(HBĐT) - Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử tại huyện Mai Châu được tiến hành chu đáo, bảo đảm đúng quy định, quy trình để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.


Cán bộ, đảng viên và Nhân dân thị trấn Mai Châu (Mai Châu) xem danh sách cử tri và tìm hiểu thông tin về các ứng cử viên trước ngày bầu cử.

Tranh thủ ngày nghỉ, nhiều người dân xã Chiềng Châu tới khu vực bỏ phiếu để kiểm tra lại thông tin về cử tri và tìm hiểu về tiểu sử của những người ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp. Các thành viên ban bầu cử của mỗi khu vực bỏ phiếu cũng thường xuyên có mặt để tiếp nhận thông tin phản ánh của cử tri. Ông Hà Công Hồng, tổ trưởng tổ bầu cử bản Lác, xã Chiềng Châu cho biết: Ngay khi danh sách cử tri được niêm yết ngày 13/4, hàng ngày, ban bầu cử đều phân công thành viên túc trực, giải quyết các thắc mắc, kiến nghị của cử tri. Việc nhiều người cẩn thận, tỉ mỉ kiểm tra thông tin cá nhân, theo dõi danh sách những người ứng cử cho thấy họ rất quan tâm đến cuộc bầu cử. 

Theo đồng chí Lê Văn Tiền, Phó Bí thư TT Đảng ủy xã Chiềng Châu, để thành viên ban bầu cử các xóm, bản thực hiện tốt vai trò, xã đã tổ chức tập huấn về quy chế bầu cử, đẩy mạnh tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác bầu cử. Hiện, Ban chỉ đạo xã tiếp tục xây dựng kế hoạch ứng phó với các tình huống giả định, nhất là đảm bảo an toàn bầu cử gắn với phòng, chống dịch Covid-19 và đáp ứng nhu cầu bỏ phiếu của cử tri là khách du lịch đến địa bàn.

Không riêng Chiềng Châu, những ngày này, đi khắp các xã, thị trấn của huyện Mai Châu cảm nhận rõ không khí sẵn sàng cho ngày bầu cử với những pano cỡ lớn, cỡ nhỏ, cờ hồng, cờ Tổ quốc được treo dọc các tuyến đường. Đồng chí Nguyễn Văn Lâm, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC huyện thông tin: Về cơ bản, toàn huyện thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các khâu, các bước cho việc bầu cử. Nhiều biện pháp, giải pháp gắn với các tình huống giả định, các kế hoạch thực hiện… được thực hiện đồng bộ. 

Huyện Mai Châu được giới thiệu 1 người (nữ, dân tộc Thái) tham gia ứng cử ĐBQH. Đối với đại biểu HĐND tỉnh huyện được phân bổ 5 đại biểu; đại biểu HĐND huyện được bầu 32 đại biểu, số lượng người ứng cử 67 người; đại biểu HĐND cấp xã được bầu 329 đại biểu, số lượng người ứng cử 577 người.

Thời gian qua, cùng với việc đảm bảo về cơ sở vật chất phục vụ bầu cử, UBBC huyện đã ban hành kế hoạch đảm bảo ANTT cho cuộc bầu cử. Căn cứ kế hoạch, Công an huyện xây dựng phương án đảm bảo ANTT cho cuộc bầu cử theo hướng đảm bảo an toàn từ xa, kịp thời, chủ động đấu tranh, phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm liên quan đến công tác bầu cử. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được chú trọng với việc xây dựng kịch bản sẵn sàng xử lý các tình huống diễn biến của dịch bệnh. Nhờ đó, ngay trong giai đoạn chuẩn bị bầu cử, tình hình ANTT, an toàn xã hội trên địa bàn huyện được giữ vững, ổn định; dịch Covid-19 được ngăn chặn có hiệu quả. Người dân yên tâm thực hiện tốt "nhiệm vụ kép”, vừa phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch và tích cực hướng đến ngày bầu cử. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, hầu hết người dân trên địa bàn đều nắm và hiểu rõ quyền, nghĩa vụ, tích cực tham gia công tác chuẩn bị bầu cử. 

Theo thống kê, tổng số cử tri toàn huyện là 39.442 người. Trong đó, 19.982 cử tri nam, 20.060 cử tri nữ; có 114 khu vực bỏ phiếu. Các địa phương đã hoàn thành chuẩn bị 114 hòm phiếu. Với các bước chuẩn bị kỹ lưỡng, đúng quy trình, quy định, tin tưởng sẽ là tiền đề quan trọng để cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp trên địa bàn diễn ra thành công, thực sự là ngày hội non sông.


Hải Yến


Các tin khác


Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức ngày 7/4/2023

(HBĐT) - HĐND tỉnh vừa ban hành Thông báo số 36/TB-HĐND về việc tổ chức Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

HĐND huyện Yên Thủy tổ chức Kỳ họp thứ 10, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(HBĐT) - Ngày 21/12, HĐND huyện Yên Thủy khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 10 - Kỳ họp thường lệ cuối năm 2022.

HĐND huyện Lạc Thuỷ tổ chức Kỳ họp thứ 8, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(HBĐT) - Ngày 20/12, HĐND huyện Lạc Thủy tổ chức Kỳ họp thứ 8, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 nhằm đánh giá nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2022, đề ra nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2023 và quyết định nhiều nội dung quan trọng của địa phương. 

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV

(HBĐT) - Cử tri kiến nghị: "Luật Người cao tuổi (NCT) được Quốc hội (QH) thông qua ngày 23/11/2009 tại Kỳ họp thứ 6, QH khóa XII. Đến nay, một số điểm đã không còn phù hợp, đề nghị QH sớm sửa đổi để khắc phục những hạn chế, bất cập của Luật và phù hợp với giai đoạn hiện nay” (sau Kỳ họp thứ 3).

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV

(HBĐT) - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ban hành Văn bản số 306/ ĐĐBQH-CTQH, ngày 16/11/2022 về việc thông tin kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Hòa Bình gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV. Báo Hòa Bình trích đăng một số nội dung ý kiến, kiến nghị cử tri quan tâm.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã vùng Nam huyện Lương Sơn

(HBĐT) - Tại UBND xã Liên Sơn, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Sở KH&ĐT; Bùi Quang Toàn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lương Sơn; Nguyễn Thể Thao, Chủ tịch UBMTTQ xã Liên Sơn (Lương Sơn); Trần Trung Đức, Giám đốc HTX chuối Viba (Lương Sơn) đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với cử tri các xã: Liên Sơn, Cao Dương, Thanh Cao, Thanh Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục