(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, sản xuất công nghiệp trên địa bàn duy trì mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số sản xuất công nghiệp 6 tháng đầu năm 2019 ước tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước.


Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 18.300 tỷ đồng, tăng 15,46% so với cùng kỳ năm trước, bằng 48,93% kế hoạch năm. Các lĩnh vực, sản phẩm chủ lực của ngành đều có mức tăng trưởng tốt. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng chung của toàn ngành. 

Đặc biệt, một số sản phẩm chủ yếu của ngành như may mặc, điện tử, gạch, xi măng,... tiếp tục có mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ. Ngành sản xuất và phân phối điện có mức tăng trưởng ổn định, đảm bảo đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân. Ngành khai thác khoáng sản đã có dấu hiệu tăng trở lại (so với cùng kỳ năm trước, sản lượng đá xây dựng tăng 8,4%, than và quặng các loại tăng từ 0,2% đến 0,8%).

                                                                               P.V

Các tin khác


Huyện Kỳ Sơn có 8 xã đạt tiêu chí số 3 về thủy lợi

(HBĐT) - Những năm qua, hệ thống thủy lợi của huyện Kỳ Sơn được tập trung đầu tư, cải tạo, nâng cấp, cơ bản đáp ứng yêu cầu tưới, tiêu phục vụ sản xuất. Tỷ lệ diện tích đất nông nghiệp được tưới, tiêu nước chủ động đạt 82%.

Huyện Kim Bôi dành trên 100 tỷ đồng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng

(HBĐT) - Theo báo cáo của UBND huyện Kim Bôi, trong 6 tháng đầu năm, từ các nguồn vốn lồng ghép và vận động nguồn lực trong nhân dân, kết cấu hạ tầng KT-XH thiết yếu ở các xã, thôn tiếp tục được đầu tư xây dựng, tạo điều kiện cho sinh hoạt của người dân, từng bước hiện đại hóa nông thôn.

Xã Đông Lai phát huy nội lực xây dựng nông thôn mới

(HBĐT) - Không nằm trong diện xã điểm, nguồn vốn đầu tư có hạn, cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể ở xã Đông Lai (Tân Lạc) đã vận động nhân dân phát huy nội lực; đồng thời lồng ghép có hiệu quả các chương trình, dự án xây dựng nông thôn mới (NTM).

Huyện Lương Sơn tập trung phát triển sản xuất

(HBĐT) - Năm 2019, huyện Lương Sơn phấn đấu về đích nông thôn mới (NTM). Sau gần 9 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM, đến nay, huyện có 11/19 xã đạt chuẩn và cơ bản đạt 7/9 tiêu chí huyện NTM. Để cán đích đúng hẹn, huyện tập trung huy động mọi nguồn lực ưu tiên cho xây dựng NTM. Đồng thời, đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập và giảm nghèo bền vững cho người dân.

Nắng nóng kéo dài ở Nghệ An làm thiếu hụt thức ăn chăn nuôi

Vừa qua tại Nghệ An, do nắng hạn kéo dài đã làm nhiều diện tích ngô, cỏ... bị khô cháy, khiến nguồn thức ăn cho đàn trâu, bò lên đến hơn 800 nghìn con của tỉnh bị thiếu hụt khá nghiêm trọng.

Thành phố Hòa Bình phấn đấu nợ quá hạn dưới 1,5% tổng dư nợ

(HBĐT) - Chiều 17/7, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH TP Hòa Bình tổ chức hội nghị đánh giá tình hình hoạt động quý II và triển khai nhiệm vụ quý III năm 2019.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục