Lãnh đạo Sở TT&TT và lãnh đạo UBND xã Cao Dương (Lương Sơn) ký biên bản bàn giao đài truyền thanh xã Cao Dương.

Lãnh đạo Sở TT&TT và lãnh đạo UBND xã Cao Dương (Lương Sơn) ký biên bản bàn giao đài truyền thanh xã Cao Dương.

(HBĐT) - Ngày 19/11, Sở TT&TT đã tiến hành bàn giao Đài truyền thanh cho các xã Cao Dương (Lương Sơn), Lạc Long, Cố Nghĩa (Lạc Thuỷ). Đây là dự án nằm trong chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở trên địa bàn tỉnh, năm 2013.

 

Tổng kinh phí thực hiện dự án là 2.484 triệu đồng nhằm xây dựng, thiết lập mới 9 đài truyền thanh cho các xã thuộc phạm vi của chương trình chưa có Đài truyền thanh gồm các xã: Miền Đồi (Lạc Sơn); Gia Mô, Phú Cường (Tân Lạc); Lạc Long, Cố Nghĩa (Lạc Thuỷ); Cao Dương (Lương Sơn); Kim Bôi, Nam Thượng, Trung Bì (Kim Bôi).

 

Đối với mỗi đài truyền thanh, dự án đầu tư 1 máy phát thanh FM, bộ thu FM không dây KT3, hệ thống cột ăng ten phát sóng và hệ thống các loa phát thanh tại các xóm.

 

Cùng với dự án tăng cường cơ sở vật chất cho hệ thống thông tin và truyền thông cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa, chương trình MTQG đưa thông tin về cơ sở cũng đã triển khai dự án tăng cường năng lực cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở với tổng số cán bộ được được tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ là 131 người, kinh phí thực hiện 320 triệu đồng. Ngoài ra, chương trình cũng triển khai dự án tăng cường nội dung thôn tin và truyền thông về cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa với tổng kinh phí thực hiện 300 triệu đồng. Từ dự án này, tỉnh đã triển khai phát lại 59 chương trình phát thanh và 32 chương trình truyền hình, biên soạn, xuất bản 6.000 sản phẩm báo chí, ấn phẩm truyền thông các loại….

 

Trong thời gian tới Sở TT&TT tiếp tục tiến hành kiểm tra, thử máy và bàn giao các đài truyền thanh còn lại cho các xã quản lý và đưa vào sử dụng.

 

                                                                              

                                                                       Phương Linh

 

 

 

Các tin khác

Lực lượng kiểm lâm thành phố Hòa Bình triển khai phương án PCCCR mùa khô 2013-2014 tại xã Sủ Ngòi, TP Hòa Bình.
Đồng chí Hoàng Quang Minh, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi giám sát tại Sở TN-MT.
Trong đợt, đã tuyên truyền, phổ biến cho hơn 40 hộ dân xóm Mặc, xã Tân Mỹ (Lạc Sơn) về Luật Quản lý và bảo vệ rừng
Không có hình ảnh

Miền trung "chạy" bão

Người dân và chính quyền địa phương các tỉnh miền trung đang khẩn trương chuẩn bị chằng chống nhà cửa, tích trữ lương thực thực phẩm và các đồ dùng cần thiết để đối phó với bão.

Khả năng hủy diệt của bão Haiyan không còn như nhận định ban đầu

Sự di chuyển của bão Haiyan có thay đổi nên mức độ ảnh hưởng đến nước ta cũng được nhận định là không như dự báo ban đầu: phạm vi ảnh hưởng mở rộng lên phía bắc, nhưng sức gió và khả năng hủy diệt trên bờ thì yếu đi.

Siêu bão giật cấp 17 đã vào Biển Đông

Đêm 8-11, siêu bão Haiyan đã đi vào biển Đông, với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão lên tới cấp 14, 15, giật cấp 16, 17.

Bão Haiyan: Tàn phá khủng khiếp như sóng thần

Các chuyên gia khí tượng thủy văn nước ngoài đã nhận định Haiyan là “một trong những cơn bão mạnh nhất trong năm, và có sức tàn phá khủng khiếp như sóng thần”.

Siêu bão Haiyan sẽ hướng vào các tỉnh ven biển Trung Bộ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn T.Ư, hồi 13 giờ trưa nay, 8-11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 11,4 độ vĩ Bắc; 122,6 độ kinh Đông, trên khu vực miền trung Philippines.

Lương Sơn: Mở rộng diện tích sản xuất nông nghiệp hữu cơ lên 23 ha

(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, Chương trình sản xuất nông nghiệp hữu cơ (NNHC) trên địa bàn huyện Lương Sơn tiếp tục được mở rộng ở diện tích cây mùa vụ và diện tích trồng rau, củ, quả. Đáng kể, đã thành lập mới nhóm rau xóm Đồng Sương, xã Thành Lập với diện tích mô hình 1,2 ha. Tổng diện tích canh tác NNHC hiện đạt 23 ha, trong đó có 6,9 ha rau, củ, quả và trên 16 ha cây ăn quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục