Cách đây gần 90 năm, công nghệ điện thoại di động và máy nghe nhạc di động thậm chí chưa được nghĩ đến nhưng đã được... thử nghiệm. Một đoạn video clip đen trắng đã tiết lộ “dấu tích” của ĐTDĐ đầu tiên thế giới.


Vòi phun nước và chiếc ô là "phương tiện" để hỗ trợ ĐTDĐ đầu tiên thế giới.

 
Hôm qua, các nhà lưu giữ phim Anh đã tiết lộ một đoạn video clip đen trắng không có tiếng nhưng đã đủ chứng minh chiếc điện thoại di động đầu tiên thế giới xuất hiện từ năm 1922.

Đoạn phim xuất hiện 2 cô gái đang đi trên một con phố của Mỹ và mang theo một chiếc điện thoại dáng gập “to tướng”. Hai cô gái nối một sợi dây vào vòi rồng chữa cháy (ở hệ thống dẫn nước ở đường phố) và bật ô lên để làm ăn-ten. Sau đó, một cô gái dùng điện thoại để nối với tổng đài, người trực tổng đài dùng máy phát nhạc để mở bài hát theo yêu cầu.

Đoạn phim hiếm hoi này vừa được phát hiện trong kho rác của British Pathé, công ty chuyên thu thập các nội dung đa phương tiện để khám phá những bí mật liên quan đến công nghệ.

“Thật là kỳ lạ, cách đây gần 90 năm, công nghệ điện thoại di động và âm nhạc di động chưa được nghĩ đến nhưng đã được thử nghiệm”, phát ngôn viên Mark Harris của British Pathé nói.

Theo British Pathé, đây có thể là chiếc điện thoại dáng gập đầu tiên trên thế giới. Tuy nhiên, rất có thể nó sẽ không được nhận bất cứ giải thưởng thiết kế nào.

Đoạn phim này đã xuất hiện trong tạp chí Eve's Film Review chuyên dành cho phái đẹp, số 41, từ khoảng năm 1921 đến 1933.

British Pathé hy vọng có ai đó biết về đoạn phim để cung cấp thêm chi tiết về sự phát hiện thú vị này.
 
                                                                                   Theo Dantri
 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục