(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh (NHNN tỉnh) đã bám sát chỉ đạo của Chính phủ, NHNN Việt Nam và UBND tỉnh để chủ động xây dựng các giải pháp chỉ đạo các ngân hàng, tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2016.

 

NHNN tỉnh đảm bảo thực hiện đúng quy trình vận chuyển tiền mặt và tài sản trong kho.

 

Theo NHNN tỉnh, 9 tháng qua, công tác thanh toán, luân chuyển vốn cho các ngân hàng luôn được đảm bảo kịp thời, chính xác; các ngân hàng, TCTD chuẩn bị tốt nguồn vốn, đáp ứng nhu cầu thanh toán cho các thành phần, tổ chức kinh tế. Qua đó đáp ứng đầy đủ nhu cầu thanh toán chuyển tiền và lĩnh tiền mặt của khách hàng. Do vậy, các ngân hàng, TCTD đạt tổng nguồn vốn hoạt động 16.400 tỷ đồng, tăng 11% so với 31/12/2015.

 

Bên cạnh đó, NHNN tỉnh đã chủ động thực hiện tốt  việc điều hòa, cung ứng đầy đủ, kịp thời, đảm bảo cơ cấu các loại tiền cho các TCTD, Kho bạc Nhà nước. Đồng   thời chỉ đạo các ngân hàng, TCTD trên địa bàn thực hiện đúng quy trình thu, chi, vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá trị, đảm bảo an toàn tuyệt đối tiền và tài sản trong kho.

 

Theo đồng chí Vũ Thị Song Nguyệt, Phó Giám đốc NHNN tỉnh, công tác thanh toán lưu thông tiền tệ và an toàn kho quỹ, phát triển mạng lưới dịch vụ ngân hàng cũng được các NH, TCTD triển khai đồng bộ, hiệu quả. Đặc biệt, đối với công tác thanh toán, luân chuyển vốn cho các ngân hàng luôn được đảm bảo kịp thời, chính xác. Trong 9 tháng qua, tổng dư nợ toàn địa bàn  đạt trên 14.630 tỷ đồng, tăng 13,2% so với cuối năm 2015.

 

Trong lĩnh vực thanh tra, kiểm tra, giám sát các ngân hàng, TCTD, NHNN tỉnh căn cứ chương trình kế hoạch thanh tra năm 2016 của NHNN Việt Nam xây dựng    kế hoạch thanh tra đối với  các ngân hàng, TCTD trên  địa bàn.

 

Theo đó, NHNN tỉnh triển khai và công bố kết luận thanh tra 5 cuộc bao gồm: thanh tra đối với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển; thanh tra tái cấp vốn cho vay hỗ trợ nhà theo Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ tại NHNo&PTNT tỉnh; thanh tra  đối với Chi nhánh NHCSXH tỉnh; Ngân hàng TMCP Công thương và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng. Hiện NHNN tỉnh đang tiến hành thanh tra đối với Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt.

 

Đảm bảo đúng quy trình, NHNN tỉnh còn tăng cường giám sát đối với hoạt động của các ngân hàng, TCTD. Trong đó, trọng tâm giám sát các TCTD trên địa bàn trong việc thực hiện các quy định về tín dụng, lãi suất huy động và lãi suất cho vay, giải quyết các khó khăn, vướng mắc với khách hàng đảm bảo hoạt động tuân thủ đúng quy định của pháp luật. NHNN tỉnh cũng giám sát chặt chẽ tình hình hoạt động của quỹ tín dụng nhân dân xã Hòa Sơn, quỹ tín dụng Chăm Mát, thực hiện các giải pháp xử lý kịp thời khi có phát sinh.

 

Theo đánh giá chung của NHNN tỉnh, hoạt động tín dụng trên địa bàn tỉnh trong 9 tháng qua cơ bản ổn định, bảo đảm an toàn, tuân thủ các quy định của pháp luật về tiền tệ và hoạt động ngân hàng, góp phần phục vụ phát triển KT-XH địa phương.

 

 

                                                                   Hồng Trung

 

Các tin khác


Huyện Lạc Thuỷ huy động trên 137 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, trong quý I/2024, tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện là 137,3 tỷ đồng.

Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục