(HBĐT) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Công Thương cùng các Bộ, ngành liên quan và các địa phương có hoạt động khai thác và kinh doanh than tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động khai thác, kinh doanh than, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hoạt động kinh doanh than trái phép theo quy định của pháp luật.

Đồng thời chỉ đạo các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh than thực hiện đúng quy định của pháp luật về đầu tư, khai thác tài nguyên và các quy định liên quan đến thuế, phí tài nguyên.

 

Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính có biện pháp quản lý chặt chẽ việc xuất hóa đơn giá trị gia tăng liên quan đến việc mua bán than để kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp mua bán hóa đơn không có nguồn gốc hợp pháp.

 

Bộ Tài nguyên và Môi trường sớm khoanh định và công bố khu vực khoáng sản phân tán, nhỏ lẻ đối với khoáng sản than để UBND tỉnh quản lý, cấp phép hoạt động khoáng sản theo quy định./.

 

 

                                                               PV(TH)

 

Các tin khác

Đập thủy điện Gu-ri trên sông Ca-rô-ni ở Vê-nê-xu-ê-la. Ảnh AP
Chi nhánh Công ty Hoàng Long đầu tư 10 tỷ đồng xây dựng thêm lò đốt xử lý rác ở thị trấn Lương Sơn (Lương Sơn).
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Phát hiện 57 hang động mới tại Phong Nha - Kẻ Bàng

Sáng 22-6, tại TP Đồng Hới, ông Howard Limbert, trưởng đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh đã báo cáo kết quả thám hiểm hang động đầu năm 2016 với UBND tỉnh Quảng Bình. Theo đó, đã có 57 hang động mới tại Phong Nha - Kẻ Bàng được phát hiện và khám phá.

Nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về đất đai

(HBĐT) - Trong những năm qua, công tác quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh được tăng cường. Tỉnh đã xây dựng quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ đầu (2010 - 2015) được Chính phủ phê duyệt tại Nghị quyết số 43/ NQ-CP ngày 29/3/2013. Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp huyện được UBND tỉnh phê duyệt theo từng đơn vị hành chính trong năm 2013. Thực hiện quy định của Luật Đất đai năm 2013, UBND tỉnh đã lập, trình HĐND tỉnh thông qua danh mục dự án các công trình cần thực hiện trong các năm 2014, 2015, 2016, phê duyệt kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện theo quy định. Trên cơ sở đó đảm bảo công tác quản lý, sử dụng đất đúng quy định pháp luật, phù hợp với định hướng phát triển KT -XH của tỉnh.

Lũ lụt gây thiệt hại nặng tại Trung Quốc và In-đô-nê-xi-a

Theo Tân Hoa xã, ngày 20-6, giới chức Trung Quốc cho biết, ít nhất 16 người chết do mưa bão gây lũ lụt nghiêm trọng ở vùng trung và hạ du sông Trường Giang trong ba ngày qua. Lũ lụt làm ảnh hưởng cuộc sống hơn 1,5 triệu người. Tại Trùng Khánh, phía tây-nam Trung Quốc, mưa lớn gây lụt lội làm năm người chết và hơn 1.000 người mất nhà cửa.

Xác định các trọng điểm ngập lụt và sạt lở trong mùa mưa bão

(HBĐT) - Mặc dù mùa mưa năm nay đến muộn hơn so với trung bình nhiều năm nhưng theo dự báo, lượng mưa tại khu vực Bắc Bộ từ tháng 6 đến tháng 8 sẽ ở mức cao hơn trung bình nhiều năm từ 5 - 15%. Do ảnh hưởng của mưa lớn cục bộ, hiện tượng lũ lụt và sạt lở có khả năng xảy ra nhiều hơn so với năm 2015. Chính vì vậy, các địa phương trong tỉnh đã chủ động xây dựng các phương án phòng - chống thiên tai, xác định rõ các trọng điểm ngập lụt và sạt lở để sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra.

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 47, ngày 25/6/2015 của Ban Bí thư về phòng cháy, chữa cháy

(HBĐT) - Ngày 18/6, Chính phủ đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 1634 của Thủ tướng Chính phủ và triển khai thực hiện Chỉ thị số 47, ngày 25/6/2015 của Ban Bí thư về phòng cháy, chữa cháy (PCCC). Đồng chí Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại đầu cầu tỉnh ta có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố.

Công cuộc khắc phục hậu quả chiến tranh hoá học

(HBĐT) - Về hoạt động nghiên cứu khoa học: Từ năm 2000 - 2010, 30 đề tài cấp Nhà nước (10 đề tài về y tế, 13 đề tài môi trường, 7 đề tài chính sách xã hội) đã được triển khai nghiên cứu. Các đề tài nghiên cứu, các dự án khảo sát điều tra đánh giá ô nhiễm chất độc da cam (CĐDC)/dioxin ở các vùng bị phun rải nhiều trong chiến tranh, ở các căn cứ quân sự cũ, nơi tập kết, lưu giữ, pha chế, đổ thải chất độc hoá học (CĐHH) cũng được triển khai và đạt được nhiều kết quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục