(HBĐT) - Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ðảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 3, Ðảng ủy Quân sự (ĐUQS) tỉnh đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả đề án "Quân đội phòng, chống "Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa trong tình hình mới” và Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.


Cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh thường xuyên thực hiện các chương trình ý nghĩa đóng góp cho cộng đồng. Ảnh: Bộ CHQS tỉnh triển khai chương trình khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân thuộc địa bàn đặc biệt khó khăn.

Đại tá Quách Đăng Phú, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: Những năm qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã ban hành nhiều chủ trương, biện pháp, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh về chính trị. Cấp ủy, chỉ huy các cấp quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đẩy mạnh công tác giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về âm mưu, thủ đoạn "diễn biến hòa bình”.

Để tăng cường phòng, chống "diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng và đưa công tác này đi vào chiều sâu, ÐUQS tỉnh đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng trong toàn Đảng bộ đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TW gắn với cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Cùng với đó, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chủ động phối hợp các ban, ngành, đoàn thể, địa phương nắm chắc âm mưu, thủ đoạn, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, xây dựng chương trình đấu tranh chống âm mưu, hoạt động "diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường tuyên truyền giáo dục, xây dựng bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng để CBCS nhận rõ đối tượng, đối tác, không mơ hồ mất cảnh giác trong phòng, chống "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa”; duy trì thực hiện tốt công tác giao ban, nắm chắc tình hình tư tưởng CBCS, chủ động giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng trong LLVT tỉnh, bảo đảm đơn vị an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Trong nỗ lực phòng, chống "diễn biến hòa bình”, LLVT tỉnh luôn chú trọng bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin, tuyên truyền; cung cấp thông tin, định hướng tư tưởng, dư luận trước các sự kiện quan trọng của đất nước, các vấn đề phức tạp, nhạy cảm; phối hợp các cơ quan chuyên môn như Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo các huyện, thành ủy, Sở TT&TT, Báo Hòa Bình, Ðài PT-TH tỉnh… thường xuyên thông tin, tuyên truyền gương điển hình tiên tiến trong và ngoài quân đội. Theo đó, trong 5 năm qua đã gần 800 tin, bài được đăng tải, có tác dụng định hướng tư tưởng cho CBCS và các tầng lớp Nhân dân chủ động, nêu cao ý thức cảnh giác trước âm mưu "diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch với phương châm "lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, "lấy cái tích cực đẩy lùi cái tiêu cực”; đấu tranh phản bác, chống các quan điểm sai trái, hành động chống phá Ðảng, Nhà nước trên mạng xã hội và các phương tiện thông tin đại chúng...

"Đặc biệt, trong các dịp chuẩn bị diễn ra sự kiện chính trị lớn của Đảng, Nhà nước, Quân đội như Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026... công tác tuyên truyền, giáo dục, định hướng tư tưởng và hành động cho cán bộ, đảng viên, chiến sỹ càng được LLVT tỉnh chú trọng triển khai gắn với quyết tâm phòng, chống "diễn biến hòa bình”, tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng. Thông qua đó, góp phần quan trọng nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin, tăng cường sức mạnh chiến đấu trong LLVT toàn tỉnh” - Đại tá Quách Đăng Phú, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh khẳng định.


Thu Trang


Các tin khác


Người trẻ và cán cân lý tưởng - đồng tiền trong nhịp sống hiện đại - Bài 2: Vì sao dễ đánh mất mình?

Xã hội phát triển, sự cám dỗ của đồng tiền cũng hiện diện trong muôn mặt đời sống. Tư tưởng thực dụng, tôn sùng đồng tiền ở vị trí độc tôn của một bộ phận người trẻ càng bùng phát mạnh mẽ trong thời buổi kinh tế số. Suy nghĩ có tiền là có tất cả, nhiều tiền đồng nghĩa với thành công, việc đánh đồng tiền bạc với mục tiêu, lý tưởng sống đã dẫn dụ một bộ phận người trẻ vào chỗ lầm đường lạc lối.

Người trẻ và cán cân lý tưởng - đồng tiền trong nhịp sống hiện đại - Bài 1: Kiếm tiền theo kiểu... bất chấp

Nhịp sống hiện đại với sự tiến bộ vượt bậc của kỹ thuật, khoa học-công nghệ làm cho đời sống của giới trẻ ngày càng bị lệ thuộc vào vật chất nhiều hơn.

Nhận diện, đấu tranh xóa bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình: Bài 3 - Đồng bộ giải pháp để chặn “sóng ngầm”

Thực tiễn ở các tỉnh miền núi phía Bắc cho thấy, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, hệ thống chính trị cơ sở cùng vào cuộc, thế trận an ninh nhân dân được củng cố nên từng bước xóa bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình.

Nhận diện, đấu tranh xóa bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình: Bài 2 - Di chứng nặng nề từ “virus” ác tính

Tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình đã hình thành và tồn tại hơn 30 năm (từ năm 1989). Những hoạt động của tổ chức này làm xáo trộn nghiêm trọng đời sống của một bộ phận đồng bào Mông và tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội tại một số tỉnh miền núi phía Bắc. Những "di chứng”, hệ lụy để lại vẫn đang đặt ra cho cấp ủy, chính quyền các cấp bài toán hóc búa.

Xin đừng để “biết thế”

Trong thời gian qua, công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực của tỉnh Hòa Bình đã đạt được những tiến bộ đáng kể. Điểm nhấn đầu tiên đó là nhận thức của các cấp uỷ, nhân dân và cán bộ, đảng viên về công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực đã có những chuyển biến rõ rệt. Từ nhận thức về các hành vi tham nhũng, tiêu cực, hậu quả và tác hại hết sức to lớn không chỉ gây thiệt hại về tiền, của Nhà nước, xã hội và của Nhân dân mà sâu xa hơn còn đe dọa sự tồn vong của chế độ Nhà nước xã hội chủ nghĩa và thành quả cách mạng của dân tộc ta trong gần 80 năm qua.

Từ những cán bộ cấp cao “vào lò”, nghĩ về rèn luyện 4 chữ đức

Tại cuộc họp thông báo kết quả phiên họp 25 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương Đặng Văn Dũng đã cho biết, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật 19 cán bộ diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý. Trong đó, lần đầu tiên 6 cán bộ bị xử lý kỷ luật do vi phạm trong kê khai tài sản, thu nhập.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục