Theo đánh giá của tạp chí Brand Finance, Google được đánh giá là thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2011.

 

Google có giá trị thương hiệu tương đương 44,3 tỷ USD, tăng 23% so với năm ngoái, đưa hãng này vượt lên một bậc so với năm ngoái để đứng đầu bảng xếp hạng 500 thương hiệu đứng đầu toàn cầu. Microsoft cũng có bước tiến ấn tượng từ vị trí thứ 5 lên vị trí á quân với giá trị thương hiệu hơn 42,8 tỷ USD.

Chuỗi siêu thị lớn nhất toàn cầu Wal – Mart rơi từ đầu bảng xếp hạng xuống vị trí thứ 3 với giá trị thương hiệu ước tính đạt 36,2 tỷ USD. Đây cũng là năm đầu tiên Coca Cola tụt hạng và rơi khỏi top 10 xuống vị trí thứ 16, với giá trị thương hiệu 25,8 tỷ USD.

Trong Top 10 thương hiệu đắt giá nhất, có đến 5 cái tên đến từ giới công nghệ đó là IBM ở vị trí thứ tư và Vodafone của Anh đứng thứ năm.

Từ vị trí 20, Apple bứt phá bước lên vị trí thứ 8, giá trị thương hiệu tăng 45 % so với năm ngoái. Cùng lúc đó Apple đạt giải thưởng Grand – giải thưởng giành cho thương hiệu xuất sắc nhất hàng năm của Mỹ. Hiện giờ, Apple đang đứng đầu trong lĩnh vực công nghệ, trong khi Verizon Wireless là thương hiệu hàng đầu trong thể loại viễn thông và Staples là số 1 trong số các nhà bán lẻ.

Với sự tăng đột biến trong mạng xã hội, Facebook lần đầu tiên gia nhập danh sách 500 thương hiệu đứng đầu toàn cầu với giá trị 3,7 tỷ USD dựa trên sự nổi tiếng của thương hiệu và số lượng khách hàng tăng trưởng rất lớn.

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2011:

Vị trí
Thương hiệu
Giá trị
Nước
1
Google
44,29 tỷ USD
Mỹ
2
Microsoft
42,80 tỷ USD
Mỹ
3
Wal-Mart
36,22 tỷ USD
Mỹ
4
IBM
3615 tỷ USD
Mỹ
5
Vodafone
30,67 tỷ USD
Anh
6
Bank of America
30,61 tỷ USD
Mỹ
7
General Electric
30,50 tỷ USD
Mỹ
8
Apple
29,54 tỷ USD
Mỹ
9
Wells Fargo
28,94 tỷ USD
Mỹ
10
AT&T
28,88 tỷ USD
Mỹ

 

 

                                                                              Theo Bao LĐ

Các tin khác


Dồn sức khắc phục thiệt hại sau mưa đá lịch sử tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò

Trận mưa đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay xảy ra chiều 24/4 tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã khiến nhiều diện tích ngô, lúa, rau màu, cây ăn quả của bà con bị thiệt hại nặng nề; nhiều nhà cửa hư hỏng. Ngay sau thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mai Châu đã trực tiếp khảo sát tình hình thực tế và chỉ đạo các xã khẩn trương khắc phục thiệt hại để sớm ổn định sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Huyện Mai Châu: Mưa đá lịch sử gây thiệt hại nặng nề tại xã Pà Cò

Theo báo cáo sơ bộ của UBND xã Pà Cò (Mai Châu), khoảng 16 - 17h ngày 24/4, một trận mưa đá đổ bộ trên địa bàn xã. Đây là trận mưa đá lớn chưa từng có làm thiệt hại hàng trăm héc ta hoa màu, cây ăn quả. Nhiều nhà dân bị đá rơi làm hư hỏng, sập mái.

Mưa đá gây thiệt hại ở 2 xã Hang Kia, Pà Cò, huyện Mai Châu

Trận mưa đá kéo dài hơn 10 phút vào khoảng 16 h chiều 24/4 đã gây thiệt hại cho sản xuất và hoa màu ở 2 xã Hang Kia và Pà Cò, huyện Mai Châu.

Xã Tân Minh khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

Những ngày qua, tại một số địa phương như thành phố Hòa Bình, các huyện: Đà Bắc, Cao Phong, Lương Sơn xảy ra mưa lớn, mưa đá, dông lốc và sét cục bộ gây thiệt hại về kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân; trong đó, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc chịu thiệt hại nặng nề. Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, cấp ủy, chính quyền xã Tân Minh đã chỉ đạo tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai.

Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục