Do đang cách ly phòng dịch, Bệnh viện K đã lên kế hoạch để vừa đảm bảo quyền và nghĩa vụ bầu cử của công dân vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch COVID-19.


Khu vực chuẩn bị cho ngày bỏ phiếu bầu cử tại Bệnh viện K, nơi đang cách ly phòng dịch COVID-19. 

Chỉ còn 2 ngày nữa, hàng triệu cử tri cả nước sẽ đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thay vì đi bầu cử tại các địa phương, những người đang thực hiện cách ly phòng dịch tại 3 cơ sở của Bệnh viện K sẽ thực hiện quyền bầu cử ngay tại bệnh viện.

Bệnh viện K cũng đã lên kế hoạch cụ thể vừa đảm bảo quyền và nghĩa vụ bầu cử của công dân vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch.

Hiện tại Bệnh viện K đang khẩn trương chuẩn bị cho công tác bầu cử bên cạnh nhiệm vụ khoanh vùng, dập dịch COVID-19. Việc đảm bảo an toàn cho hơn 2.200 người bệnh, người nhà người bệnh, cán bộ y tế, người lao động đang cách ly tại bệnh viện khi tham gia bầu cử là vô cùng quan trọng.

Đại diện bệnh viện cho biết: Do bệnh viện đang tổ chức cách ly, giãn cách theo từng buồng bệnh, từng khoa, phòng, từng tầng, từng toà nhà trong bệnh viện nên tất cả người bệnh, người nhà người bệnh, cán bộ y tế, người lao động khi tham gia bầu cử đều phải mặc quần áo bảo hộ, đeo khẩu trang, kính chắn giọt bắn và đảm bảo đứng giãn cách 3 mét.

Bệnh viện cũng tổ chức bỏ phiếu theo từng khoa, trong mỗi khoa lại tổ chức theo từng buồng bệnh, buồng bệnh này bỏ phiếu xong rồi mới đến buồng bệnh khác; những bệnh nhân nặng không đi lại được sẽ bỏ phiếu tại giường bệnh.

Bệnh viện cũng đã chuẩn bị 20 hòm phiếu được dán ni lông, niêm phong, được khử khuẩn thường xuyên. Bên cạnh đó, việc tuyên truyền bầu cử được bệnh viện tổ chức thường xuyên qua loa phát thanh của bệnh viện, qua trực tuyến, qua email, zalo, viber, phát tài liệu, dán niêm yết danh sách bầu cử đến từng buồng bệnh.

"Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đến thời điểm này đã hoàn tất, thể hiện tinh thần quyết tâm rất lớn, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch cũng như đảm bảo 100% người bệnh, người nhà người bệnh, cán bộ y tế, người lao động đang cách ly tại bệnh viện được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình”, đại diện bệnh viện cho biết.

Dưới đây là một số hình ảnh chuẩn bị cho ngày bỏ phiếu bầu cử tại các cơ sở Bệnh viện K đang cách ly phòng dịch:


Chú thích ảnh
Cán bộ y tế trang trí, dán các thông tin chuẩn bị cho ngày bầu cử.
Chú thích ảnh
Bảng thông tin lý lịch trích ngang của các ứng cử viên.
Chú thích ảnh
Khử khuẩn hòm phiếu bảo đảm an toàn phòng dịch.
Chú thích ảnh
Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã sẵn sàng.
Chú thích ảnh
Sắp xếp chỗ ngồi cho các cử tri đảm bảo giãn cách phòng dịch.
Chú thích ảnh
Cán bộ y tế phát thông tin về lý lịch trích ngang của các ứng cử viên đến tận giường cho người bệnh.
Chú thích ảnh
Người bệnh nghiên cứu danh sách ứng cử viên để chuẩn bị cho ngày bầu cử. 

Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức ngày 7/4/2023

(HBĐT) - HĐND tỉnh vừa ban hành Thông báo số 36/TB-HĐND về việc tổ chức Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

HĐND huyện Yên Thủy tổ chức Kỳ họp thứ 10, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(HBĐT) - Ngày 21/12, HĐND huyện Yên Thủy khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 10 - Kỳ họp thường lệ cuối năm 2022.

HĐND huyện Lạc Thuỷ tổ chức Kỳ họp thứ 8, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(HBĐT) - Ngày 20/12, HĐND huyện Lạc Thủy tổ chức Kỳ họp thứ 8, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 nhằm đánh giá nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2022, đề ra nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2023 và quyết định nhiều nội dung quan trọng của địa phương. 

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV

(HBĐT) - Cử tri kiến nghị: "Luật Người cao tuổi (NCT) được Quốc hội (QH) thông qua ngày 23/11/2009 tại Kỳ họp thứ 6, QH khóa XII. Đến nay, một số điểm đã không còn phù hợp, đề nghị QH sớm sửa đổi để khắc phục những hạn chế, bất cập của Luật và phù hợp với giai đoạn hiện nay” (sau Kỳ họp thứ 3).

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV

(HBĐT) - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ban hành Văn bản số 306/ ĐĐBQH-CTQH, ngày 16/11/2022 về việc thông tin kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Hòa Bình gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV. Báo Hòa Bình trích đăng một số nội dung ý kiến, kiến nghị cử tri quan tâm.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã vùng Nam huyện Lương Sơn

(HBĐT) - Tại UBND xã Liên Sơn, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Sở KH&ĐT; Bùi Quang Toàn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lương Sơn; Nguyễn Thể Thao, Chủ tịch UBMTTQ xã Liên Sơn (Lương Sơn); Trần Trung Đức, Giám đốc HTX chuối Viba (Lương Sơn) đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với cử tri các xã: Liên Sơn, Cao Dương, Thanh Cao, Thanh Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục