(HBĐT) - Ngày 23/5/2021, cùng với cả nước, trên 63 vạn cử tri tỉnh ta nô nức đi bầu cử. Nhân dịp này Báo Hòa Bình điện tử ghi nhận một số ý kiến tâm huyết của cán bộ, đảng viên, cử tri bà Nhân dân các dân tộc trong tỉnh:


* Trách nhiệm với lá phiếu của mình 


Trung tá Hoàng Việt Đức, Chính trị viên phó kiêm Chủ nhiệm Chính trị Ban CHQS huyện Cao Phong

Là quân nhân cũng là một cử tri, tôi cũng như nhiều cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang tỉnh luôn hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tôi tự hào, phấn khởi khi cầm trong tay lá phiếu bầu cử để lựa chọn những người đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh trước Quốc hội và HĐND các cấp. Tôi đã nghiên cứu kỹ tiểu sử cũng như chương trình hành động của các ứng cử viên, có trách nhiệm với lá phiếu của mình để lựa chọn những người xứng đáng vào Quốc hội, HĐND. 

Tôi tin tưởng, các đại biểu trúng cử sẽ là những người có tâm huyết, trách nhiệm, thực hiện tốt chương trình hành động của mình, gần dân, sát dân, lắng nghe Nhân dân, đưa ra những giải pháp quan trọng để Quốc hội, Chính phủ, HĐND và các ngành chức năng giải quyết những vấn đề bức xúc của Nhân dân, thực hiện tốt các chính sách phát triển KT-XH của địa phương, đảm bảo an sinh xã hội. 


* Quan tâm nhiều hơn về cơ chế, chính sách phát triển kinh tế hợp tác, hợp tác xã 
 

Nguyễn Thị Bình, Giám đốc HTX nông nghiệp bản Dao, phường Thống Nhất (TP Hòa Bình)

Thời gian qua, lĩnh vực kinh tế hợp tác, HTX của tỉnh phát triển đa dạng trên tất cả các lĩnh vực, phát huy hiệu quả, góp phần xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo, nâng cao đời sống Nhân dân và phát triển KT - XH địa phương. Tuy nhiên, mặc dù có nhiều cố gắng trong xây dựng tổ chức và kế hoạch sản xuất, kinh doanh, nhưng hoạt động của các HTX và tổ hợp tác vẫn phải đối mặt với không ít khó khăn, vướng mắc. Bà con mong muốn, trong nhiệm kỳ tới, những người ứng cử khi được bầu vào Quốc hội khoá XV và đại biểu HÐND các cấp sẽ góp thêm tiếng nói, quan tâm nhiều hơn trong việc tháo gỡ khó khăn, giúp loại hình kinh tế hợp tác hoạt động ngày càng hiệu quả, như triển khai thực hiện tốt các chính sách ưu đãi, hỗ trợ; bố trí kinh phí hợp lý từ ngân sách tỉnh, ngân sách T.Ư để thực hiện các chính sách hỗ trợ HTX phát triển. Thực hiện lồng ghép nguồn vốn từ các chương trình, dự án để hỗ trợ các mô hình HTX sản xuất gắn với chuỗi giá trị. 

Hy vọng những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất của bà con, cử tri sẽ được đại biểu Quốc hội, đại biểu HÐND các cấp trong nhiệm kỳ tới quan tâm nhiều hơn, đưa chủ trương, cơ chế, chính sách, pháp luật về kinh tế hợp tác, HTX đi vào cuộc sống, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể, HTX. Đồng thời, các đại biểu phát huy tối đa vai trò cầu nối đề xuất, bàn bạc, có giải pháp khả thi, giúp Nhân dân sản xuất hiệu quả hơn, để loại hình kinh tế hợp tác ngày càng phát triển.


* Mong đại biểu trúng cử nâng cao tinh thần trách nhiệm  


Nguyễn Quyết Sinh, Bí thư Đảng ủy xã Tân Vinh (Lương Sơn)

Tôi rất vinh dự khi được cầm lá phiếu bầu chọn các ứng cử viên xứng đáng trong nhiệm kỳ này. Là một cử tri, điều tôi mong muốn nhất là đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp sau khi trúng cử sẽ giữ đúng lời hứa, thực hiện chương trình hành động của mình đã đưa ra trong quá trình vận động bầu cử là chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng của người dân.

Đặc biệt, các đại biểu Quốc hội kỳ này cũng như đại biểu HĐND các cấp, khi được Nhân dân tín nhiệm bỏ lá phiếu cho mình mong các đồng chí trước nhất chấp hành tốt đường lối  của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao tinh thần trách nhiệm để hoàn thành tốt công tác và nhiệm vụ Nhân dân đã tin tưởng, giao phó. Thứ hai là trong cuộc sống, mong đại biểu sống gần dân, sát dân hơn để lắng nghe tâm tư, tình cảm của Nhân dân, đem hết sức lực của mình để bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của Nhân dân, giúp bà con có cuộc sống ấm no, ngày càng tốt đẹp hơn với mục đích xây dựng tỉnh nhà và đất nước ngày càng phát triển.


* Tin tưởng, kỳ vọng đại biểu trúng cử thực hiện tốt vai trò, trọng trách của mình  


Hà Thị Viễn, Xã Vạn Mai (Mai Châu)

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 có ý nghĩa hết sức quan trọng. Thời gian vừa qua, cấp ủy Đảng, chính quyền xã Vạn Mai (Mai Châu) đã chủ động tuyên truyền đến người dân ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử cũng như quyền và nghĩa vụ của cử tri. Cá nhân tôi là một cử tri, tôi rất tin tưởng và kỳ vọng các đại biểu trúng cử sẽ thực hiện tốt vai trò, trọng trách, chương trình hành động đã đề ra. Tôi cũng mong muốn nếu trúng cử, các đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp sẽ dành thời gian thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc cử tri huyện Mai Châu, kịp thời nắm bắt để phản ánh, đề đạt với Quốc hội, Chính phủ, các cấp có thẩm quyền những tâm tư, nguyện vọng, bức xúc của Nhân dân. Đó là quan tâm đến các vấn đề tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, cơ chế, chính sách ổn định cuộc sống đối với các hộ không có đất sản xuất, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn. Những khó khăn trong công tác quản lý Nhà nước ở các lĩnh vực đất đai, đảm bảo ANTT, chế độ, chính sách ưu tiên để xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh ở những xã thuộc địa bàn giáp ranh. 

* Thêm những quyết sách mới tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển  


Xa Thị Ly, Xã Mường Chiềng (Đà Bắc)

Là hội viên phụ nữ xã Mường Chiềng (Đà Bắc), thời gian qua, thông qua hoạt động tuyên truyền của các cấp Hội, tôi nhận thức đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng của ngày bầu cử, cũng như trách nhiệm, nghĩa vụ của cử tri. Vì vậy, với tôi, ngày bầu cử thực sự là ngày hội lớn của toàn dân tộc. Tôi kỳ vọng, những người trúng cử là người có đủ tài, đủ đức, xứng đáng với sự tín nhiệm của Nhân dân. Các đại biểu phải thể hiện được ý chí, nguyện vọng của cử tri, phản ánh và giải quyết kịp thời những vấn đề liên quan đến đời sống của Nhân dân.

Là hội viên phụ nữ lại sinh sống ở vùng cao, điều tôi mong muốn nhất ở QH khóa XV và HĐND tỉnh khóa XVII là có thêm nhiều chính sách hỗ trợ phù hợp, nhằm cải thiện đời sống cho đồng bào vùng cao, đặc biệt là những chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho phụ nữ nói chung, phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng phát triển, ổn định cuộc sống, nâng cao vị thế trong cộng đồng, bảo vệ phụ nữ và trẻ em.


* Tự hào lần đầu đi bỏ phiếu 


Bùi Thị Minh Khai, Xóm Đanh, xã Tuân Đạo (Lạc Sơn)

Đây là kỷ niệm sâu sắc với em khi tuổi 18 trùng với cuộc bầu cử 5 năm mới được tổ chức 1 lần. Em đã tích cực tìm hiểu các thông tin về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND thông qua mạng internet, sách, báo… để hiểu được tầm quan trọng của mỗi lá phiếu cùng với ý nghĩa, mục đích của cuộc bầu cử. Em cũng đã tìm hiểu lý lịch của từng ứng cử viên để xem xét, cân nhắc đưa ra quyết định cuối cùng vào ngày bầu cử.

Dù đang trong giai đoạn ôn tập, khá bận rộn chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, song đến ngày bầu cử em sẽ sắp xếp thời gian để đi bầu cử đúng giờ, lựa chọn những người đủ điều kiện hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân để các đại biểu cùng với Quốc hội, HĐND các cấp đề ra chủ trương, đường lối thiết thực, tạo động lực cho thế hệ trẻ chúng em cống hiến công sức, trí tuệ cho sự phát triển chung của đất nước.

Em rất mong muốn các đại biểu sẽ quan tâm, đưa ra chiến lược lâu dài nhằm phát triển GD&ĐT, để nền giáo dục nước ta tiếp tục có những bước tiến mới mạnh mẽ và vững chắc, sánh vai với các nước trong khu vực và trên thế giới.





Các tin khác


Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức ngày 7/4/2023

(HBĐT) - HĐND tỉnh vừa ban hành Thông báo số 36/TB-HĐND về việc tổ chức Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

HĐND huyện Yên Thủy tổ chức Kỳ họp thứ 10, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(HBĐT) - Ngày 21/12, HĐND huyện Yên Thủy khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 10 - Kỳ họp thường lệ cuối năm 2022.

HĐND huyện Lạc Thuỷ tổ chức Kỳ họp thứ 8, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(HBĐT) - Ngày 20/12, HĐND huyện Lạc Thủy tổ chức Kỳ họp thứ 8, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 nhằm đánh giá nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2022, đề ra nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2023 và quyết định nhiều nội dung quan trọng của địa phương. 

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV

(HBĐT) - Cử tri kiến nghị: "Luật Người cao tuổi (NCT) được Quốc hội (QH) thông qua ngày 23/11/2009 tại Kỳ họp thứ 6, QH khóa XII. Đến nay, một số điểm đã không còn phù hợp, đề nghị QH sớm sửa đổi để khắc phục những hạn chế, bất cập của Luật và phù hợp với giai đoạn hiện nay” (sau Kỳ họp thứ 3).

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV

(HBĐT) - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ban hành Văn bản số 306/ ĐĐBQH-CTQH, ngày 16/11/2022 về việc thông tin kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Hòa Bình gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV. Báo Hòa Bình trích đăng một số nội dung ý kiến, kiến nghị cử tri quan tâm.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã vùng Nam huyện Lương Sơn

(HBĐT) - Tại UBND xã Liên Sơn, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Sở KH&ĐT; Bùi Quang Toàn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lương Sơn; Nguyễn Thể Thao, Chủ tịch UBMTTQ xã Liên Sơn (Lương Sơn); Trần Trung Đức, Giám đốc HTX chuối Viba (Lương Sơn) đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với cử tri các xã: Liên Sơn, Cao Dương, Thanh Cao, Thanh Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục