Đại diện các mạng điện thoại di động đang triển khai 3G đều khẳng định với Bộ Thông tin và Truyền thông (TT- TT): hiện chưa phải là thời điểm thích hợp để tiếp tục triển khai mạng 4G tại Việt Nam.

 

Các nhà mạng lớn cho rằng chưa nên triển khai 4G thời điểm hiện nay. (Ảnh: TT)
 
Tại Hội nghị Tổng kết tình hình triển khai 3G của các doanh nghiệp (DN), sau 18 tháng triển khai, Bộ TT- TT cũng tổ chức lấy ý kiến các nhà mạng về điều kiện và thời gian triển khai mạng 4G tại Việt Nam.

Trước vấn đề này, 4 mạng di động đang thực hiện 3G gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone và liên doanh EVN Telecom- Hanoi Telecom đều đưa ra nhận định: Hiện chưa phải là thời điểm phù hợp để doanh nghiệp triển khai 4G, bởi hiện 3G còn đang trong giai đoạn triển khai đầu tư và khai thác thu hồi vốn, công tác phát triển hạ tầng, lắp đặt trạm BTS còn đang gặp khó khăn do gặp phải sự phản đối, thiếu hợp tác của người dân, đặc biệt tại các quận nội thành đô thị lớn như: Hà Nội, TPHCM  

Đại diện VinaPhone cho rằng, chỉ nên triển khai thí điểm 4G và chờ đợi thời cơ chín muồi, thích hợp hơn. Theo báo cáo của các DN, sau 18 tháng triển khai, tổng số thuê bao mạng 3G của Việt Nam đạt trên 8 triệu người sử dụng, mật độ phủ sóng lên đến 93,68%.

Tốc độ truy nhập dịch vụ 3G đạt đến 7,2 Mb/s và tỷ lệ thành công cuộc gọi đạt đến trên 98%.  Ngoài ra, việc sử dụng USB 3G để truy nhập Internet đã nhanh chóng đưa dịch vụ đến vùng sâu vùng xa với mức cước cạnh tranh dịch vụ ADSL góp phần thực hiện xóa khoảng cách số giữa nông thôn và thành thị, nâng cao chất lượng cuộc sống, giúp khả năng tiếp cận thông tin ở vùng nông thôn được nâng cao.

Ghi nhận ý kiến của các DN, lãnh đạo Bộ TT- TT nhận định, vấn đề thời điểm để triển khai công nghệ có ý nghĩa rất quan trọng và có thể quyết định sự thành công hay thất bại. Do đó, Bộ sẽ cân nhắc thời điểm thích hợp để triển khai, mặc dù ở thời điểm hiện tại, đã có DN chưa trúng tuyển 3G xin triển khai 4G sớm.

Theo nhận xét của chuyên gia, Việt Nam đã lựa chọn đúng thời điểm để phát triển bùng nổ 3G, khi số lượng thiết bị đầu cuối đã đáp ứng đầy đủ, yêu cầu dịch vụ của khách hàng cũng bắt đầu thay đổi. Đây sẽ là cú hích và nền tảng tốt để Việt Nam tiếp tục phát triển theo Đề án Đưa Việt Nam sớm trở thành quốc gia mạnh về CNTT.

 

                                                                               Theo Dantri

Các tin khác

Phun thuốc trong tình trạng thiếu trang bị đồ bảo hộ lao động vẫn diễn ra phổ biến (ảnh tại xóm Đúng – xã Thu Phong – Cao Phong).
Bộ phận một cửa phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) thực hiện nhanh chóng, hiệu quả việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ hành chính trên địa bàn.
Các công trình nghiên cứu của Đình Hùng đã được nhiều tạp chí chuyên ngành trên thế giới đánh giá cao.
Không có hình ảnh

MacBook thế hệ mới chính thức xuất hiện

Đúng như tin đồn đã có từ trước, Apple đã chính thức trình làng một loạt sản phẩm mới của mình vào ngày hôm nay, bao gồm phiên bản mới của Mac OS X, MacBook Air thế hệ mới và một vài sản phẩm đáng lưu ý khác.

Tàu con thoi Atlantis đã rời trạm ISS để về nhà

Vào sáng ngày 19/7 theo giờ Mỹ, tàu con thoi Atlantis đã rời khỏi trạm vũ trụ quốc tế ISS trong chuyến bay cuối cùng và bắt đầu trở lại trái đất, chấm dứt 30 năm chinh phục không gian

Thiết bị giám sát hành trình ô tô

Ngày 19-7, Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Eposi và Kênh VOV Giao thông phối hợp tổ chức giới thiệu sản phẩm thiết bị giám sát hành trình ô tô Eposi.

Tập trung diệt trừ ốc bươu vàng trong cao điểm gieo cấy lúa mùa

(HBĐT) - Đó là khuyến cáo của Sở NN&PTNT vừa được gửi tới UBND các huyện, thành phố. Theo đó, nhằm kịp thời ngăn chặn sự gây hại của ốc bươu vàng trên diện tích lúa mùa sắp tới, Sở NN&PTNT đề nghị UBND các huyện, thành phố cần khẩn trương phát động chiến dịch toàn dân tham gia diệt trừ ốc bươu vàng. Cao điểm của chiến dịch tốt nhất gắn liền với các giai đoạn làm đất và gieo cấy lúa mùa hiện nay.

Công viên địa chất - du lịch địa chất phục vụ phát triển bền vững

Đó là chủ đề chính của phiên khai mạc toàn thể Hội nghị lần thứ hai mạng lưới công viên địa chất khu vực châu Á - Thái Bình Dương vừa được tổ chức ngày 18-7 tại Hà Nội.

HP khai trương TT Bảo hành toàn diện tại Việt Nam

Việt Nam là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á và thứ ba tại châu Á, chỉ sau Trung Quốc và Hàn Quốc, được lựa chọn để xây dựng Trung tâm Bảo hành Toàn diện theo tiêu chuẩn toàn cầu của hãng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục