(HBĐT) - Nhằm tạo điều kiện để tất cả các trẻ em trên toàn tỉnh, nhất là trẻ em sống trong các gia đình nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em sống ở vùng sâu, xa, đặc biệt khó khăn được vui Tết Trung thu đầm ấm, vui tươi, vừa qua, Sở LĐ-TB&XH đã có Văn bản số 1232 về việc hướng dẫn tổ chức Tết Trung thu gửi tới các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thành phố.


Nội dung văn bản nêu rõ: Việc tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em cần căn cứ vào tình hình điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị quyết định hình thức, quy mô tổ chức. Trong đó, chú trọng việc tổ chức các hoạt động, trò chơi mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc cho trẻ em. Công tác truyền thông tiếp tục tuyên truyền về chủ đề "Chung tay vì trẻ em nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt”. Biểu dương kịp thời những tấm gương người tốt, việc tốt nhận đỡ đầu, giúp đỡ trẻ em sống trong gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; khuyến khích các bậc cha mẹ không mua đồ chơi mang tính bạo lực không phù hợp với trẻ em. Huy động các nguồn lực xã hội để tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo cho trẻ em như: Tổ chức Tết Trung thu, tặng quà, trao học bổng, tặng đồ chơi... Một mặt, tăng cường các hoạt động thanh, kiểm tra VSATTP, đặc biệt là thực phẩm phục vụ Tết Trung thu, thực phẩm dành cho trẻ em. Ngăn chặn và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật đối với việc kinh doanh các văn hóa phẩm, đồ chơi không rõ nguồn gốc, có tính chất bạo lực, kích động hoặc chứa chất độc hại nguy hiểm cho trẻ em. Nắm bắt tình hình, phát hiện và giải quyết kịp thời theo quy định của pháp luật các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em, vi phạm quyền trẻ em. Tăng cường kiểm tra, xử lý các hoạt động múa lân xin tiền, đốt pháo sáng, thả đèn trời gây mất ANTT, an toàn giao thông…

Đề nghị Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh; các Sở Y tế, Công thương, VH-TT&DL, KH&CN, Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ phối hợp tổ chức các hoạt động để trẻ em trên địa bàn tỉnh đón Tết Trung thu đầm ấm, vui tươi và an toàn.

   T.H (TH) 

Các tin khác


Dự kiến ngày 22/4 thông đường sắt Bắc - Nam sau sự cố sạt lở hầm Bãi Gió

Bộ Giao thông vận tải đang chỉ đạo huy động lực lượng, phương án khắc phục ngày đêm, đảm bảo an toàn tuyệt đối, với mục tiêu ngày 22/4 hoàn thành xử lý sự cố sạt lở hầm Bãi Gió để thông tàu Bắc - Nam.

Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục