(HBĐT) - Dũng Phong (Cao Phong) là xã đầu tiên của tỉnh về đích NTM. Những năm qua, xã luôn nỗ lực giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí trong xây dựng NTM cũng như thực hiện cải cách thủ tục hành chính để nâng cao chất lượng công vụ nhằm phục vụ nhân dân tốt hơn.

Sau hơn 2 năm về đích NTM, đến nay, xã Dũng Phong đã và đang nỗ lực giữ vững và nâng cao các tiêu chí. Theo đó, chất lượng cuộc sống của người dân không ngừng được nâng cao, trong năm 2017, xã dự kiến đạt mức thu nhập bình quân 35 triệu đồng/ người/năm, tăng 3,2 triệu đồng so với năm 2016. Các cơ sở hạ tầng thiết yếu, nhất là các tuyến đường liên thôn, xóm tiếp tục được chính quyền và nhân dân chung tay xây dựng.

Đồng chí Bùi Văn Liển, Chủ tịch UBND xã Dũng Phong cho biết: "Song song với việc đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu kinh tế để nâng cao thu nhập, những năm qua, xã Dũng Phong luôn nỗ lực thực hiện cải cách thủ tục hành chính để phục vụ người dân tốt hơn. Xã tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, công chức đi học nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ, đáp ứng được yêu cầu chuyên môn. Hiện nay, UBND xã có 21 cán bộ, công chức, trong đó, hầu hết cán bộ chủ chốt đều có trình độ đại học. Ngoài ra, xã chú trọng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm đổi mới nề nếp, tác phong làm việc, nhất là ở bộ phận "một cửa” để tiếp nhận hồ sơ, yêu cầu của người dân và giải quyết kịp thời, đúng hẹn”.

Có mặt tại bộ phận "một cửa” của UBND xã Dũng Phong có thể thấy được sự thân thiện, thái độ cởi mở của cán bộ đối với người dân khi đến ủy ban làm việc. Theo đồng chí Chủ tịch UBND xã cho biết, từ đầu năm đến nay, bộ phận "một cửa” đã tiếp nhận 1.360 hồ sơ, yêu cầu và trả kết quả đạt 100%.

Chị Bùi Thị Quyên, thôn Đồng Mới thường xuyên đến UBND xã giao dịch, làm thủ tục, chứng thực các văn bản, giấy tờ. Chị Quyên cho biết: Từ khi UBND xã có bộ phận "một cửa”, chúng tôi thấy rất tiện lợi. Cán bộ cởi mở, hướng dẫn tận tình, tiếp nhận yêu cầu và trả kết quả nhanh, không phải đợi lâu như trước đây.

Thuộc đội ngũ cán bộ đã cao tuổi nhưng ông Nguyễn Quang Vinh, công chức tư pháp - hộ tịch xã sử dụng máy tính khá thành thạo. ông Vinh cho biết: Việc chuyển sang cơ chế "một cửa” và áp dụng CNTT đã giúp nâng cao năng suất công việc, các yêu cầu của bà con được tiếp nhận và xử lý kịp thời. Với dân số chỉ hơn 3.700 người nên số lượng hồ sơ tiếp nhận mỗi ngày không nhiều, hầu như chúng tôi không phải viết giấy hẹn vì các yêu cầu đều được xử lý trong ngày. Để hoàn thành tốt công việc của mình, chúng tôi phải nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức, nhất là về CNTT.

Ngoài tư pháp - hộ tịch, ở bộ phận "một cửa” còn có các lĩnh vực khác như LĐ-TB&XH, văn hóa, tuy nhiên, phòng làm việc còn khá chật chội. Đó cũng là nỗi trăn trở của cán bộ và bà con xã NTM này. Theo đồng chí Chủ tịch UBND xã cho biết: Đến tháng 8/2017, Dũng Phong là 1 trong 4 xã (cùng với thị trấn Cao Phong và 2 xã Thu Phong, Nam Phong) của huyện Cao Phong thực hiện cải cách hành chính theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008. "Đây là cơ hội tốt để xã tiếp tục cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công vụ, phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn. Đồng thời cũng là động lực để xã Dũng Phong giữ vững và nâng cao các tiêu chí trong xây dựng NTM”, đồng chí Bùi Văn Liển, Chủ tịch UBND xã Dũng Phong cho biết.

 

                                                                   Viết Đào

Các tin khác


Công an huyện Cao Phong: Ra mắt mô hình dân vận khéo “Con nuôi Công an xã”

Ngày 27/3, Công an huyện Cao Phong tổ chức ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện.

Huyện Lạc Thủy: Sôi nổi hoạt động giúp thanh niên rèn luyện, trưởng thành

Những năm qua, 3 phong trào hành động cách mạng của Đoàn là:"Thanh niên tình nguyện”, "Tuổi trẻ sáng tạo” và phong trào "Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” luôn được Huyện Đoàn Lạc Thuỷ triển khai sâu rộng, toàn diện, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, đóng góp quan trọng vào phát triển KT-XH của địa phương, tạo môi trường giúp thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Hộp thư bạn đọc

Gần đây, Báo Hòa Bình nhận được đơn thư, ý kiến của một số bạn đọc phản ánh về các nội dung sau:

Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xã Nà Phòn

Ngày 26/3, Agribank Chi nhánh huyện Mai Châu phối hợp Ban Thường vụ Huyện Đoàn Mai Châu tổ chức khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xóm Xăm Pà, xã Nà Phòn nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), kỷ niệm 36 năm Ngày Thành lập Agribank (26/3/1988 - 26/3/2024) và chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Tới dự có lãnh đạo UBND huyện Mai Châu và Agribank chi nhánh huyện.

Đoàn Thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tặng sân chơi thanh thiếu nhi xã Quyết Thắng

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh vừa bàn giao công trình "Sân chơi thanh thiếu nhi” tại xóm Băn Chao, xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn. Đây là xã Viện kiểm sát nhân dân tỉnh được UBND tỉnh phân công giúp đỡ giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 2453/QĐ- UBND, ngày 27/10/2021.

Màu áo xanh tình nguyện trên quê hương Tử Nê

Những ngày tháng 3, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ xã Tử Nê (Tân Lạc) ghi dấu ở các địa bàn, thực hiện nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ với phương châm "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia các công trình, phần việc, góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục