Chiếc iPhone 4 của Apple. (Nguồn: Getty Images)

Chiếc iPhone 4 của Apple. (Nguồn: Getty Images)

Theo các thống kê mới đây do Financial Times đưa ra, với doanh số tiêu thụ smartphone mạnh mẽ trong quý vừa qua, Apple đã vượt mặt đối thủ Nokia để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh số 1 thế giới.

Theo Financial Times, Apple đã xuất xưởng 20,34 triệu chiếc iPhone trong quý 2/2011, trong khi ở quý 1/2011, con số này là 18,7 triệu.

Còn đối với Nokia, lượng xuất xưởng smartphone của họ đã giảm từ 24,2 triệu chiếc hồi quý 1/2011 xuống mức 16,7 triệu chiếc trong quý vừa qua.

Như vậy, với 3,64 triệu đơn vị sản phẩm nhiều hơn, Apple đã lần đầu tiên chính thức đoạt ngôi nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới của Nokia.

Trước đó, "Quả táo" cũng đã vươn lên ngôi vị số 1 thế giới về doanh thu và lợi nhuận trong lĩnh vực kinh doanh smartphone, dù hiện nay hãng này chỉ có đúng hai mẫu sản phẩm đang hiện hữu trên thị trường./.

 

                                                                             Theo TTXVN


Các tin khác

HÌnh ảnh Mặt trăng thứ tư qua kính viễn vọng không gian Hubble. (Ảnh: nasa.gov)
Không có hình ảnh
Phun thuốc trong tình trạng thiếu trang bị đồ bảo hộ lao động vẫn diễn ra phổ biến (ảnh tại xóm Đúng – xã Thu Phong – Cao Phong).
Bộ phận một cửa phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) thực hiện nhanh chóng, hiệu quả việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ hành chính trên địa bàn.

Nghiên cứu sinh Việt đột phá trong nhân bản cây bạch đàn

Cao Đình Hùng - nghiên cứu sinh người Việt chương trình tiến sĩ tại ĐH Sunshine Coats (Austrlia), vừa nhân bản vô tính thành công cây bạch đàn bằng cách cắt đốt. Đây là phương pháp mới nhất anh vừa hoàn thành.

Sắp hé lộ những bí ẩn về Hệ mặt trời

Một tàu thăm dò khoa học không người lái của Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) mới đây đã đi vào quỹ đạo của thiên thạch Vesta, nhằm khám phá những bí mật về sự hình thành Hệ mặt trời.

MacBook thế hệ mới chính thức xuất hiện

Đúng như tin đồn đã có từ trước, Apple đã chính thức trình làng một loạt sản phẩm mới của mình vào ngày hôm nay, bao gồm phiên bản mới của Mac OS X, MacBook Air thế hệ mới và một vài sản phẩm đáng lưu ý khác.

Tàu con thoi Atlantis đã rời trạm ISS để về nhà

Vào sáng ngày 19/7 theo giờ Mỹ, tàu con thoi Atlantis đã rời khỏi trạm vũ trụ quốc tế ISS trong chuyến bay cuối cùng và bắt đầu trở lại trái đất, chấm dứt 30 năm chinh phục không gian

Thiết bị giám sát hành trình ô tô

Ngày 19-7, Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Eposi và Kênh VOV Giao thông phối hợp tổ chức giới thiệu sản phẩm thiết bị giám sát hành trình ô tô Eposi.

Tập trung diệt trừ ốc bươu vàng trong cao điểm gieo cấy lúa mùa

(HBĐT) - Đó là khuyến cáo của Sở NN&PTNT vừa được gửi tới UBND các huyện, thành phố. Theo đó, nhằm kịp thời ngăn chặn sự gây hại của ốc bươu vàng trên diện tích lúa mùa sắp tới, Sở NN&PTNT đề nghị UBND các huyện, thành phố cần khẩn trương phát động chiến dịch toàn dân tham gia diệt trừ ốc bươu vàng. Cao điểm của chiến dịch tốt nhất gắn liền với các giai đoạn làm đất và gieo cấy lúa mùa hiện nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục