(HBĐT) - Sở Công Thương vừa mở lớp bồi dưỡng kiến thức về hội nhập quốc tế cho đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức các Sở, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập, các Hội được giao biên chế cấp tỉnh, huyện và cán bộ, công chức, viên chức trực thuộc Sở Công Thương, phòng Kinh tế & Hạ tầng các huyện, thành phố.



Quang cảnh lớp bồi dưỡng kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế. 

Tại lớp bồi dưỡng, học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về hội nhập quốc tế hiện nay, tập trung vào các nội dung: tình hình thế giới, khu vực và công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta hiện nay; các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới; hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP); hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA)... Qua đó, cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh được nâng cao kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế liên quan các Hiệp định thương mại Việt Nam đang và sẽ tham gia - những cơ hội và thách thức; nắm bắt những nội dung cơ bản các cam kết mà Việt Nam đã ký kết, cơ hội và thách thức đối với cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp trong phát triển kinh tế của tỉnh. Đồng thời vận dụng thành công một số kiến thức vào hoạt động quản lý nhà nước của cán bộ, công chức.    

Bùi Minh

Các tin khác


600 triệu đồng hỗ trợ máy móc, thiết bị tiên tiến trong sản xuất, gia công cơ khí

(HBĐT) - Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương) vừa tiến hành nghiệm thu đề án khuyến công "Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến trong sản xuất, gia công cơ khí" tại TP Hòa Bình.

Phát huy hiệu quả các loại quỹ tài chính ngoài ngân sách - cần một chính sách đồng bộ

(HBĐT) - Quỹ tài chính ngoài ngân sách được xem như một bộ phận quan trọng để hỗ trợ ngân sách Nhà nước thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 15 loại quỹ tài chính ngoài ngân sách. Tuy nhiên, để các loại quỹ này thực sự phát huy được hiệu quả cần có một chính sách thống nhất, cụ thể trong công tác quản lý, điều hành.  

Tăng cường công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế

(HBĐT) - Theo Cục thuế tỉnh, tính đến 30/6, tổng số tiền nợ thuế trên địa bàn là 548 tỷ đồng, tăng 208 tỷ đồng so với cuối năm 2018. Cơ quan Thuế tỉnh đã tăng cường các biện pháp đôn đốc và cưỡng chế nợ thuế, ước thu được 56 tỷ đồng, phấn đấu đến cuối năm, số nợ thuế không vượt quá 5% so với số thực hiện thu.

Cơ hội và thách thức của ngành gỗ khi tham gia EVFTA

Liên hiệp châu Âu (EU) là thị trường xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ (G-SPG) lớn thứ tư của Việt Nam, đồng thời cũng là một trong những thị trường chính cung cấp nguồn gỗ nguyên liệu cho các doanh nghiệp (DN) Việt Nam.

Ra mắt Câu lạc bộ “Nữ doanh nghiệp vừa và nhỏ” thị trấn Bo

(HBĐT) - Hội LHPN thị trấn Bo (Kim Bôi) vừa tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ "Nữ doanh nghiệp vừa và nhỏ”  với 28 thành viên là chị em doanh nghiệp, buôn bán  trên địa bàn thị trấn.

Nỗ lực cao nhất giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra

(HBĐT) - Hòa Bình là tỉnh miền núi, địa hình đồi núi dốc, hiểm trở, đi lại khó khăn. Trên địa bàn tỉnh có nhiều hồ chứa, sông chảy qua, lòng suối hẹp và thường có độ dốc cao. Những năm gần đây, thiên tai xảy ra liên tiếp và bất thường, điển hình là các hiện tượng thời tiết cực đoan, giông, lốc, sét, mưa đá, mưa lớn kéo dài dẫn đến ngập úng, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, đá. Sau trận mưa lũ lịch sử tháng 10/2017 đến năm 2018, thiên tai tiếp tục diễn ra trên địa bàn tỉnh, nhất là lũ quét, sạt lở đất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục