(HBĐT) - Năm 2003, từ 2 chương trình tín dụng chính sách với tổng dư nợ 206.175 triệu đồng. Đến nay, NHCSXH tỉnh thực hiện 15 chương trình tín dụng chính sách, đạt 2.665.956 triệu đồng, quy mô tín dụng tăng 13 lần so với năm 2003, với 106.126 hộ đang có quan hệ vay vốn.


Người dân xã Bắc Phong, Cao Phong tiếp cận nguồn vốn ưu đãi đầu tư trồng cây ăn quả phát triển kinh tế. 

Trong giai đoạn 2002 - 2017, đã có trên 426.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được tiếp cận với nguồn vốn tín dụng chính sách.

Giai đoạn 2002-2017, từ nguồn vốn ưu đãi, toàn tỉnh có 90.864 lượt hộ thoát nghèo; 73.000 lao động có việc làm mới; hỗ trợ xây dựng 19.000 ngôi nhà cho hộ nghèo; xây dựng 90.000 công trình NS&VSMT nông thôn; giúp 35.000 HS-SV được vay vốn đi học...

 Từ năm 2015, NHCSXH tỉnh nhận phụng dưỡng suốt đời bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Chố, ở xóm Máy 2, xã Hoà Bình, TP Hòa Bình.

 Trong 15 năm hoạt động, với những đóng góp tích cực trong công cuộc giảm nghèo đảm bảo an sinh xã hội đã có 69 tập thể và 107 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Các bộ, ngành T.ư tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 12 cá nhân.

                                                                               Đ.T (TH)

Các tin khác


Khuyến khích phát triển làng nghề

(HBĐT) - Những ngày cuối tháng 8 vừa qua, nhân dân xóm Đoàn Kết (xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn) phấn khởi nói chuyện với nhau rằng: Xóm mình đã được chính thức công nhận là "Làng nghề chế tác gỗ lũa - đá cảnh”. Hai tiếng "làng nghề” vốn đã quen thuộc với bà con từ mấy năm nay, nhưng để được cơ quan quản lý Nhà nước cấp bằng công nhận như vừa qua là cả một câu chuyện dài cho thấy bao nhọc nhằn và tâm huyết.

Thu ngân sách Nhà nước đạt 2.144,5 tỷ đồng

(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, tổng thu ngân sách Nhà nước (NSNN) trên địa bàn tỉnh ước đạt 2.144,5 tỷ đồng, bằng 80% dự toán Thủ tướng Chính phủ giao và đạt 71% so với Nghị quyết HĐND tỉnh.

Lộ trình E5 và bài toán giá

Từ ngày 1-1-2018, xăng RON 92 sẽ chính thức được thay thế bằng xăng sinh học E5 RON 92 và trên thị trường chỉ còn hai loại xăng E5 RON 92 và RON 95. Thời điểm này không còn xa và theo các chuyên gia, cần giải quyết được bất cập về giá thành thì lộ trình này mới thành công.

Huyện Cao Phong huy động sức dân xây dựng nông thôn mới

(HBĐT) - Trong quá trình thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, xác định huy động nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng KT-XH phục vụ sản xuất và đời sống dân sinh là ưu tiên hàng đầu, huyện Cao Phong đã có nhiều cách làm hay "lấy sức dân để chăm lo cuộc sống cho nhân dân” với phương châm "dễ làm trước, khó làm sau”. Nhiều năm nay, việc xã hội hóa xây dựng NTM đã trở thành phong trào góp phần thay đổi diện mạo nông thôn.

Xã Kim Bôi dồn sức về đích nông thôn mới

(HBĐT) - Sau gần 6 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, nhờ phát huy nội lực cũng như sự đồng lòng của nhân dân, tính đến hết tháng 6/2017, xã Kim Bôi (Kim Bôi) đã hoàn thành 13 tiêu chí NTM. Để về đích theo đúng lộ trình vào năm 2018, Ban chỉ đạo xây dựng NTM của xã tập trung các giải pháp hoàn thành các tiêu chí còn lại.

Trồng cây có múi - triển vọng phát triển kinh tế xã Thanh Nông

(HBĐT) - Những năm gần đây, diện tích trồng cây có múi ở xã Thanh Nông (Lạc Thủy) tăng trưởng mạnh, minh chứng cho quá trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng đúng hướng của xã. Về thăm xã Thanh Nông thời gian này sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi đời sống bà con được cải thiện đáng kể. Từ một xã thuần nông đang dần chuyển sang vùng trồng cây có múi với nhiều loại cây: bưởi da xanh, bưởi Diễn, cam Canh, chanh…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục