(HBĐT) - Hiện tại, các KCN trong tỉnh có 63 dự án đăng ký đầu tư, trong đó có 18 dự án FDI với vốn đăng ký 395,9 triệu USD và 45 dự án đầu tư trong nước vốn đăng ký 8.141,9 tỷ đồng.

 

Đến nay, có 45 dự án đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.  9 tháng năm 2016, các doanh nghiệp thực hiện doanh thu  8.360,8 tỷ đồng, đạt 133,24% so với cùng kỳ và 84,45% kế hoạch năm; thực hiện giá trị xuất khẩu 337,2 triệu USD, đạt 156,6% so với cùng kỳ và 106,06% kế hoạch năm; nộp ngân sách 150,7/248 tỷ đồng; tạo việc làm mới cho 745 người, giải quyết việc làm cho 14.500 lao động. Tỉnh đang triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, đầu tư hạ tầng các KCN theo hướng đồng bộ, chuẩn bị quỹ đất sạch để nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư.

 

                                                                              L.C 

 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Kiểm tra việc thực hiện nguồn vốn sự nghiệp trong xây dựng NTM tại huyện Kỳ Sơn

(HBĐT) - Chiều 11/10, đoàn công tác của Sở NN&PTNT đã có buổi làm việc với UBND huyện Kỳ Sơn kiểm tra tình hình thực hiện nguồn vốn sự nghiệp thuộc chương trình MTQG xây dựng NTM năm 2015-2016.

Tập trung nguồn lực phấn đấu đưa 6 xã về đích NTM 2016

(HBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh tại Hội nghị đánh giá kết quả 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm và triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM giai đoạn 2016-2020. sáng ngày 12/10. Dự hội nghị còn có các đồng chí: Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và thành viên BCĐ 800 tỉnh.

Đặt niềm tin vào giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển đến năm 2020

(HBĐT) - LTS: Trao đổi với phóng viên Báo Hòa Bình nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, ông Nguyễn Cao Sơn, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp (DN) tỉnh chia sẻ “Cộng đồng DN nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm trong công cuộc phát triển kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng địa phương ngày càng phồn thịnh. Hiệp hội DN và cộng đồng DN đặt niềm tin và kỳ vọng vào các giải pháp cụ thể cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ phát triển DN đến năm 2020 của Chính phủ và UBND tỉnh”.

Huyện Lương Sơn huy động các nguồn lực thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính

(HBĐT) - Đồng chí Quách Xuân Toản, Phó trưởng phòng Nội vụ huyện Lương Sơn khẳng định: Trong những năm qua, UBND huyện luôn xác định CCHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác chỉ đạo điều hành nhằm nâng cao hiệu quả quản lý của bộ máy Nhà nước. Hàng năm, UBND huyện đều ban hành kế hoạch và các văn bản chỉ đạo công tác CCHC. Hiện nay, CCHC đang được coi là khâu đột phá, chìa khóa thành công để cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư, hướng đến xây dựng nền hành chính dân chủ, TS-VM, từng bước hiện đại hóa, thực sự là nền hành chính phục vụ nhân dân, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Trở ngại về đích nông thôn mới ở xã Phú Minh

(HBĐT) - Theo đồng chí Nguyễn Trọng Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Minh (Kỳ Sơn): Mặc dù có những thuận lợi hơn so với các địa phương khác trong tỉnh về điều kiện cơ sở hạ tầng nhưng xã Phú Minh vẫn vấp phải không ít khó khăn để về đích đúng lộ trình vào năm 2020.

Huyện Kim Bôi coi trọng phát triển kinh tế tập thể

(HBĐT) - Phát triển kinh tế tập thể mà nòng cốt là các HTX được huyện Kim Bôi đặc biệt coi trọng. Qua đánh giá, các HTX hoạt động đã tạo việc làm và thu nhập cho lao động trên địa bàn. Đây là những địa điểm tin cậy để chuyển giao KH-KT vào sản xuất, nhân dân tiêu thụ sản phẩm ổn định. HTX được thành lập và hoạt động hiệu quả là một tiêu chí trong xây dựng NTM. Một số HTX đã mạnh dạn áp dụng KH-KT vào sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục