Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 22/7, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh đã tổ chức đánh giá kết quả thực hiện công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2011.

 

Liên hiệp các hội KH-KT tỉnh hiện có 12 hội thành viên với tổng số 8.828 hội viên. Trong 6 tháng đầu năm, Liên liệp các hội KH-KT tỉnh đã tiến hành Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2011-2015; củng cố, kiện toàn tổ chức hội và các hội thành viên. Triển khai xây dựng và thực hiện một số đề tài khoa học: xây dựng mô hình canh tác sắn bền vững tại xã Hương Nhượng, huyện lạc Sơn; khảo nghiệm trồng cây cao su tại xã Thu Phong, huyện Cao Phong; hoàn thiện công nghệ và thiết bị sản xuất rượu đặc sản Mai Hạ, Mai Châu; ứng phó với tình trạng đói nghèo do thay đổi môi trường sinh thái và nguồn nước sông Đà ở hạ lưu đập Hòa Bình… Các tổ chức hội thành viên như: Hội Luật gia, Hội Đông y, Hội Châm cứu, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã thực hiện tốt các mặt công tác theo yêu cầu nhiệm vụ. Trong 6 tháng, nhiều doanh nghiệp đã triển khai ứng dụng thành công các tiến bộ khoa học trong sản xuất - kinh doanh, như Công ty TNHH Phương Huyền thực hiện mô hình sản xuất chè an toàn và rau su su lấy ngọn theo quy trình VIETCAP tại xã Pà Cò, Ba Khan, huyện Mai Châu; Công ty cổ phần gạch ngói Quỳnh Lâm cải tiến hệ thống nung đốt gạch, giảm thiểu ô nhiễm môi trường…

 

Trong 6 tháng cuối năm, Liên hiệp các hội KH-KT tỉnh đề ra 9 nhiệm vụ, trong đó, tập trung thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 42-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các hội KH-KT Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước; thành lập quỹ “Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật”; phối hợp với một số ngành tổ chức tốt Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ 3 và cuộc thi sáng tạo thành, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 8…

 

                                                        Ngọc Vinh

 

Các tin khác

Nông dân xã Hợp Hòa (Lương Sơn) chăm sóc rau bí thương phẩm SX theo quy trình NNHC đem lại giá trị kinh tế cao.
Không có hình ảnh
Kiến thức từ internet chỉ thật sự có ích nếu người sử dụng biết cách phân tích thông tin - Ảnh: Reuters
Chiếc iPhone 4 của Apple. (Nguồn: Getty Images)

NASA: Phát hiện mặt trăng mới của Sao Diêm Vương

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Quốc gia Mỹ (NASA) ngày 20/7 thông báo các nhà thiên văn học đã phát hiện ra mặt trăng thứ tư quay quanh Sao Diêm Vương nhờ sử dụng kính viễn vọng không gian Hubble.

Các mạng di động lớn chưa “mặn mà” với 4G

Đại diện các mạng điện thoại di động đang triển khai 3G đều khẳng định với Bộ Thông tin và Truyền thông (TT- TT): hiện chưa phải là thời điểm thích hợp để tiếp tục triển khai mạng 4G tại Việt Nam.

Nâng cao ý thức về bảo hộ lao động khi sử dụng thuốc BVTV

(HBĐT) - Tuy chưa có con số thống kê cụ thể các trường hợp bị ngộ độc thuốc BVTV trên toàn tỉnh nhưng chỉ riêng từ đầu năm đến nay, đã có hàng chục ca mắc, rải rác trên địa bàn các huyện như Đà Bắc, Tân Lạc, Cao Phong… Các ca ngộ độc thường ở mức độ nhẹ, phổ biến nhất là do hít phải hoặc bị dính vào da trong quá trình phun thuốc BVTV. Đây là hậu quả của việc chủ quan, bất cẩn của không ít nông dân thiếu ý thức trang bị đồ bảo hộ lao động khi phun, xịt thuốc BVTV, làm ảnh hưởng sức khỏe bản thân, môi trường và cộng đồng.

Tăng cường công tác kiểm soát thủ tục hành chính

(HBĐT) - UBND tỉnh đã thành lập Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), thuộc Văn phòng UBND tỉnh. Đây là cơ quan chuyên trách kiểm soát thủ tục hành chính nhằm bảo đảm ban hành và thực hiện các TTHC phục vụ tốt nhất lợi ích của dân, tạo điều kiện trong sản xuất- kinh doanh cho các tổ chức, doanh nghiệp và ngăn chặn tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực trong các cơ quan hành chính …

Nghiên cứu sinh Việt đột phá trong nhân bản cây bạch đàn

Cao Đình Hùng - nghiên cứu sinh người Việt chương trình tiến sĩ tại ĐH Sunshine Coats (Austrlia), vừa nhân bản vô tính thành công cây bạch đàn bằng cách cắt đốt. Đây là phương pháp mới nhất anh vừa hoàn thành.

Sắp hé lộ những bí ẩn về Hệ mặt trời

Một tàu thăm dò khoa học không người lái của Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) mới đây đã đi vào quỹ đạo của thiên thạch Vesta, nhằm khám phá những bí mật về sự hình thành Hệ mặt trời.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục