(HBĐT) - Chuẩn bị bước vào năm học mới, vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 1217, chỉ đạo việc thực hiện BHYT học sinh, sinh viên (HS, SV) năm học 2019-2020. Trong đó nêu rõ: Để đảm bảo tỷ lệ HS,SV tham gia BHYT năm học 2019 - 2020 đạt 100%, Chủ tịch UBND tỉnh giao: BHXH tỉnh, Sở GD&ĐT, Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan triển khai, thực hiện một số nhiệm vụ sau:


BHXH tỉnh tăng cường công tác truyền thông về BHYT, hướng dẫn các nhà trường, phụ huynh và HS, SV tra cứu thông tin, giá trị thẻ BHYT trên Cổng TTĐT của ngành BHXH. Chỉ đạo BHXH các huyện, thành phố hướng dẫn, đôn đốc cơ sở giáo dục thực hiện lập hồ sơ đề nghị trích chuyển kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu (CSSKBĐ) và danh sách HS, SV tham gia BHYT theo nhóm đối tượng khác đảm bảo đúng quy định. Tổ chức trích, chuyển kinh phí CSSKBĐ kịp thời cho các cơ sở giáo dục đủ điều kiện thực hiện CSSKBĐ ngay sau khi nhận được hồ sơ đề nghị.

Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường học, người đứng đầu các cơ sở GD&ĐT có biện pháp cụ thể để HS, SV tham gia BHYT đạt tỷ lệ 100%. Lấy kết quả thực hiện BHYT HS, SV làm căn cứ đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các đơn vị, trường học và người đứng đầu trường học, cơ sở GD&ĐT. Chỉ đạo, giám sát và kiểm tra cơ sở giáo dục trong việc thực hiện các nội dung về công tác y tế trường học, CSSKBĐ cho HS ,SV.

Sở Y tế phối hợp với các đơn vị có liên quan chỉ đạo hướng dẫn triển khai có hiệu quả các nội dung, hoạt động về công tác y tế trường học, CSSKBĐ cho HS, SV theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT. Chỉ đạo các cơ sở y tế nâng cao chất lượng KCB cho người tham gia BHYT nói chung và BHYT HS, SV nói riêng. Chủ động tổ chức và phối hợp các cơ quan liên quan trong tổ chức thanh, kiểm tra, giám sát việc thực hiện y tế trường học, điều kiện thực hiện CSSKBĐ.

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo phòng GD&ĐT, BHXH huyện, thành phố phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan trên địa bàn tăng cường tuyên truyền, phổ biến cho học sinh và cha mẹ học sinh các chính sách pháp luật về BHYT và vai trò, ý nghĩa của BHYT đối với công tác CSBVSK cho HS, SV. Chỉ đạo các phòng, ban liên quan kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác BHYT HS, SV. Có hình thức xử lý kịp thời đối với các trường hợp không tuân thủ các quy định của Luật BHYT.

Các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch đảm bảo 100% HS, SV tham gia BHYT; xác định công tác BHYT là nhiệm vụ chính trị và đánh giá việc chấp hành pháp luật về BHYT.


T.H (TH)

Các tin khác


Trao tặng trên 50 nghìn quyển vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thực hiện các chương trình, cuộc vận động, phong trào tình nghĩa do Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh phát động, thời gian qua, các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn phối hợp cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh vận động quyên góp và trao tặng 2.163 suất quà, 3.530 bộ quần áo, trên 50 nghìn quyển vở, 560 bộ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Dự kiến ngày 22/4 thông đường sắt Bắc - Nam sau sự cố sạt lở hầm Bãi Gió

Bộ Giao thông vận tải đang chỉ đạo huy động lực lượng, phương án khắc phục ngày đêm, đảm bảo an toàn tuyệt đối, với mục tiêu ngày 22/4 hoàn thành xử lý sự cố sạt lở hầm Bãi Gió để thông tàu Bắc - Nam.

Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục