Ấn tượng đầu tiên khi được tận tay chạm vào iPhone 4 của nhóm PV trang Ars Technica chính là một thiết kế hoàn toàn mới, mang lại cảm giác khác biệt với các iPhone trước. Mặt sau được bọc kính loại bỏ nguy cơ chầy xước sau một thời gian sử dụng.

 

Dùng chính con mình để “thí nghiệm”

Mô tả ảnh.
Đứa con trai của giáo sư P. Singh được đeo camera để tiến hành thực nghiệm. Ảnh: Huanqiu.com

Đối với công việc nghiên cứu hành vi cũng như sinh lý trẻ em, do khó tìm thấy những trẻ em thích hợp cho các hạng mục nghiên cứu, nhiều nhà khoa học đã dùng chính con cái của mình làm thí nghiệm.

Vào tháng 1/2009, P. Singh, một giáo sư thuộc khoa Thần kinh học, thuộc Học viện Công nghệ Massachusetts vừa có một cậu con trai. Singh đã vui mừng nói, ông rất vui mừng vì việc đứa con ra đời, bởi vì, ông “có thể nghiên cứu nó, đồng thời làm các thí nghiệm”.

Sau đó, Singh đã đeo một chiếc máy quay lên đầu đứa trẻ để ghi lại tất cả những gì đứa bé nhìn nhằm nghiên cứu quá trình học tập ngôn ngữ của con người.

Trường hợp của giáo sư P. Singh không chỉ có một. Ngày càng có nhiều nhà khoa học có khuynh hướng lựa chọn chính con cái của mình trong các thí nghiệm. Nhiều người ủng hộ cho rằng, như vậy tiết kiệm được kinh phí, cũng tránh được các tranh chấp.

Nhưng những người phản đối thì cho rằng, nếu làm như vậy có thể ảnh hưởng đến tính khách quan của kết quả. Và tai hại hơn những cuộc thí nghiệm đó có thể làm ảnh hưởng đến tình cảm giữa bố mẹ và con cái, thậm chí nguy hiểm đến sức khỏe của những đứa trẻ.

Mắc bệnh nặng sau khi dùng thuốc thử nghiệm

Người thanh niên đã mắc bệnh nặng hơn sau khi dùng thuốc thử. Ảnh: Huanqiu.com.
Người thanh niên đã mắc bệnh nặng hơn sau khi dùng thuốc thử. Ảnh: Huanqiu.com.

Vào tháng 4/2008, Công ty Parexel, một công ty dược phẩm của Mỹ đã mời hơn 200 người tình nguyện tuổi từ 18-45 tham gia một cuộc thực nghiệm.

Họ trả cho mỗi người tình nguyện tham gia một số tiền là 300 bảng Anh để họ thử nghiệm loại thuốc mới trị các chứng nghiện như nghiện rượu có tên là Nalmefene.

Để thử nghiệm loại thuốc này, mỗi người tham gia sẽ phải thực hiện một cuộc điều trị kéo dài 9 ngày ngay tại Parexel.

Tuy nhiên, kết quả thử nghiệm không được như công ty này mong muốn. Một người tình nguyện đã bị viêm tụy sau khi dùng thuốc, nguy hiểm cả đến tính mạng.

Một người tình nguyện khác thì bị viêm đại tràng nghiêm trọng. Ngoài ra, ở hai người tình nguyện này còn tìm thấy những tác dụng phụ của thuốc như suy yếu chức năng gan, ảo giác và nhịp tim không đều.

Dù kết quả thử nghiệm này được công bố trên báo chí nhưng công ty này vẫn đăng quảng cáo trên internet tiếp tục tìm người tình nguyện tham gia cuộc thí nghiệm của họ.

Dùng tù binh làm thực nghiệm y học

Vào tháng 11/2009, một cơ quan nhân quyền có tên là Sawasya đã lên tiếng chỉ trích Israel đã bắt những người tù nhân Palestine tham gia những cuộc thực nghiệm y học. Đã có những chứng cứ cho thấy, những người thẩm vấn Israel tiêm thuốc vào những tù nhân Palestine. 

Mô tả ảnh.
Rất nhiều tù binh đã bị sử dụng vào các thí nghiệm y học. Ảnh minh họa. Nguồn: Huanqiu.com.

Những tù nhân Palestine của Israel trước nay vẫn luôn là mối quan tâm hàng đầu của cộng đồng quốc tế. Theo báo cáo của một bộ hữu quan Palestine, từ năm 1967 đến nay có ít nhất 700 ngàn người Palestine đã bị bắt.

Và cho đến nay vẫn còn 9.850 người Palestine bị giam giữ tại hơn 30 nhà tù của Israel, trong đó có 105 phụ nữ và 359 trẻ em.

Hàng trăm người phát điên vì thử nghiệm

Vào 16/08/1951, hơn 100 người dân sinh sống tại một thôn nhỏ thuộc vùng Đông Bắc nước Pháp đột nhiên xuất hiện triệu chứng đau đầu, nôn ọe và điên loạn. Sự kiện này đã khiến 5 người chết và hàng chục người bị nhốt vào trại tâm thần.

Khi đó, cảnh sát và các nhà khoa học tham gia điều tra đã kết luận rằng, thủ phạm của tai nạn khủng khiếp này chính là một người thợ làm bánh mì. 

Mô tả ảnh.
Ngôi làng ở vùng Đông Bắc nước Pháp, nơi đã bị CIA dùng để thử nghiệm và khiến hàng trăm người hóa điên. Ảnh: Huanqiu.com.

Người ta cho rằng,một loại vi khuẩn gây ảo giác đã làm nhiễm vào những chiếc bánh mỳ mà người thợ này làm. Những người dân ở khu làng nói trên ăn phải những chiếc bánh mì này và đã xuất hiện sự cố nói trên.

Tuy nhiên, vào tháng 3/2001, một phóng viên người mỹ, H.P. Albarelli Jr thông qua quá trình điều tra tỉ mỉ đã công khai một bí mật khủng khiếp.

H.P. Albarelli Jr đã chứng minh rằng, năm đó, nguyên nhân khiến hàng trăm người dân nổi cơn điên loạn hoàn toàn không phải vì ăn phải bánh mì nhiễm khuẩn mà là kết quả của một cuộc thử nghiệm tuyệt mật nhằm khống chế đầu óc con người bằng một loại thốc “mê ảo” đặc biệt do CIA tiến hành.

 

                                                                          Theo VietNamnet

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục