Quang cảnh hội thảo nâng cao năng lực cạnh tranh.

Quang cảnh hội thảo nâng cao năng lực cạnh tranh.

(HBĐT) - Sở Công thương vừa tổ chức Hội thảo đề tài khoa học “Thực trạng và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp hoạt động Công thương trong thời kỳ hội nhập quốc tế” với sự tham dự của đại diện các Sở: Khoa học và Công nghệ, Kế hoạch và Đầu tư, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật, Hội Doanh nghiệp nhỏ & vừa, một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Công thương.

 

Theo báo cáo tóm tắt dự thảo kết quả nghiên cứu Đề tài thời gian qua, trước những khó khăn chung của nền kinh tế, các doanh nghiệp Công thương trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tính năng động, linh hoạt thích ứng với điều kiện hội nhập, sự tự tin và ý chí kinh doanh cao. Một số doanh nghiệp khẳng định được uy tín, chất lượng, hiệu quả và thương hiệu của mình trên thị trường trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, trong bối cảnh toàn cầu hóa, nhất là khi Việt Nam là thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới, các doanh nghiệp phải đối mặt với các đối thủ mới (các công ty có tiềm lực tài chính, công nghệ, kinh nghiệm và năng lực cạnh tranh cao), phải cạnh tranh quyết liệt trong điều kiện mới.

Các đại biểu đã đánh giá cao kết quả nghiên cứu thực hiện, tập trung thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến tìm giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp hoạt động Công thương. Cụ thể là nhóm giải pháp về cơ chế chính sách hỗ trợ và thu hút đầu tư; đổi mới thiết bị, công nghệ và ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử; xây dựng thương hiệu và xúc tiến thương mại mở rộng thị trường; nguồn nhân lực và về tổ chức, quản trị doanh nghiệp… Đại diện các doanh nghiệp đã đề nghị sớm được áp dụng xây dựng mô hình thí điểm sau khi đề tài được nhiệm thu. Qua ý kiến đóng góp của các đại biểu, Ban chủ nhiệm Đề tài tiếp thu các ý kiến, bổ sung và hoàn thiện Đề tài trong thời gian tới.

 

 

                                                                   B.M

 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục