(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, BQL các KCN tỉnh đã cung cấp thùng đựng rác cho 20 doanh nghiệp đã đi vào sản xuất kinh doanh với tổng trị giá 45 triệu đồng.

 

Đồng thời, thường xuyên tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường cho hàng chục doanh nghiệp; tổ chức một số hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới (5/6) như Hội diễn nghệ thuật quần chúng công nhân, lao động trong các KCN. Ngoài ra, BQL các KCN tỉnh còn tổ chức thẩm định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường cho 5 dự án; xác nhận cam kết bảo vệ môi trường 2 dự án; hướng dẫn và đôn đốc các dự án đầu tư trong các KCN thực hiện nghiêm túc các biện pháp bảo vệ môi trường.

 

                                                                                  Hồng Trung

 

Các tin khác

Khu xử lý và chôn lấp rác thải của thành phố vẫn nằm im lìm...
Lực lượng dân quân, y tế xã diễn tập cứu nạn tại bai Rộc, xóm Mu (Ngọc Mỹ).
Hội viên phụ nữ xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) chăm chỉ, cần mẫn với công việc đồng áng; thực hiện hiệu quả tiêu chí “ không đói nghèo” trong CVĐ “5 không, 3 sạch”.
Nhiều đơn vị tại xã Đồng Bảng (Mai Châu) tăng cường bảo vệ môi trường xung quanh KDC khi nổ mìn và khai thác đá.

Kim Bôi: Cấp thiết phòng trừ rầy lứa 6 hại lúa mùa

(HBĐT) - Nếu không xử lý kịp thời có thể gây cháy trên diện rộng và ảnh hưởng lớn đến năng suất lúa vụ mùa. Đó là cảnh báo vừa được đưa ra bởi Trạm Bảo vệ thực vật huyện Kim Bôi tại Thông báo khẩn số 10 ngày 27/8/2012 về việc phòng trừ rầy lứa 6 hại lúa mùa năm 2012.

Thành phố Hòa Bình phát hiện sớm, xử lý kịp thời sâu bệnh

(HBĐT) - Từ ngày 26/8 trở đi, mật độ sâu bệnh trên diện tích lúa vụ mùa ở vào thời kỳ cao điểm. Theo ông Phạm Bá Tuân, Trưởng trạm BVTV thành phố Hòa Bình, tập đoàn rầy và sâu cuốn lá nhỏ sẽ gây hại diện rộng trên đồng ruộng. Trước tình hình sâu bệnh, trạm đã tham mưu cho UBND thành phố có hướng chỉ đạo phòng trừ.

Kim Bôi: Tổng kết 20 năm hoạt động khuyến nông

(HBĐT) - Ngày 29/8, huyện Kim Bôi đã tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm hoạt động khuyến nông - khuyến lâm. Dự hội nghị có lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và các khuyến nông viên các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Lạc Thủy: Kiểm tra hoạt động kinh doanh của cơ sở TACN trên địa bàn

(HBĐT) - Ngày 27/8, Chi cục Quản lý chất lượng nông - lâm thủy sản phối hợp với các đơn vị chức năng huyện Lạc Thủy gồm Phòng NN&PTNT, đội QLTT số 9, Công an huyện tổ chức kiểm tra hoạt động kinh doanh của các cơ sở TACN trên địa bàn.

Đẩy nhanh tiến độ thi công dự án sửa chữa hồ Vưng

(HBĐT) - Hồ Vưng ở xóm Đồi Bưng, xã Đông Lai (Tân Lạc) được xây dựng từ hàng chục năm nay. Đến khoảng năm 1997, thân đập đã được xử lý bằng các giải pháp kỹ thuật. Với dung tích thiết kế trên 2 triệu m3, đỉnh cao mặt thân đập hồ là cos 22 m, hồ Vưng là một trong những hồ chứa nước trọng điểm ở huyện Tân Lạc, cung cấp nguồn nước tưới cho gần 500 ha đất canh tác của các xã Đông Lai, Thanh Hối, Ngọc Mỹ, trong đó có hơn 100 ha 2 vụ lúa ở xã Đông Lai.

Lương Sơn: Thẩm định phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho 8 dự án.

(HBĐT) - UBND huyện Lương Sơn đang tiến hành thẩm tra hồ sơ các doanh nghiệp có dự án thu hồi đất trên địa bàn, đến hết tháng 8, đã thẩm định và trình phê duyệt dự toán, phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho 8 dự án.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục