Đà Lạt bốn mùa đều đẹp, mùa nào cũng luôn sẵn sàng chào đón du khách nơi phương xa đến tham quan. Tuy nhiên, không khí mùa xuân ở thành phố "ngàn hoa” lại khiến nhiều người yêu thích nhất. Nắng ấm nhẹ nhàng vào ban ngày, về đêm tiết trời lại hơi se lạnh, là thời điểm thích hợp để tìm kiếm cho mình góc riêng, lưu lại những kỷ niệm đẹp của chuyến đi cùng bạn bè hoặc gia đình.


Khu du lịch đỉnh núi Lang Biang, TP Đà Lạt.

Mùa xuân, vào thời điểm ban ngày, cái nắng chói chang khiến vạn vật chung quanh trở nên hào nhoáng hơn, chiêm ngưỡng muôn hoa đua sắc và cùng "săn” những bức hình đẹp. Về đêm, thời tiết có chút khác biệt, không khí hơi se lạnh nhưng lại khiến bao người mê mẩn.

Những điểm tham quan vốn quá quen thuộc với du khách dường như phải kể đến: Thung lũng tình yêu, hồ Than Thở, đồi thông Hai Mộ… hay đỉnh Lang Biang, Thiền viện Trúc Lâm, nhà ga Đà Lạt (hay còn được biết với tên gọi nhà ga Trại Mát) vẫn luôn được khách tham quan lưu tâm.

Đề cập đến vấn đề đi du lịch, điều đầu tiên mà hẳn các bạn đều quan tâm, đó là đi bằng phương tiện gì. Trước hết, nếu bạn di chuyển từ Hà Nội, chỉ có máy bay là nhanh chóng và tiện lợi nhất. Hiện, có Hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và mới đây có Bamboo Airways phục vụ chuyến bay Hà Nội - Đà Lạt, giá dao động từ 600.000 - 3.000.000 đồng/chiều/người. Hay để tiết kiệm chi phí, bạn có thể đặt vé Hà Nội - Tháp Chàm (Ninh Thuận); từ Tháp Chàm bắt xe ô-tô lên Đà Lạt, khoảng 100 km. Có rất nhiều loại xe đi Phan Rang - Tháp Chàm - Đà Lạt hay xe đi Nha Trang - Đà Lạt, giá dao động từ 80.000 đến 100.000 đồng.

 Đến Đà Lạt, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết tới những cái "không” thú vị ở thành phố mộng mơ này. Nếu chỉ ra đặc điểm để phân biệt Đà Lạt với những thành phố khác thì ngoài muôn sắc hoa, Đà Lạt còn đặc biệt ở chỗ không có cột đèn cũng như cảnh sát giao thông, bởi ý thức người dân chấp hành luật giao thông rất tốt, họ luôn nhường nhịn lẫn nhau. Vì vậy, nếu bạn có ý định thuê xe máy để chủ động di chuyển, hãy luôn chú ý điều này.

Còn một cái không thú vị nữa ở đây là không có xích lô hay xe đạp. Do địa hình đồi dốc, việc đạp xích lô cũng khá khó khăn ở thành phố này. Tuy nhiên, nếu muốn, du khách vẫn có thể thuê xe đạp vãn cảnh, dạo quanh công viên, khám phá cung đường quanh hồ Xuân Hương thơ mộng hay Thung lũng tình yêu lãng mạn…

Giá thuê xe máy dao động từ 80.000 đến 120.000 đồng/ngày; xe đạp đôi: 20.000 đồng/giờ. Để thuê được xe đạp hay xe máy bạn cần đem theo CMND. Thuê xe ô-tô trong ngày (từ 8 giờ đến 17 giờ) từ một triệu đồng trở lên, quá giờ tính 100.000 đồng/giờ. Ngoài ra, ở Đà Lạt cũng có xe bus tại trung tâm thành phố, theo các tuyến đường về các xã, huyện của Đà Lạt, Lâm Đồng. Giá vé tính toàn tuyến hoặc theo từng chặng từ 4.000 đến 30.000 đồng/người.

Ngày đầu tiên đến Đà Lạt, chắc chắn bạn cần phải đến chợ đêm - thiên đường đủ món như: Bánh tráng nướng, hải sản… đặc biệt là sữa đậu nành nóng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, mà giá khá rẻ. Ngoài ra, các bạn nhớ thưởng thức thêm các món: Bánh mỳ xíu mại Hoàng Diệu, nem bà Hùng và bánh ướt lòng gà Tăng Bạt Hổ. Nên kết hợp vừa đi chơi vừa đi ăn là tuyệt nhất, bởi trên đường cũng có rất nhiều món ăn lạ và hấp dẫn.

 Một chiếc bánh thập cẩm 21.000 đồng gồm trứng gà, một miếng phô mai, muỗng pate gan, bò khô và mayonaise phía trên. Bánh mới nướng xong có hương thơm nức và khói bay nghi ngút.

 Là thức uống quen thuộc với nhiều người nhưng sữa đậu nành nóng uống trong không khí se lạnh của Đà Lạt lại là trải nghiệm rất khác biệt. Bên cạnh sữa đậu nành, bạn có thể đổi vị bằng các loại sữa đậu xanh, đậu đen hay ca cao nóng và các loại bánh ngọt đa dạng ở các quán hàng rong trong chợ đêm Đà Lạt.

 Ăn kèm với bánh mì là bát xíu mại làm nước ninh xương trong váng mỡ béo ngậy cùng viên thịt bé xíu, cộng thêm chút hành lá thái nhuyễn, tuy nhiên khi ăn lại rất thanh mà không hề ngấy. Có ba cách phổ biến để thưởng thức là xé nhỏ bánh mì cho vào bát xíu mại, để nguyên miếng bánh mì lớn chấm nước dùng hoặc bỏ xíu mại vào giữa chiếc bánh mì.

 Khách sạn Đà Lạt rất đa dạng, tùy thuộc vào điều kiện của cá nhân bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một khách sạn thích hợp như: Dala Hotel gần ngay trung tâm TP Đà Lạt, Swiss Belresort Tuyền Lâm, Khu nghỉ dưỡng Terracotta Đà Lạt... Hay bạn có thể lưu trú tại một trong rất nhiều homestay - vốn đã trở thành "đặc sản" của Đà Lạt, phải kể đến Home of Dreamers với giá phòng đôi dao động từ 500.000 đến 700.000 đồng, phòng dorm giá 150.000 đồng; The Wilder-nest, cách trung tâm thành phố chừng 15 km, nằm dưới thung lũng với chung quanh được bao bọc bởi núi Voi và đồi thông, giá phòng đôi khoảng 1,5 triệu đồng/đêm.

Người ta vẫn nói về Đà Lạt như xứ sở của ngàn hoa nhưng có lẽ khi mùa xuân về, thị trấn nhỏ mới thật sự biến thành "thiên đường" của cỏ hoa. Hoa xuất hiện ở khắp nơi, từ những công viên đến cả những con đường ngoằn nghèo phố thị và len cả vào lối đi bằng đất đỏ giữa các bản làng.

 

                  TheoNhandan

Các tin khác


Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch giữa hai tỉnh Hòa Bình và Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 5/4, tại thành phố Hoà Bình, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hòa Bình và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Khám phá đảo thiên đường trên cao nguyên Mộc Châu

Được ví như đảo thiên đường của đại ngàn Tây Bắc, khu du lịch (KDL) Mộc Châu Island thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu (Sơn La) thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế đến trải nghiệm, khám phá. Sản phẩm hấp dẫn của KDL là các công trình nhân tạo đồ sộ, mô hình lưu trú độc đáo cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mới lạ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục