Hội viên Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh theo dõi thông tin thời sự trên báo chí chính thống.

(HBĐT) - Sáng đầu tuần, chúng tôi có mặt tại Câu lạc bộ (CLB) Hưu trí tỉnh. Diễn biến dịch Covid-19 đang phức tạp nên số hội viên đến CLB sinh hoạt không đông, các hoạt động thể thao tạm dừng, chủ yếu các cụ đến để đọc báo, nghe tin tức thời sự. Ông Quách Thế Tản, Chủ nhiệm CLB cho biết: CLB hiện có trên 500 hội viên, các hội viên CLB là cán bộ hưu trí, có tiếng nói, uy tín, sức ảnh hưởng trong gia đình, khu dân cư. Để kịp thời cung cấp thông tin chính thống, chính xác cho hội viên, CLB hiện có khoảng trên 10 đầu báo uy tín như: Báo Nhân dân, Báo Hòa Bình, Báo Người đại biểu nhân dân… Ngoài ra, vào ngày 26 hàng tháng, CLB phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ngành tổ chức buổi nói chuyện thời sự, chuyên đề cho hội viên về các vấn đề như: Bảo vệ chủ quyền biển đảo, an ninh mạng, công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp… Qua việc đọc báo chính thống và dự các buổi nói chuyện thời sự, hội viên CLB được cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời để mỗi hội viên sẽ là một tuyên truyền viên tuyên truyền, vận động người thân và Nhân dân tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng. 

Thực hiện công tác tuyên truyền để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền tiếp tục quan tâm, làm tốt công tác giáo dục chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Tiên phong trong công tác tuyên truyền, các cơ quan báo chí đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhất là các vấn đề, sự kiện dư luận Nhân dân quan tâm để kịp thời tuyên truyền, định hướng dư luận. Thường xuyên cập nhật chuyên mục "Gương người tốt, việc tốt”, "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”… để tuyên truyền, lan tỏa những gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiên tiến… Báo Hòa Bình, Đài PT-TH tỉnh mở chuyên mục "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”. Tỉnh Đoàn mở chuyên mục "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” trên website của Tỉnh Đoàn, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn xây dựng, thực hiện chuyên mục "Tuổi trẻ các dân tộc Hòa Bình sắt son niềm tin với Đảng”; thành lập, duy trì hoạt động CLB lý luận trẻ tỉnh, thường xuyên tổ chức sinh hoạt với các nội dung liên quan đến bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Qua đó, góp phần cung cấp, định hướng cho đoàn viên thanh niên tiếp cận các nguồn tin chính thống, phản bác lại thông tin xấu, độc, thông tin sai sự thật, góp phần định hướng tư tưởng, dư luận trong lực lượng đoàn viên thanh niên.

Ban chỉ đạo 35 các cấp đã làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, nhất là vào thời điểm trước, trong và sau khi diễn ra các sự kiện chính trị dư luận Nhân dân quan tâm: Tình hình diễn biến dịch Covid-19, Đại hội XIII của Đảng, kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026… Chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, phát hiện sớm tình hình, kịp thời xử lý các tình huống tư tưởng xảy ra. Qua đó ngăn chặn, không để các thế lực thù địch lợi dụng, tập hợp lực lượng và hình thành tổ chức, xuyên tạc, kích động, lôi kéo quần chúng chống Đảng, Nhà nước; góp phần giữ vững ổn định chính trị, tạo thuận lợi cho phát triển KT-XH của tỉnh.


Dương Liễu

Các tin khác


Không lạc lối trong không gian mạng

Giờ đây, trên tay ai hầu như cũng đều có điện thoại thông minh (smartphone). Cũng chỉ cần có vậy là bất cứ ai, khi nào, ở đâu đều có thể truy cập internet, "sống” trong không gian mạng. Thời đại công nghệ phát triển và chuyển đổi số, việc tiếp cận thông tin chưa bao giờ dễ dàng như hiện nay. 

Vạch trần các hoạt động lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo gây mất an ninh trật tự ở nước ta

Khiếu nại, tố cáo là một trong những quyền cơ bản của công dân, được quy định cụ thể trong Hiến pháp và hệ thống pháp luật nước ta.

Phản bác luận điệu xuyên tạc, phủ nhận giá trị cuốn sách của Tổng Bí thư

Ngay khi cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra mắt bạn đọc, thông qua mạng Internet, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, zalo, blog, telegram, twitter…, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị đã cố tình xuyên tạc, phủ nhận ý nghĩa và giá trị của cuốn sách nhằm phủ nhận những kết quả phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Việt Nam.

Đừng để văn hóa nước nhà lâm nguy trước làn sóng sùng ngoại, lai căng

Một trong những nguy cơ lớn nhất đối với các quốc gia trong thời đại toàn cầu hóa, trong đó có Việt Nam, là nguy cơ mai một, mất bản sắc văn hóa dân tộc. Trong bối cảnh hiện nay, một bộ phận người dân, nhất là giới trẻ dễ bị choáng ngợp, thậm chí bị "mù màu” trước các làn sóng văn hóa ngoại lai xâm nhập, từ đó thiếu tỉnh táo suy xét, nhận biết, phân biệt đúng-sai, hay-dở, tốt-xấu, cao thượng-thấp hèn và bị hòa lẫn vào cái ma trận văn hóa mà người ta gọi là sùng ngoại, lai căng.

Phát biểu của Tổng Bí thư về công tác nhân sự có ý nghĩa chiến lược, gắn liền với sự phát triển của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã phát biểu: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch

Nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chúng ta kiên quyết đấu tranh với các tổ chức, cá nhân có hành vi lan truyền, tiếp tay, cổ súy những quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá chế độ. Đồng thời, những biểu hiện thờ ơ, vô cảm, né tránh không dám đấu tranh với các quan điểm xấu, độc cũng cần được nhận diện và lên án vì những tác động tiêu cực đến đời sống xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục