(HBĐT) - Ngày 23/5/2021, hơn 63 vạn cử tri tỉnh Hòa Bình sẽ tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trước thềm ngày bầu cử, Báo Hòa Bình ghi nhận một số ý kiến cử cán bộ, đảng viên, cử tri và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh:


Tiếp xúc nhiều hơn để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân  


Ông Ngô Xuân Cải, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Yên Thủy

Cuộc bầu cử lần này, qua lá phiếu của mình, tôi mong muốn góp phần vào thành công của cuộc bầu cử, bầu được những đại biểu thực sự tiêu biểu, có đủ đức, tài, nhiệt huyết, xứng đáng với niềm tin mà Nhân dân gửi gắm.

Là cựu chiến binh, tôi rất vui mừng, phấn khởi khi thấy cuộc sống của người dân ngày càng đổi thay, phát triển. Kết quả đó có được nhờ sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền. Tôi kỳ vọng các đại biểu trúng cử thực sự lắng nghe Nhân dân, thấu hiểu Nhân dân. Đồng thời, có nhiều hơn các cuộc tiếp xúc cử tri để có thể kịp thời nắm bắt được nguyện vọng của Nhân dân. Tôi cũng mong các đại biểu có nhiều ý kiến, kiến nghị về các vấn đề bức xúc của Nhân dân như: Môi trường, khai thác khoáng sản, việc làm cho lao động nông thôn, bên cạnh đó là những vấn đề về phòng, chống tham nhũng, lãng phí, bệnh thành tích và những biểu hiện tiêu cực trong một bộ phận cán bộ. 


Mong muốn quan tâm đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn


Ông Bùi Văn Anh, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hợp Tiến (Kim Bôi)

Những năm gần đây, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách quan tâm đến nông nghiệp, nông thôn và nông dân, nhờ vậy, đời sống người dân nông thôn từng bước được cải thiện, nâng cao. Tuy nhiên, tại các vùng nông thôn tồn tại nhiều rủi ro, nguyên nhân do tác động của thời tiết và từ chính con người gây nên. 

Trước thềm bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, tôi mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục có những chính sách phù hợp hơn, quan tâm nhiều hơn đến các vùng nông thôn, miền núi; quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân trong lao động, sản xuất, tăng cường chuyển giao khoa học - kỹ thuật hướng tới sản xuất nông nghiệp công nghệ cao; hỗ trợ tìm đầu ra ổn định cho nông sản của địa phương. Bên cạnh đó, quan tâm cải thiện cơ sở hạ tầng nông thôn, nhất là đường giao thông nông thôn, giúp thuận tiện trong việc đưa cơ giới hóa vào sản xuất. Nâng cấp các tuyến đường nội đồng, kênh mương, bai nước, đảm bảo tưới tiêu phục vụ hoạt động sản xuất của người dân quanh năm...

Với vai trò là người đại biểu dân cử, tôi mong các đại biểu trúng cử gần dân, sát dân; dành thời gian đi cơ sở, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân truyền tải đến diễn đàn Quốc hội, HĐND các cấp. Tôi rất kỳ vọng các đại biểu trúng cử tìm giải pháp căn cơ không còn xảy ra tình trạng nông sản được mùa mất giá, tạo điều kiện cho người nông dân phát triển kinh tế ổn định. Những quyết sách đúng đắn sẽ là nền tảng, chỗ dựa vững chắc cho nông dân, tạo đà cho nông nghiệp phát triển.


Thêm nhiều chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp 



Ông Đinh Quang Khải, Huyện Đoàn Lạc Thuỷ

Hiện nay, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển kinh tế là vấn đề được đại đa số thanh niên quan tâm. Tại các địa phương, phong trào khởi nghiệp của thanh niên với nhiều mô hình kinh tế đa dạng, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập. Việc định hướng cho thanh niên khởi nghiệp là vấn đề cần quan tâm. Thực tế cho thấy, ngoài kỹ năng, kiến thức, vốn… các bạn trẻ có thể trang bị trong trường đại học và trang bị thêm, nhiều bạn trẻ đang vướng một số vấn đề, đó là kiến thức liên quan đến chính sách pháp lý, thủ tục hồ sơ thành lập doanh nghiệp, an toàn thực phẩm…

Là cử tri công tác trong lĩnh vực thanh niên, tôi mong muốn các đại biểu trúng cử chung tay, chung sức với địa phương quan tâm hơn đến hoạt động khởi nghiệp, trang bị kiến thức, hỗ trợ vốn để thanh niên có cơ hội khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển kinh tế có trọng tâm, trọng điểm, làm giàu chính đáng. Cụ thể là hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế bằng việc phát triển mô hình nông nghiệp phù hợp tình hình thực tế của địa phương.

Đinh Thắng

Các tin khác


Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức ngày 7/4/2023

(HBĐT) - HĐND tỉnh vừa ban hành Thông báo số 36/TB-HĐND về việc tổ chức Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

HĐND huyện Yên Thủy tổ chức Kỳ họp thứ 10, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(HBĐT) - Ngày 21/12, HĐND huyện Yên Thủy khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 10 - Kỳ họp thường lệ cuối năm 2022.

HĐND huyện Lạc Thuỷ tổ chức Kỳ họp thứ 8, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(HBĐT) - Ngày 20/12, HĐND huyện Lạc Thủy tổ chức Kỳ họp thứ 8, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 nhằm đánh giá nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2022, đề ra nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2023 và quyết định nhiều nội dung quan trọng của địa phương. 

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV

(HBĐT) - Cử tri kiến nghị: "Luật Người cao tuổi (NCT) được Quốc hội (QH) thông qua ngày 23/11/2009 tại Kỳ họp thứ 6, QH khóa XII. Đến nay, một số điểm đã không còn phù hợp, đề nghị QH sớm sửa đổi để khắc phục những hạn chế, bất cập của Luật và phù hợp với giai đoạn hiện nay” (sau Kỳ họp thứ 3).

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV

(HBĐT) - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ban hành Văn bản số 306/ ĐĐBQH-CTQH, ngày 16/11/2022 về việc thông tin kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Hòa Bình gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV. Báo Hòa Bình trích đăng một số nội dung ý kiến, kiến nghị cử tri quan tâm.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã vùng Nam huyện Lương Sơn

(HBĐT) - Tại UBND xã Liên Sơn, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Sở KH&ĐT; Bùi Quang Toàn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lương Sơn; Nguyễn Thể Thao, Chủ tịch UBMTTQ xã Liên Sơn (Lương Sơn); Trần Trung Đức, Giám đốc HTX chuối Viba (Lương Sơn) đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với cử tri các xã: Liên Sơn, Cao Dương, Thanh Cao, Thanh Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục