(HBĐT) - Ngày 23/5, cùng với cử tri và Nhân dân cả nước, Nhân dân các dân tộc tỉnh sẽ tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Càng sát thời điểm diễn ra cuộc bầu cử, tâm lý háo hức của người dân hướng về ngày hội non sông càng dâng cao.


Trong những ngày này, lực lượng Đoàn viên thanh niên huyện Lương Sơn tích cực tham gia công tác tuyên truyền về bầu cử đến từng khu dân cư bằng hình thức đa dạng, phong phú tạo không khí sôi nổi trước ngày hội non sông.

Hòa chung không khí cả nước hướng về ngày bầu cử, tại huyện vùng cao Mai Châu, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử được huyện tích cực triển khai với tinh thần khẩn trương, chu đáo để đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của toàn dân. Theo đó, vào một khung giờ nhất định, ngày 3 lần, tiếng loa truyền thanh tuyên truyền về bầu cử ĐBQH và HĐND vang vọng khắp thị trấn Mai Châu. Nhờ công tác tuyên truyền được tăng cường mà bà Ngần Thị Thúy, 64 tuổi ở tổ dân phố Chiềng Sại, thị trấn Mai Châu cũng như nhiều người dân trong tổ hiểu được ý nghĩa của sự kiện chính trị lớn này, từ đó quan tâm đến việc lựa chọn những ứng cử viên có đủ tiêu chuẩn để bầu vào Quốc hội và cơ quan dân cử địa phương. Cuộc bầu cử lần này, anh Khà Văn Hiếu, 19 tuổi ở tổ dân phố Chiềng Sại lần đầu tiên tham gia. Vinh dự nhận tấm thẻ cử tri mang tên mình, anh Hiếu hồ hởi cho biết: Ngày 23/5 tới là ngày toàn dân đi bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND 3 cấp tỉnh, huyện, xã. Tôi sẽ lựa chọn bầu đúng, bầu đủ người có tài, có đức, có trách nhiệm đại diện cho tiếng nói, đưa được ý chí, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân đến với diễn đàn Quốc hội và các cơ quan dân cử địa phương.

Cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, TP Hòa Bình đã được trang hoàng cờ hoa rực rỡ. Ông Trịnh Trung Chính, Bí thư chi bộ tổ 1, phường Hữu Nghị chia sẻ: Để tham gia tích cực, hiệu quả vào công tác bầu cử, chi bộ đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đông đảo cử tri và Nhân dân. Tổ dân phố vận động, huy động Nhân dân dọn dẹp vệ sinh tại các điểm bỏ phiếu, trục đường chính, treo cờ Tổ quốc. Nhờ đó, trên các tuyến như được thay áo mới, với băng rôn, khẩu hiệu, cờ hoa. Nhân dân háo hức hướng đến ngày hội non sông.

Ngày bầu cử đang đến rất gần, Nhân dân, cán bộ, chiến sỹ các đơn vị LLVT trong toàn tỉnh tích cực tổ chức vệ sinh đường làng, ngõ xóm, treo băng rôn, khẩu hiệu chào mừng ngày bầu cử. Với tinh thần "Mỗi hội viên phụ nữ là một cử tri gương mẫu, một tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền, vận động, phục vụ bầu cử”, những ngày qua, cùng với các ngành, đoàn thể, 714 hội viên phụ nữ xã Khoan Dụ (Lạc Thủy) tích cực tham gia công tác chuẩn bị, phục vụ việc treo hàng chục băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử tại 6 điểm bỏ phiếu trong toàn xã. Đồng chí Bùi Thị Lan, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Khoan Dụ cho biết: Với đặc thù là xã có đông đồng bào Công giáo, chiếm tới hơn 90% dân số. Để đồng bào công giáo hiểu rõ về Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài vào các cơ quan quyền lực Nhà nước, Ban chỉ đạo và Ủy ban Bầu cử xã đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử tới từng thôn, xóm, hộ dân. Bà con giáo dân cũng hào hứng tham gia các hoạt động bầu cử như: Dự hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử, tu sửa cơ sở vật chất, trang trí khu vực bỏ phiếu... Cụ ông Ngô Văn Nghị, 102 tuổi ở thôn Liên Sơn phấn chấn: Năm 27 tuổi, tôi vinh dự được cầm lá phiếu đầu tiên trong đời để đi bầu Quốc hội đầu tiên của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Đến năm nay, tôi thấy rất vui và phấn khởi khi mình vẫn còn được cầm lá phiếu để bầu ra những người đủ tài, đủ đức, đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng, ý chí của cử tri và Nhân dân. Tôi và  cử tri rất háo hức chờ đón ngày bầu cử để tự tay bỏ lá phiếu của mình vào hòm phiếu, thực hiện nghĩa vụ cử tri.

Theo thống kê, tổng số cử tri trên địa bàn tỉnh là 638.315 người. Trong đó, có 315.038 cử tri nam, 323.277 cử tri nữ. Cử tri bầu 2 cấp 520 người, cử tri bầu 3 cấp 9.646 người, cử tri bầu 4 cấp 628.149 người. Để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, công tác chuẩn bị của tỉnh đã được thực hiện chu đáo. Đặc biệt, chú trọng công tác đảm bảo TTATXH và y tế trong quá trình triển khai công tác bầu cử tại các địa phương; kịp thời ứng phó với những tình huống xấu có thể xảy ra; phát hiện, xử lý kịp thời những âm mưu phá hoại cuộc bầu cử; thực hiện tốt công tác nắm tình hình an ninh trên các lĩnh vực, tình hình dư luận xã hội liên quan đến bầu cử; chỉ đạo các đơn vị y tế xây dựng kế hoạch để đảm bảo công tác khám, chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các địa điểm diễn ra bầu cử. 

Tin rằng với tinh thần phấn chấn, háo hức, niềm tin đang được dâng cao, cử tri các dân tộc trong tỉnh sẽ thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp, lựa chọn ra những người có tài, có đức, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân.


Mạnh Hùng



Các tin khác


Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức ngày 7/4/2023

(HBĐT) - HĐND tỉnh vừa ban hành Thông báo số 36/TB-HĐND về việc tổ chức Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

HĐND huyện Yên Thủy tổ chức Kỳ họp thứ 10, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(HBĐT) - Ngày 21/12, HĐND huyện Yên Thủy khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 10 - Kỳ họp thường lệ cuối năm 2022.

HĐND huyện Lạc Thuỷ tổ chức Kỳ họp thứ 8, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(HBĐT) - Ngày 20/12, HĐND huyện Lạc Thủy tổ chức Kỳ họp thứ 8, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 nhằm đánh giá nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2022, đề ra nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2023 và quyết định nhiều nội dung quan trọng của địa phương. 

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV

(HBĐT) - Cử tri kiến nghị: "Luật Người cao tuổi (NCT) được Quốc hội (QH) thông qua ngày 23/11/2009 tại Kỳ họp thứ 6, QH khóa XII. Đến nay, một số điểm đã không còn phù hợp, đề nghị QH sớm sửa đổi để khắc phục những hạn chế, bất cập của Luật và phù hợp với giai đoạn hiện nay” (sau Kỳ họp thứ 3).

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV

(HBĐT) - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ban hành Văn bản số 306/ ĐĐBQH-CTQH, ngày 16/11/2022 về việc thông tin kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Hòa Bình gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV. Báo Hòa Bình trích đăng một số nội dung ý kiến, kiến nghị cử tri quan tâm.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã vùng Nam huyện Lương Sơn

(HBĐT) - Tại UBND xã Liên Sơn, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Sở KH&ĐT; Bùi Quang Toàn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lương Sơn; Nguyễn Thể Thao, Chủ tịch UBMTTQ xã Liên Sơn (Lương Sơn); Trần Trung Đức, Giám đốc HTX chuối Viba (Lương Sơn) đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với cử tri các xã: Liên Sơn, Cao Dương, Thanh Cao, Thanh Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục