tử đạt 100%; số yêu cầu tiếp nhận dịch vụ điện cấp 4 đạt 100%. Ngoài ra, khách hàng đăng ký qua zalo và cài đặt app chăm sóc khách hàng ngày càng tăng.

PC Hoà Bình cũng tích cực ứng dụng công nghệ mới và tự động hoá trong sản xuất kinh doanh. Đến nay đã ứng dụng 4 mạch tự động hóa lưới điện trung áp DMS, triển khai Dự án đa chia đa nối ở thành phố Hoà Bình và huyện Lương Sơn. Công ty đang lắp đặt và khai thác sử dụng công nghệ 3G/GPRS qua hệ thống công tơ điện tử. Với những giải pháp đó, công ty thực hiện CĐS theo lộ trình để hướng tới trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025. Qua đó tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.


Viết Đào

Các tin khác


Báo chí Hòa Bình nỗ lực tăng tốc trên hành trình chuyển đổi số

(HBĐT) - Trung tuần tháng 5/2023, hai phóng viên Hà Việt Lâm, Trần Đức Anh của Báo Hòa Bình tham gia lớp tập huấn về kỹ năng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong sản xuất tác phẩm đa phương tiện do Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức.

Thúc đẩy nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến

(HBĐT) - Chiều 5/6, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề "Thúc đẩy nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT)”. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (CĐS) chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo CĐS tỉnh; đại diện các doanh nghiệp cung cấp giải pháp Cổng DVC.

Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ các “điểm nghẽn” triển khai Đề án 06

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, việc triển khai thành công Đề án 06 sẽ quyết định sự thành công của Chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Lợi ích từ dịch vụ công trực tuyến

(HBĐT) - Trong vài năm trở lại đây, người dân, doanh nghiệp đã biết và quen với dịch vụ công trực tuyến (DVCTT). Dịch vụ không chỉ tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại, chi phí gián tiếp trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); làm chủ được thời gian nộp hồ sơ mà còn tránh được tệ nạn nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà… Đây là bước tiến quan trọng trong cải cách hành chính công.

Chuyển đổi số để xây dựng ngành logistics hiện đại

Chiều 27/4, Bộ Công thương tổ chức Hội thảo Chuyển đổi số để xây dựng ngành logistics hiện đại, bền vững và Lễ công bố Báo cáo xuất nhập khẩu Việt Nam 2022.

Công ty Điện lực Hòa Bình đẩy mạnh số hóa dịch vụ điện năng

(HBĐT) - Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hòa Bình) đã và đang triển khai nhiều giải pháp để số hóa dịch vụ điện năng. Qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ, từng bước hoàn thành mục tiêu số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục