(HBĐT) - Ngày 22/7, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức hội nghị đã chủ trì họp, thống nhất nội dung kế hoạch thực hiện phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) khu vực miền núi phía Bắc tại tỉnh ta.


Thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở NN&PTNT, các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố liên quan tích cực vào cuộc thực hiện tốt công tác chuẩn bị theo nhiệm vụ được phân công.

Công tác tuyên truyền, phối hợp tổ chức hội nghị đã và đang được các cơ quan báo chí khẩn trương thực hiện. Sở NN&PTNT phối hợp với Sở VH-TT&DL, UBND các huyện: Cao Phong, Tân Lạc, Lương Sơn, TP Hòa Bình cùng các đơn vị liên quan chuẩn bị tốt các điểm thăm quan thực tế như: Xây dựng các hoạt động tái hiện lại cuộc sống, sinh hoạt của dân tộc Mường; các hoạt động văn hóa, văn nghệ dân gian; trồng hoa, cây cảnh, cải tạo cảnh quan môi trường tại các tuyến đường dự kiến thăm quan; xây dựng các báo cáo, tờ rơi, tờ gấp giới thiệu tình hình KT – XH, NTM, phát triển du lịch của tỉnh và các mô hình thăm quan. Các địa phương, đơn vị cũng tích cực chuẩn bị những gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của tỉnh tham gia hội nghị.

Công tác hậu cần, đón tiếp khách, đảm bảo an toàn, ANTT, an toàn thực phẩm được các sở, ngành chức năng vào cuộc với trách nhiệm cao để hội nghị tổ chức thành công.


Đồng chí Nguyễn Văn dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hội nghị tổng kết 10 năm Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM khu vực miền núi phía Bắc được tổ chức tại tỉnh ta là hội nghị rất quan trọng của T.Ư. Đây là vinh dự của tỉnh, bởi tỉnh ta được đánh giá có thành tích quan trọng về bức tranh nông nghiệp, nông thôn. Tỉnh có nhiều mô hình tiêu biểu về rau hữu cơ, làng nghề, chăn nuôi, NTM để các tỉnh khác có thể học tập.

Để hội nghị tổ chức đạt kết quả cao nhất, đồng thời ghi dấu hình ảnh đẹp của Hòa Bình với đại biểu T.Ư và các tỉnh,đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công, nhất là nhiệm vụ mới phát sinh; tập trung rà soát các phần việc để thực hiện một cách tốt nhất; có phương án cụ thể đón, tiếp khách chu đáo. Các địa phương khẩn trương phối hợp với ngành chức năng hoàn thiện tờ rơi giới thiệu sản phẩm cũng như chuẩn bị bài thuyết minh cụ thể cho từng điểm thăm quan; chú trọng vệ sinh môi trường tại các điểm này và trên toàn TP Hòa Bình…

Hội nghị tổng kết 10 năm Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM khu vực miền núi phía Bắc diễn ra trong 2 ngày 2 - 3/8.


H.N


Các tin khác


Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục