Một công ty Hà Lan vừa tung ra sản phẩm tàu ngầm cá nhân hoạt động bằng pin có khả năng lặn tới độ sâu 1.000 m.

 

Khoang chứa người của tàu ngầm C-Explorers được bảo vệ bởi kính chịu lực trong suốt để người sử dụng có thể nhìn rõ quang cảnh xung quanh. Ảnh: Discovery.

U-Boat Worx, một công ty tại Hà Lan, giới thiệu thế hệ tàu ngầm thám hiểm cá nhân mới hoạt động bằng ắc quy. Tàu C-Explorers, có khả năng lặn xuống độ sâu khoảng 1.000 m.

Discovery cho biết, C-Explorers chở được tối đa 6 người. Đối tượng khách hàng của nó là các nhà khoa học, tổ chức nghiên cứu và những người cực giàu. Giá của phiên bản nhỏ nhất là 360.000 USD, còn phiên bản chở được 5 người có giá hơn một triệu USD.

Khoang chứa người của tàu ngầm mini được trang bị kính chịu áp lực trong suốt để người ngồi bên trong có thể nhìn rõ quang cảnh bên ngoài. Ngoài ra nó còn có nhiều tiện nghi cao cấp khác – như tủ để ướp lạnh champagne và đế sạc máy nghe nhạc iPod.

C-Explorer hoạt động nhờ pin lithium-ion 10 kWh. Nhưng hãng sản xuất còn có một phiên bản sử dụng pin 40 kWh.

Phiên bản nâng cấp của C-Explorer, được gọi là C-Explorer 2, sẽ ra mắt tại Triển lãm du thuyền Monaco vào cuối tháng 9.

 

                                                                         Theo VnExpress

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Công ty Cổ phần gạch ngói Quỳnh Lâm trang bị đầy đủ trang thiết bị bảo hộ lao động và huấn luyện VSATLĐ - PCCN cho người lao động
Những di vật đá thu được tại hang Thẩm Choóng

Thành lập tổ thông tin lĩnh vực bảo vệ môi trường lưu vực sông

Tổng cục Môi trường đã thực hiện việc điều tra hiện trạng nhận thức và nhu cầu truyền thông bảo vệ môi trường lưu vực sông. Kết quả điều tra cho thấy người dân đánh giá cao vai trò của các cơ quan truyền thông đại chúng trong việc tuyên truyền lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Nhân giống 5 loài cây quý tại Phong Nha-Kẻ Bàng

Vườn thực vật Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) vừa nhân giống thành công năm loài cây bản địa là re gừng, huê mộc, dầu rái, gụ lan và cây vàng anh.

Phát hiện loài nấm dược liệu quý ở Việt Nam

Nấm Đông trùng hạ thảo Cordyceps takaomontana Yakushiji & Kumazawa - loại dược liệu quý, sản sinh ra hợp chất có tác dụng điều trị bệnh ung thư và bệnh máu trắng ở người - lần đầu tiên đã được phát hiện và mô tả ở Việt Nam.

Firefox 4.0 beta 6 tăng tốc xử lý bằng phần cứng

Mozilla vừa tiếp tục ra mắt bản thử nghiệm thứ 6 của phiên bản 4.0. Trong lần ra mắt này, Mozilla đã tích hợp tính năng sử dụng phần cứng để tăng tốc độ xử lý của trình duyệt web.

Năm 2025, tàu vũ trụ có người lái lên tiểu hành tinh

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đang vạch kế hoạch đưa tàu vũ trụ có người lái lên tiểu hành tinh. Kế hoạch này là nhằm thực hiện tuyên bố trước đó dự kiến vào năm 2025 của Tổng thống Mỹ Barack Obama

7 tỉnh thành phía Nam tham gia hội chợ công nghệ

Hội chợ công nghệ, thiết bị, thương mại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam sẽ diễn ra ở Đồng Nai, quy tụ 250 gian hàng của doanh nghiệp ở 7 tỉnh thành

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục