(HBĐT) - Ngày mai, 23/5, cùng với cả nước, hơn 63 vạn cử tri tỉnh Hòa Bình sẽ hân hoan đi bầu cử, sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân để bầu vào Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn tại xã vùng cao Mường Chiềng (Đà Bắc) đã được hoàn tất, Nhân dân đang háo hức mong chờ ngày được thực hiện quyền công dân thiêng liêng với đất nước.


Công tác chuẩn bị tại điểm bầu cử trường Tiểu học Mường Chiềng đã được hoàn tất, sẵn sàng cho ngày bầu cử

Sau hiệp thương lần 3, có 36 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND xã để bầu 21 đại biểu, UBBC xã đã công bố danh sách chính thức các ứng cử viên (ƯCV). Đến nay, chưa có đơn thư khiếu nại, tố cáo đối với người ứng cử. Hoàn tất việc tiếp xúc cử tri, cho các ƯCV gặp gỡ cử tri đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh phức tạp. Với địa bàn rộng, địa hình phức tạp, đường xá đi lại khó khăn,xa nhất là các xóm ở xã Mường Tuổng cũ, dân số chủ yếu là dân tộc Tày và dân tộc Mường, UBBC xã đã chỉ đạo đẩy mạnh và đa dạng các hình thức tuyên truyền về ngày bầu cử và tiểu sử các ƯCV trong giai đoạn nước rút. Thông tin được phát trên loa truyền thanh của xã vào giờ phát thanh vào 2 buổi sáng, chiều và tổ chức 2 tổ tuyên truyền đưa loa kéo di động đi đến tại các ngõ, ngách trong xóm, bản vào mỗi buổi chiều hằng ngày. Đồng thời, lắp thêm các điểm loa phụ trên cao phục vụ thông tin đến với bà con nhanh chóng, đầy đủ.

Xã đã niêm yết danh sách trên 2.900 cử tri tại trụ sở UBND xã và 8 điểm bỏ phiếu là nhà văn hóa các xóm, trường TH&THCS trên địa bàn. Cơ sở vật chất phục vụ bầu cử, hòm phiếu tại 8/8 đơn vị bầu cử  và hòm phiếu phụ đảm bảo theo quy định. Xã đã chỉ đạo trạm y tế chuẩn bị tại mỗi điểm bỏ phiếu có 2-3 hộp khẩu trang, nước sát khuẩn tay nhanh, 1-2 máy do thân nhiệt mỗi điểm. Đối với những cử tri đi làm ăn xa trở về địa phương, vận động cách ly tại nhà và sẽ có hòm phiếu lưu động đưa đến tạo điều kiện bỏ phiếu sau cùng. Hướng dẫn cử tri đi bỏ phiếu theo nhóm từ 5-10 người một lượt, tránh tụ tập đông người, giữ khoảng cách an toàn. 

Tại nhà văn hóa xóm Chiềng Cang mới được xây dựng và đưa vào sử dụng cuối năm 2020, cử tri đang đến địa điểm nhà văn hóa để nhận thẻ cử tri, nét phấn khởi hiện rõ trên mặt bà con nơi đây. Đồng chí Xa Văn Han, Bí thư chi bộ Chiềng Cang chia sẻ: Sau khi UBBC xã phát tài liệu, hòm phiếu, thẻ cử tri và cờ, hoa, băng rôn trang trí, ban quản lý xóm đã thực hiện trang trí nhà văn hóa xóm, cắm cờ tại các con đường trục chính của xóm, đồng thời vận động người dân treo cờ tổ quốc tạo không khí phấn khởi hướng tới ngày bầu cử. Để đảm bảo giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19, chúng tôi giao các tổ tự quản chủ động họp, tuyên truyền luật bầu cử, cách thức bầu cử đúng cho bà con trong mỗi tổ, tránh tụ tập đông người. Người dân xóm Chiềng Cang đã sẵn sàng để bầu đúng, trúng,đủ, đảm bảo tỷ lệ thành công cao nhất. 

Tại điểm bỏ phiếu được đặt tại trường Tiểu học Mường Chiềng, công tác trang trí khánh tiết đã được hoàn tất. Hòm phiếu và cơ sở vật chất, nước sát khuẩn, khẩu trang, nước uống, bàn ghế phục vụ cử tri đến bỏ phiếu đã được chuẩn bị sẵn sàng, đón chờ bà con đến thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân. 

Đồng chí Sa Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Mường Chiềng cho biết: UBBC xã đã chuẩn bị thêm khu vực bỏ phiếu thứ 2 đề phòng có xảy ra sự cố trong thời gian diễn ra bầu cử. Sau ngày bầu cử, Đảng ủy xã tiếp tục chỉ đạo bà con chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch bệnh và thi đua lập nhiều thành tích chào mừng thành công cuộc bầu cử. Sau khi danh sách ƯCV trúng cử được phê chuẩn, sẽ chuẩn bị cho kỳ họp thứ nhất để bầu ra các chức danh trong HĐND xã và nhanh chóng đi vào hoạt động để phục vụ bà con Nhân dân. 



Khánh Linh


Các tin khác


Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức ngày 7/4/2023

(HBĐT) - HĐND tỉnh vừa ban hành Thông báo số 36/TB-HĐND về việc tổ chức Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

HĐND huyện Yên Thủy tổ chức Kỳ họp thứ 10, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(HBĐT) - Ngày 21/12, HĐND huyện Yên Thủy khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 10 - Kỳ họp thường lệ cuối năm 2022.

HĐND huyện Lạc Thuỷ tổ chức Kỳ họp thứ 8, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(HBĐT) - Ngày 20/12, HĐND huyện Lạc Thủy tổ chức Kỳ họp thứ 8, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 nhằm đánh giá nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2022, đề ra nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2023 và quyết định nhiều nội dung quan trọng của địa phương. 

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV

(HBĐT) - Cử tri kiến nghị: "Luật Người cao tuổi (NCT) được Quốc hội (QH) thông qua ngày 23/11/2009 tại Kỳ họp thứ 6, QH khóa XII. Đến nay, một số điểm đã không còn phù hợp, đề nghị QH sớm sửa đổi để khắc phục những hạn chế, bất cập của Luật và phù hợp với giai đoạn hiện nay” (sau Kỳ họp thứ 3).

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV

(HBĐT) - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ban hành Văn bản số 306/ ĐĐBQH-CTQH, ngày 16/11/2022 về việc thông tin kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Hòa Bình gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV. Báo Hòa Bình trích đăng một số nội dung ý kiến, kiến nghị cử tri quan tâm.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã vùng Nam huyện Lương Sơn

(HBĐT) - Tại UBND xã Liên Sơn, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Sở KH&ĐT; Bùi Quang Toàn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lương Sơn; Nguyễn Thể Thao, Chủ tịch UBMTTQ xã Liên Sơn (Lương Sơn); Trần Trung Đức, Giám đốc HTX chuối Viba (Lương Sơn) đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với cử tri các xã: Liên Sơn, Cao Dương, Thanh Cao, Thanh Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục