(HBĐT) - Trong 4 ngày nghỉ lễ (1 - 4/9), lượng khách đến với du lịch Hòa Bình tăng đáng kể. Toàn tỉnh ước đón trên 100.000 lượt khách, trong đó có hơn 7.000 khách quốc tế. So với cùng kỳ năm 2022, lượng khách tham quan, du lịch đến tỉnh tăng 30%, khách quốc tế tăng gấp 2 lần. Tổng doanh thu từ hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trên 90 tỷ đồng.


Với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị, hấp dẫn, Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam (Cao Phong) thu hút gần 3.000 lượt khách đến tham quan, du lịch dịp nghỉ lễ 2/9.

Bên cạnh tham quan các điểm đến du lịch văn hóa, tâm linh; trải nghiệm các hoạt động vui chơi, giải trí thú vị, hấp dẫn và dịch vụ tắm suối khoáng, nhiều du khách lựa chọn các điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên. Tại nhiều khu, điểm du lịch của tỉnh như: Mai Châu, Kim Bôi, Lương Sơn, Cao Phong và TP Hòa Bình có lượng khách lưu trú đông, phần lớn khu nghỉ dưỡng, khách sạn "cháy” phòng.

Lượng khách và tổng doanh thu dịch vụ du lịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tiếp tục là những tín hiệu tích cực trong quá trình phục hồi, tăng trưởng du lịch. Các khu, điểm du lịch đã chuẩn bị tốt các điều kiện tham quan, nghỉ dưỡng, phân luồng giao thông, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, đảm bảo du khách được tận hưởng kỳ nghỉ lễ trọn vẹn, an toàn.


B.M

Các tin khác


Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục