(HBĐT) - Là cửa ngõ phía Tây Bắc của Thủ đô Hà Nội, trong những năm qua, diện mạo đô thị TP Hòa Bình ngày càng nhiều dự án BĐS được đầu tư, kéo theo sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường bất động sản tại đây.

Mới đây, Công ty CP Thương mại Dạ Hợp vừa mới ra mắt dự án Zen Village tại khu vực bờ trái TP Hòa Bình tạo nên sự sôi động đáng kể đổi với thị trường BĐS địa bàn thành phố Hòa Bình.


Nhiều khách hàng đang khá quan tâm đến dự án Zen Village tại khu vực bờ trái TP Hòa Bình.

Dự án Zen Village do Công ty CPTM Dạ Hợp làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư toàn dự án là 267 tỷ đồng, trong đó, mức đầu tư ban đầu được phê duyệt là 119 tỷ đồng, mức đầu tư bổ sung cho dự án phát triển là 148 tỷ đồng, bằng vốn tự có của doanh nghiệp.

Zen Village được chủ đầu tư giới thiệu với tinh thần "Đất Quan Lang nên trang sử mới”, dự án đã tạo nên những lợi thế độc đáo bao gồm: Có dòng suối Đúng tự nhiên bao quanh và chảy trong dự án; Nhà cộng đồng nổi 3 mặt hướng hồ; Hơn 700m đường dạo ven suối; Khu tâm linh cùng 40 tiện ích nội khu; Có nhiều loại cây quý được đặt thành tên phố như: Nguyệt Quế, Ban Hoàng Hậu, Sưa Đỏ…

Ngoài ra, dự án còn được đầu tư bổ sung bao gồm: Xây dựng trường liên cấp tiêu chuẩn quốc tế; lát đá vỉa hè đường Hữu Nghị; trồng cây xanh cao cấp; tạo nguồn suối tự chảy; xây dựng hệ thống an ninh tự động và xây dựng kiến trúc mẫu nhà biệt thự, shophouse đẳng cấp…

Có thể nói, chương trình thăm quan dự án đã được tổ chức ngay sau lễ ra mắt đã đem lại một cảm giác chân thực nhất cho những người tham dự. Khá nhiều khách hàng đã thể hiện mong muốn sở hữu các sản phẩm của dự án.

Chị Nguyễn Thị Hương Giang, một nhà đầu tư BĐS có tiếng trên địa bàn thành phố Hòa Bình cho biết, mặc dù có nhiều nhà bên khu vực bờ phải nhưng gia đình chị vẫn muốn sinh sống tại Zen Village. Như chị Giang cho biết chị đã đặt cọc tiền mua 2 lô đất liền kề tại Zen Village bởi tin rằng chủ đầu tư Dạ Hợp luôn làm chuẩn mực về những tiện ích trong các khu dân cư trước đây.

Đến thời điểm hiện tại, Công ty Dạ Hợp chưa có giá bán cụ thể cho dự án này. Dự kiến, trong những ngày tới, Công ty sẽ công bố giá bán chính thức tại lễ mở bán dự án Zen Village tới đây.

Về phía phân khúc nhà và đất ở trong các khu dân cư, theo một số nhà đầu tư chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố, qua diễn biến thực tế của thị trường đầu quý 4 đến nay, cho thấy, hầu hết người dân tập trung vào các phân khúc đất nền trong các dự án mới. Nhìn chung đối với địa bàn thành phố thì đến nay đất nền vẫn đang giữ vững được phong độ ổn định, thu hút lượng lớn dân đầu tư và khách hàng có nhu cầu.

Minh chứng là một loạt các lô đất nền tại các dự án như Sudico, dự án khu dân cư tổ 7, phường Thịnh Lang…được rất nhiều người dân sở hữu. Rồi mới đây là dự án Zen Village với quy hoạch nhiều biệt thự cao cấp được tung hàng trong thời gian tới dự kiến sẽ được hấp thụ rất tốt.

Một số nhà đầu tư chuyên nghiệp cho hay, nhiều khách hàng hiện nay xu hướng tính đến những phương án "ăn chắc mặc bền" thậm chí còn tính tới khả năng "an toàn” về những đồng vốn đầu tư nên đã lựa chọn những chủ đầu tư uy tín, có kinh nghiệm trong quản lý, điều hành các dự án BĐS như Sudico và Công ty Dạ Hợp...

Nhận định về thị trường bất động sản những tháng cuối năm 2018, nhiều người cho rằng, cho rằng, về tổng thể mặt bằng chung thì thị trường BĐS thành phố Hòa Bình sẽ không có biến động lớn. Tuy nhiên, các sản phẩm thuộc phân khúc đất nền giá "bình dân” của các chủ đầu tư uy tín sẽ giữ mức thanh khoản cao hơn.


                                                                          H.T


Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục