Công nhân làm việc trong môi trường nhiều bụi được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, bảo đảm sức khỏe tốt.

Công nhân làm việc trong môi trường nhiều bụi được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, bảo đảm sức khỏe tốt.

(HBĐT) - Với đặc thù của đơn vị là sản xuất và kinh doanh xi măng, hàng năm có kế hoach sản xuất và tiêu thụ từ 100 - 110 ngàn tấn sản phẩm. Để đạt được kết quả sản xuất kinh doanh tốt, Công ty cổ phần xi măng sông Đà chú trọng quan tâm tới đời sống vật chất, tinh thần và bảo đảm công tác an toàn bảo hộ lao động, phòng, chống cháy nổ cho công nhân.

 

Ngày từ đầu năm 2010 , Công ty đã lập kế hoạch sản xuất kinh doanh đi đôi với kế hoạch bảo hộ lao động cho người lao động với tổng kinh phí lên đến hàng tỷ đồng. Bên cạnh đó, kiện toàn mạng lưới vệ sinh, duy trì hoạt động của Ban chỉ huy, Đội xung kích phòng cháy, chữa cháy với trên 40 người. Thực hiện quy chế phân cấp trách nhiệm quản lý, tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp an toàn lao động, các nội quy an toàn - vệ sinh lao động cho từng công đoạn sản xuất, rà soát sửa đổi bổ xung các nội quy, quy trình vận hành máy, thiết bị, biển báo an toàn tại các vị trí có nhiều nguy cơ mất an toàn. Đồng thời, tổ chức kiểm tra kiến thức an toàn về điện đối với các công nhân vận hành máy. Trang bị và nạp bổ xung  80 bình cứu hỏa đặt tại 30 vị trí , bảo dưỡng 3 họng cứu hỏa theo định kỳ vào tháng 5 hàng năm.

 

Với đặc thù của Công ty là sản xuất xi măng, nên hàng ngày, công nhân của Công ty luôn phải tiếp xúc với hơi nóng, khói bụi, tiếng ồn. Do đó, Công ty đặc biệt quan tâm tới hoạt động của các thiết bị lọc bụi thay thế bằng hệ thống dập bụi bằng nước, hiệu suất lọc bụi đạt 99%, thường xuyên thay thế túi lọc bụi, vệ sinh các bản cực lọc bụi tĩnh điện và tổ chức khám sức khỏe định kỳ, phân công lao động phù hợp với khả năng của họ.

 

Do làm tốt công tác vệ sinh an toàn lao động, công tác phòng, chống cháy nổ mà trong nhiều năm qua, Công ty cổ phần xi măng Sông Đà không có vụ tai nạn lao động đáng tiếc nào xảy ra, số người mắc bệnh nghề nghiệp ngày càng giảm và đặc biệt không để xảy ra cháy nổ. 

 

                                                                                        Minh Tuấn

 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục