(HBĐT) - Với việc tích cực triển khai các giải pháp chống dịch, đến nay, trên địa bàn tỉnh có 12 xã đã qua 30 ngày không xuất hiện lợn ốm, chết do dịch bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP).


 
Thành phố Hòa Bình tập trung kiểm soát, ngăn chặn sự lây lan DTLCP. 

12 xã hiện đã công bố hết DTLCP gồm: Hợp Hòa, Cao Dương, thị trấn Lương Sơn (Lương Sơn); Lỗ Sơn, Tử Nê (Tân Lạc); Quý Hòa, Yên Phú, Chí Thiện, Xuất Hóa, Tân Mỹ, Văn Sơn, Thượng Cốc (Lạc Sơn). Các địa phương đang thực hiện rà soát, đối chiếu số liệu gia súc bị ốm, chết tiêu hủy do bệnh DTLCP báo cáo Ban Chỉ đạo tỉnh để phục vụ việc hỗ trợ cho người chăn nuôi bị thiệt hại. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh còn 267 thôn, 102 xã, phường xuất hiện bệnh DTLCP với tổng số lợn tiêu hủy 8.509 con, trọng lượng tiêu hủy trên 501 tấn.

Bùi Minh

Các tin khác


Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm máy nông nghiệp phục vụ sản xuất cho các hộ nông dân huyện Lạc Sơn

(HBĐT) - Ngày 16/7, tại xã Tân Mỹ (Lạc Sơn), Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Máy kéo và Máy nông nghiệp tổ chức Hội nghị trưng bày, giới thiệu các sản phẩm máy nông nghiệp phục vụ sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân huyện Lạc Sơn. 

600 triệu đồng hỗ trợ máy móc, thiết bị tiên tiến trong sản xuất, gia công cơ khí

(HBĐT) - Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương) vừa tiến hành nghiệm thu đề án khuyến công "Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến trong sản xuất, gia công cơ khí" tại TP Hòa Bình.

Phát huy hiệu quả các loại quỹ tài chính ngoài ngân sách - cần một chính sách đồng bộ

(HBĐT) - Quỹ tài chính ngoài ngân sách được xem như một bộ phận quan trọng để hỗ trợ ngân sách Nhà nước thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 15 loại quỹ tài chính ngoài ngân sách. Tuy nhiên, để các loại quỹ này thực sự phát huy được hiệu quả cần có một chính sách thống nhất, cụ thể trong công tác quản lý, điều hành.  

Tăng cường công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế

(HBĐT) - Theo Cục thuế tỉnh, tính đến 30/6, tổng số tiền nợ thuế trên địa bàn là 548 tỷ đồng, tăng 208 tỷ đồng so với cuối năm 2018. Cơ quan Thuế tỉnh đã tăng cường các biện pháp đôn đốc và cưỡng chế nợ thuế, ước thu được 56 tỷ đồng, phấn đấu đến cuối năm, số nợ thuế không vượt quá 5% so với số thực hiện thu.

Cơ hội và thách thức của ngành gỗ khi tham gia EVFTA

Liên hiệp châu Âu (EU) là thị trường xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ (G-SPG) lớn thứ tư của Việt Nam, đồng thời cũng là một trong những thị trường chính cung cấp nguồn gỗ nguyên liệu cho các doanh nghiệp (DN) Việt Nam.

Ra mắt Câu lạc bộ “Nữ doanh nghiệp vừa và nhỏ” thị trấn Bo

(HBĐT) - Hội LHPN thị trấn Bo (Kim Bôi) vừa tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ "Nữ doanh nghiệp vừa và nhỏ”  với 28 thành viên là chị em doanh nghiệp, buôn bán  trên địa bàn thị trấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục