(HBĐT) - Ngày 26/11, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh ban hành Công văn số 135/BCH-VP về việc triển khai các biện pháp ứng phó với động đát trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, thực hiện Công văn số 156/TWPCTT ngày 25/11/2019 của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai về việc triển khai các biện pháp ứng phó với động đất.

Theo thông báo của Viện Vật lý Địa cầu, trong những ngày qua, nhiều trận động đất đã xảy ra ở Bắc Bộ và khu vực lân cận các nước Trung Quốc, Lào; ngày 25/11/2019 đã xảy ra 2 trận động đất liên tiếp xảy ra tại khu vực huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, trong đó có 1 trận có độ lớn tới 5,4. Để chủ động ứng phó, giảm thiểu các thiệt hại về động đất có thể xảy ra tiếp theo có thể ảnh hưởng đến khu vực tỉnh Hòa Bình, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị các Sở: Xây dựng, Giao thông vận tải, Công thương, Tài nguyên và Môi trường; Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thành phố; Đài PT-TH tỉnh; Báo Hòa Bình; Công ty TNHH MTV Khai thác công trình Thủy lợi Hòa Bình; Công ty Thủy điện Hòa Bình triển khai thực hiện một số nội dung sau:

Rà soát, kiểm tra, đánh giá mức độ ảnh hưởng của động đất đến các công trình xây dựng, nhất là các hồ chứa, nhà cao tầng, các khu vực có nguy cơ bị sạt lở để có phương án đảm bảo an toàn. Yêu cầu các địa phương, chủ công trình kiểm tra, rà soát, cung cấp thông tin về mức đảm bảo an toàn của các công trình để người dân chủ động ứng phó và tránh tâm lý hoang mang. Rà soát, kiểm tra các hồ chứa nước và hạ du, nhất là các hồ chứa nhỏ có nguy cơ bị ảnh hưởng để có phương án ứng phó phù hợp. Đài PT-TH tỉnh, Báo Hòa Bình tăng cường đưa tin về diễn biến động đất và các biện pháp ứng phó (nếu có động đất xảy ra). Báo cáo về Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh (qua Văn phòng Thường trực, số điện thoại: 3.852309) khi có sự cố xảy ra.

P.V (TH)


Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục