Trang website du lịch lớn và uy tín nhất thế giới TripAdvisor đã bình thủ đô Hà Nội vinh dự góp mặt trong tốp 25 điểm tốt nhất thế giới trong 12 tháng qua khi xếp ở vị trí thứ 15, trên cả Tokyo của Nhật Bản. 

Thủ đô London của Vương quốc Anh đã "hạ gục" thủ đô Paris (Pháp) để trở thành điểm đến được ưa chuộng nhất thế giới trong 12 tháng qua - theo bình chọn của TripAdvisor dựa trên các đánh giá của giới chuyên gia và du khách.

Hà Nội cũng được vinh dự góp mặt trong tốp 25 điểm tốt nhất thế giới này, ở vị trí thứ 15.

 

Hà Nội vinh dự góp mặt trong tốp 25 điểm tốt nhất thế giới - Ảnh: Pháp luật và Xã hội

Tiếp nối danh sách này là Paris, Rome (Italy) và Crete. Đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng của Indonesia là Bali và Phuket của Thái Lan được TripAdvisor gọi tên.

Trong khi đó, năm 2019 là năm đầu tiên thành phố New York (Mỹ) trượt khỏi tốp 10 xuống vị trí 13.

25 điểm đến được ưa chuộng nhất thế giới năm 2019 do TripAdvisor bình chọn:

1.London, Anh

2. Paris, Pháp

3. Rome, Italy

4. Crete, Hy Lạp

5. Bali, Indonesia

6. Phuket, Thái Lan

7. Barcelona, Tây Ban Nha

8. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

9. Marrakech, Maroc

10. Dubai, UAE

11. Praha, Séc

12. Siem Riep, Campuchia

13. New York, Mỹ

14. Jamaica

15. Hà Nội, Việt Nam

16. Tokyo, Nhật Bản

17. Playa del Carmen, Mexico

18. Lisbon, Bồ Đào Nha

19. Kathmandu, Nepal

20. Jaipur, Ấn Độ

21. Hurghada, Ai Cập

22. Hong Kong, Trung Quốc

23. Cusco, Peru

24. Sydney, Australia

25. Tel Aviv, Israel.

Theo website du lịch lớn và uy tín nhất thế giới TripAdvisor, Hà Nội là Thủ đô 1.000 năm với hàng trăm công trình lịch sử văn hóa nên rất hấp dẫn khách nước ngoài. Một trong những thú vui lớn nhất của khách là đi dạo phố cổ và ngắm cuộc sống thường ngày nơi đây. Hà Nội cũng có khu đô thị mới, kiến trúc hiện đại với nhiều nhà cao tầng cùng nhiều trung tâm thương mại quy mô lớn, đẳng cấp quốc tế.

Bên cạnh đó, đây còn là cái nôi của văn hóa ẩm thực của Việt Nam. Được nhiều tạp chí du lịch mệnh danh là "Thủ đô ngon", Hà Nội có nhiều món ăn tiêu biểu, trong đó một số món được coi là "danh thiếp" của văn hóa Việt Nam như Phở.

Với du khách nước ngoài, Hà Nội cũng nổi tiếng về những đặc sản khác, trong đó có chả cá Lã Vọng hay bánh tôm Hồ Tây.

Trước đó, vào tháng 2/2019, trang Price of Travel, cơ sở dữ liệu lớn nhất thế giới về chi phí du lịch đã công bố xếp hạng 137 thành phố trên khắp toàn cầu từ rẻ nhất đến đắt nhất dựa theo "Chỉ số Tây ba lô" (Backpacker Index). Theo đó, ngoài thủ đô Hà Nội chiếm "ngôi vương", hai thành phố khác của Việt Nam cũng lọt vào danh sách tốp 10 thành phố có chi phí du lịch rẻ nhất thế giới là TP. Hồ Chí Minh và Hội An (Quảng Nam), với các vị trí lần lượt là thứ 2 và thứ 8.


               TheoToquoc

 

Các tin khác


Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Ra mắt show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”-sản phẩm du lịch mới của Điện Biên

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch Điện Biên, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp UBND huyện Điện Biên giới thiệu sản phẩm du lịch mới: show diễn thực cảnh " Huyền tích UVA ”. Đây là điểm nhấn trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch quốc gia-Điện Biên gắn với Lễ hội Hoa Ban năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục