(HBĐT) - Là một trong các tổ chức Công đoàn cơ sở tiêu biểu của Công đoàn ngành Công thương Hòa Bình, trong nhiều năm qua, Công đoàn Công ty CP May xuất khẩu Sông Đà (TP Hòa Bình) luôn là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động.


Công nhân Công ty CP May xuất khẩu Sông Đà (TP Hòa Bình) tham gia trò chơi bịt mắt đánh trống tại hội thao nhân Tháng công nhân và Tháng ATVSLĐ năm 2019 do Công đoàn công ty tổ chức. 

Hàng năm, công ty tổ chức tốt hội nghị người lao động, ký kết thỏa ước lao động tập thể; thực hiện quy chế phối hợp hoạt động giữa Ban chấp hành (BCH) Công đoàn công ty với Ban giám đốc công ty để xây dựng các mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ. 

Đồng chí Nguyễn Thị Việt, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Công ty luôn thực hiện tốt chế độ, chính sách, quyền lợi cho người lao động, như thực hiện Luật An toàn vệ sinh lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Bên cạnh đó, để xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh xuất sắc, BCH Công đoàn công ty làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức, lao động nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của đơn vị, doanh nghiệp. Tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua như "Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, "Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, "Luyện tay nghề, thi thợ giỏi”… tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, đoàn viên công đoàn, lao động. Cùng với đó, Công đoàn công ty tham gia quản lý, giám sát và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động. BCH Công đoàn công ty chủ động tham mưu với Ban giám đốc công ty mở rộng sản xuất - kinh doanh để tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động. Chính vì vậy, thu nhập hàng năm của người lao động năm sau cao hơn năm trước. Hiện nay, thu nhập bình quân của người lao động công ty là 4,3 triệu đồng/người/tháng, trên 90% công nhân lao động được tham gia đóng BHYT, BHXH.

Khẩn trương hoàn thành các sản phẩm do khâu mình phụ trách, chị Nguyễn Thị Nhung, công nhân làm việc tại tổ cắt cho biết: "Ban giám đốc công ty và Công đoàn đã hỗ trợ nhiều cho công nhân trong đời sống cũng như trong lao động, sản xuất. Hàng năm, công ty đều tổ chức du lịch nghỉ dưỡng hoặc các hoạt động văn hóa, thể thao để người lao động được tham gia tạo tinh thần thoải mái, vui tươi. Hưởng ứng Tháng công nhân năm nay, Công đoàn công ty đã tổ chức hội thao với các hoạt động như kéo co, bịt mắt đánh trống, bóng đá cho chúng tôi có dịp được giao lưu, thể hiện khả năng của bản thân. Bên cạnh đó, Công đoàn công ty còn có sự quan tâm đối với những hoàn cảnh khó khăn”.

Với sự tiếp sức của gần 300 công nhân lao động nên công ty luôn hoàn thành tốt các kế hoạch đặt ra, từ đó tạo được việc làm ổn định, nâng cao thu nhập cho người lao động. Đồng thời, nhân dịp các ngày lễ, Tết, công ty đều chi các chế độ cho người lao động theo quy định, qua đó động viên người lao động làm việc trách nhiệm, gắn bó với công ty. Đồng chí Nguyễn Thị Việt cho biết thêm: Từ việc xác định rõ nguồn lực con người chính là nhân tố quyết định sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp, Ban giám đốc công ty đã phối hợp chặt chẽ với tổ chức Công đoàn quan tâm tới đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động. Cũng xuất phát từ phương châm ấy nên mặc dù trong những năm gần đây, do tác động của khủng hoảng kinh tế và những khó khăn tác động đến sản xuất, kinh doanh, nhưng tập thể lãnh đạo công ty vẫn chú trọng bù đắp thu nhập cho người lao động để đời sống người lao động được cải thiện. Song song với công tác tuyên truyền, vận động, BCH Công đoàn công ty tăng cường hoạt động để khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn, giúp người lao động thấy được quyền và lợi ích của mình khi tham gia tổ chức Công đoàn, thấy rõ được mục tiêu của công ty là phát triển bền vững và chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Từ đó, công nhân lao động yên tâm công tác, góp sức xây dựng công ty ngày càng phát triển.

                                                                              Minh Tuấn

Các tin khác


9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục